Bạn chồng đến chơi nhà, khi về anh đưa chiếc phong bì khiến vợ chồng tôi xấu hổ ê chề

Mẹ bảo nhìn bạn bè của tôi ai cũng có xe sang, còn vợ chồng tôi mỗi lần về quê chật vật gọi hết xe taxi này đến xe khác mà thương.

Lần đầu đưa bạn trai về chơi, bố mẹ tôi rất ưng ý và khuyên chúng tôi đẩy nhanh đám cưới vì cả 2 đã lớn tuổi. Nhưng chị dâu nói là cùng quê với bạn trai tôi, anh ấy ăn chơi đánh nhau có tiếng cả xã ai mà chẳng biết.

Thậm chí còn từng làm cho 1 cô gái có thai và gia đình người ta đến bắt vạ. Cuối cùng bố mẹ anh ấy phải bỏ ra 1 khoản tiền lớn để cô gái kia bỏ thai mới được yên ổn.

Lần đầu nghe thấy bạn trai thú thật tất cả quá khứ lẫy lừng thì tôi choáng váng thật sự và muốn bỏ anh ấy ngay lập tức. Nhưng tôi nghĩ xa hơn 1 chút, người đàn ông mà nói thật quá khứ với bạn gái thì chắc chắn anh yêu và tin tưởng rất nhiều. Nếu tôi sợ mà xa lánh sẽ khiến anh rất mất niềm tin vào cuộc sống.

Khi chị dâu công khai quá khứ của bạn trai tôi, cả nhà cũng sốc như tôi vậy. Sau đó tôi nói với mọi người là anh đã thay đổi và chín chắn hiểu biết hơn rất nhiều. Ngày trước anh ăn bám bố mẹ, còn giờ thì anh có công việc ổn định, mỗi tháng kiếm 30 triệu. 1 người vấp ngã và biết sửa sai thế mới là người đáng nể phục.

Sau nhiều lần tiếp xúc bạn trai tôi, bố mẹ thấy ưng và cuối cùng cũng đồng ý cho cưới.

Mẹ vợ cho con rể 500 triệu mua xe, chồng tôi nhất định không lấy vì lý do này - 1

Chị dâu nói là cùng quê với bạn trai tôi, anh ấy ăn chơi đánh nhau có tiếng cả xã ai mà chẳng biết. (Ảnh minh họa)

Hiện tại chúng tôi sống với nhau được 8 năm, có đủ con trai gái và có nhà riêng do chính bản thân chồng tôi kiếm tiền mua được. Ngày mua nhà, bố mẹ 2 bên cũng muốn cho tiền nhưng anh không chịu lấy. Chồng tôi bảo bố mẹ cứ giữ tiền mà dưỡng già, còn chúng tôi trẻ khỏe tự biết kiếm tiền.

Điều quan trọng nhất là anh ấy muốn khẳng định giá trị bản thân. Dù quá khứ gặp nhiều sai lầm làm bố mẹ đau lòng nhưng không có nghĩa tương lai anh cũng là người hư hỏng. Anh muốn nói với mọi người đã thay đổi và là người tốt không phải phụ thuộc vào gia đình như trước kia nữa.

Nhiều năm nay, mỗi lần chúng tôi về quê thường đi xe khách, xe ghép hay thuê xe taxi. Cả bố mẹ và anh em nội ngoại đều khuyên chúng tôi mua cái xe vừa tiền mà đi cho thuận tiện. Có lẽ mọi người nghĩ vợ chồng tôi không có tiền nên không thể mua xe.

Nhưng thực tế chúng tôi dư khả năng mua xe nhưng chồng tôi không chịu mua. Anh bảo bản tính ham vui, mỗi khi bạn bè rủ đi ăn nhậu hay về quê nội ngoại thường uống hết mình, vì thế mua ô tô sẽ bị kìm chế khả năng vui vẻ nhiệt tình với bạn bè.

Tuần vừa rồi, bà ngoại gọi điện lên bảo sẽ cho chúng tôi 500 triệu để mua xe về quê ăn Tết Nguyên Đán.

Cả bố mẹ và anh em nội ngoại đều khuyên chúng tôi mua cái xe vừa tiền mà đi cho thuận tiện. (Ảnh minh họa)

Cả bố mẹ và anh em nội ngoại đều khuyên chúng tôi mua cái xe vừa tiền mà đi cho thuận tiện. (Ảnh minh họa)

Tôi cũng rất mong chồng mua xe để gia đình chủ động được việc đi lại không phụ thuộc vào người ta. Thế nên hứa với mẹ sẽ thuyết phục chồng mua xe.

Hôm qua, tôi nói:

“Mấy hôm trước bà ngoại gọi điện nói sẽ cho tiền mua xe, lần này về quê nội ngoại sẽ rất thuận tiện. Các con mong muốn có xe hơi từ lâu rồi, chồng đồng ý với nguyện vọng của các con nha”.

Vợ nói đến thế mà chồng vẫn không đồng ý. Anh bảo mỗi khi đi nhậu với bạn bè anh không thích cảnh phải ngồi uống nước ngọt hay phải ngồi sau tay lái của vợ. Vì thế cứ trong người có chút men là thuê xe đi chắc chắc ăn, như thế thì cần gì ô tô nữa.

Mỗi khi cả nhà đi du lịch thì có xe đưa đón, không phải mất thời gian tìm chỗ đậu xe, thế không sướng hơn à. 1 năm về quê có 2 lần như thế nhu cầu sử dụng xe rất ít, thậm chí không cần thiết mà lãng phí.

Anh cũng không thích cảnh phải chờ đợi đăng kiểm, đổi bằng lái, bảo trì bảo dưỡng xe,…Tóm lại không mua xe là giải pháp tối ưu nhất. Thời buổi này về quê mà phải thuê xe thì mọi người sẽ nghĩ gia đình tôi nghèo khó không mua nổi xe. Theo mọi người, tôi phải nói sao để chồng chịu mua xe đây?

Thấy con dâu mang bầu đến tối là lục sục ở trong phòng, mẹ chồng phát hiện sự thật bất ngờ