Bạn bè chê “xấu không muốn chơi cùng”, cô gái đóng cửa 2 tháng “trùng tu” nhan sắc

Bạn bè tẩy chay vì nhan sắc kém xinh, Bích Ngọc từng có khoảng thời gian khủng hoảng tinh thần.
Chia sẻ

Bạn bè chê “xấu không muốn chơi cùng”, cô gái đóng cửa 2 tháng “trùng tu” nhan sắc - 1

Nhan sắc Bích Ngọc trước và sau khi "trùng tu"

Đối với nhiều người, thời học trò là khoảng thời gian đầy kỷ niệm đẹp nhưng đối với Nguyễn Bích Ngọc (sinh năm 2000, Thái Nguyên) đó lại là những tháng ngày khủng hoảng tinh thần. Cô liên tục bị bạn bè tẩy chay vì nhan sắc kém xinh.

Suốt những năm học cấp 1 đến cấp 2, Bích Ngọc ở trong bộ dạng một cô nữ sinh xấu xí. “Lúc ấy mình đen đúa, răng xấu, người nhỏ lại không biết cách ăn mặc nên tổng thể ngoại hình không được vừa mắt. Mình liên tục bị miệt thị ngoại hình”, Ngọc chia sẻ.

Thời cấp 2 được xem là quãng thời gian tồi tệ nhất của Bích Ngọc. Cô stress nặng do tăng cân mất kiểm soát, từ cô bé gầy gò trở thành nữ sinh béo mập, sồ sề với cân nặng 60kg.

“Mình bị miệt thị ngoại hình rất nhiều, có thời gian còn bị tẩy chay, kỳ thị vì xấu xí. Các bạn bảo: “Chơi cùng đứa xấu xí như con Ngọc đen đủi lắm”, "Xấu đến mức không muốn chơi cùng". Năm lớp 8, các bạn trong lớp rủ nhau đi bơi, mình xin đi cùng thì bị một bạn nam từ chối thẳng thừng: “Bọn tao như thế này còn mày thì xấu, đi cùng mày bọn tao ngại lắm”. Không một ai lên tiếng bảo vệ mình, khi ấy mình sụp đổ”, Bích Ngọc tâm sự.

Bạn bè chê “xấu không muốn chơi cùng”, cô gái đóng cửa 2 tháng “trùng tu” nhan sắc - 3

Cô nàng thon gọn và xinh đẹp hơn nhiều

Kỳ nghỉ hè năm ấy, khi chuẩn bị bước sang cấp 3, Bích Ngọc quyết tâm thay đổi. Cô bỏ lại tất cả những lời miệt thị, chê bai mình ở phía sau, đóng cửa 2 tháng liền để “trùng tu” nhan sắc. Động lực lớn nhất của Bích Ngọc là có đủ tự tin hoà nhập vào môi trường mới, gặp gỡ, kết bạn với những người bạn mới. Cô không muốn cuộc đời mình tiếp tục bị bủa vây bởi những lời chê bai.

“2 tháng liền, mình nhốt bản thân trong nhà để ép cân và dưỡng trắng. Mình chỉ ăn đồ luộc, cơm gạo lứt, hoa quả… không ăn bất cứ thứ đồ gì có dầu mỡ, từ chối nước ngọt, đồ ăn nhanh. Mình dưỡng trắng bằng bột đậu đỏ và sữa tươi không đường. Mỗi ngày mình đắp mặt, tắm body 2 lần. Trong vòng 2 tháng, mình dùng hết 2kg đậu đỏ. Tất cả những phương pháp này mình đều tự tìm hiểu trên mạng”, Bích Ngọc kể lại.

Bạn bè chê “xấu không muốn chơi cùng”, cô gái đóng cửa 2 tháng “trùng tu” nhan sắc - 4

Bạn bè chê “xấu không muốn chơi cùng”, cô gái đóng cửa 2 tháng “trùng tu” nhan sắc - 5

Bích Ngọc từng có thời gian khủng hoảng vì nhan sắc kém xinh 

Sau 2 tháng kiên trì, cô nàng giảm từ 60kg xuống 48kg, da dẻ sáng sủa lên trông thấy. Bước sang cấp 3, cô vừa đi học, vừa đi làm thêm, vào kỳ nghỉ hè, có những ngày cô làm từ 7h30 sáng đến 11 giờ đêm, toàn bộ số tiền kiếm được đều dành cho việc niềng răng.

Ngoài ra, Bích Ngọc cũng tự học cách trang điểm và phối đồ qua các kênh Youtube, TikTok. Cố gắng gần 2 năm, diện mạo của cô nàng thay đổi hoàn toàn.

Bạn bè chê “xấu không muốn chơi cùng”, cô gái đóng cửa 2 tháng “trùng tu” nhan sắc - 6

Bạn bè chê “xấu không muốn chơi cùng”, cô gái đóng cửa 2 tháng “trùng tu” nhan sắc - 7

Cô nàng quyết tâm thay đổi diện mạo

Bích Ngọc của hiện tại tự tin với vóc dáng thon gọn (số đo ba vòng: 85-62-91cm), làn da trắng mịn màng và gu thời trang trẻ trung, hiện đại. Cô thoải mái thử sức mình với mình phong cách khác nhau mà không lo bị người khác dè bỉu.

“Sau khi cải thiện nhan sắc, cuộc sống của mình dễ dàng hơn nhiều. Mình nhớ, 4 năm học cấp 2 mình phải thay tới 4 cái xe đạp vì thường xuyên bị các bạn chọc phá. Bây giờ thì khác rồi, mình có nhiều cơ hội hơn trong cuộc sống, đi xin việc dễ hơn, quen được nhiều bạn mới, không còn phải nhận những lời nói tiêu cực, khiếm nhã. Những gì mình nhận được ở hiện tại là xứng đáng cho tất cả nỗi vất vả suốt thời gian qua”, Bích Ngọc nói.