Bị cả họ nói xấu vì lấy chồng ngoại tỉnh, sĩ diện

Tôi 32 tuổi, người Hà Nội gốc, lấy chồng ngoại tỉnh đã ba năm nhưng gia đình và họ hàng vẫn không chấp nhận chồng tôi.

Vợ chồng tôi yêu nhau hai năm, vấp phải sự phản đối kịch liệt từ phía gia đình tôi vì anh là người ngoại tỉnh, trong khi gia đình tôi khá giả, có gốc gác thành phố. Về sau, do tôi kiên quyết, bố mẹ đành phải đồng ý, đến hiện tại chúng tôi đã kết hôn được ba năm và có con trai.

Thời gian đầu sau cưới, vợ chồng tôi phải đi thuê nhà, cuộc sống khó khăn. Thấy tôi như vậy, bố mẹ không nỡ, khi tôi sinh con được một tuổi, ông bà hỗ trợ hai tỷ đồng cho vợ chồng tôi mua căn nhà đứng tên ông bà. Tuy nhiên, bố mẹ sợ mang tiếng nên phải giấu, nói với mọi người rằng vợ chồng tôi tự mua nhà, không ai biết bí mật này ngoài chúng tôi và bố mẹ. Ngày tân gia, hai bên thông gia gặp mặt, bố chồng tôi mắc tính sĩ diện, khoe với bố mẹ tôi rằng nhà này là do ông bà cho chúng tôi tiền để mua. Lúc ấy, bố mẹ tôi vẫn giữ thái độ hòa nhã nhưng khi về đến nhà, họ vô cùng tức giận.

Câu chuyện này về sau không hiểu bằng cách nào, cả họ tôi đều biết và càng ghét chồng tôi hơn. Đến giờ, cứ mỗi dịp cỗ bàn, lễ Tết, họ hàng lại mang chuyện này ra xì xào, nói xấu khiến tôi xấu hổ, ngại giao tiếp với họ.

Chồng tôi biết bị mọi người khinh thường nên anh càng áp lực, đôi khi anh nói dối về công việc và thu nhập chỉ để chứng tỏ bản thân với mọi người. Tôi đã khuyên anh không nên làm vậy, khoe khoang, sĩ diện chỉ khiến mọi người thêm mất thiện cảm. Nhưng anh không nghe, vẫn bảo thủ, ra sức thể hiện trước mặt họ hàng tôi.

Tôi như bị mắc kẹt ở giữa cuộc chiến giữa chồng và gia đình mình, thật sự rất khó xử. Tôi phải làm thế nào để hai bên nhường nhịn nhau, chồng bớt tính xấu còn người nhà có thể chấp nhận anh? Xin độc giả cho lời khuyên.