Bị trách vì đối xử tệ với em chồng, tôi đưa ra một thứ cả họ nhà chồng im bặt

Bị em chồng đặt điều, bị cả họ nhà chồng trách móc, tôi không kiêng nể mà phanh phui mọi chuyện luôn.

Sau vài năm cố gắng, cuối cùng vợ chồng tôi cũng có nhà có xe, tiền bạc chi tiêu không phải suy nghĩ. Nói chung, cuộc sống hôn nhân vô cùng vui vẻ và thoải mái vì có thu nhập cao. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi kể từ khi có sự xuất hiện của em gái chồng trong nhà.

Chẳng là em lên thành phố học đại học, bố mẹ chồng không yên tâm để em sống một mình bên ngoài nên bảo em về sống chung với anh trai chị dâu. Bố mẹ đã có lời, tôi cũng không tiện từ chối nên đành đồng ý.

Trước tôi ít khi về quê chồng, ít tiếp xúc với em nên thấy em không đến nỗi nào. Nhưng sống chung rồi mới biết, đúng là giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng.

Em tuy là con nhà nông nhưng được nuông chiều từ nhỏ nên chẳng biết làm gì, đến cắm nồi cơm cũng không xong. Không biết em cố tình hay như thế nào, nhưng sau vài lần bị lỗi là em kiếm cớ không cắm cơm nữa.

Bị trách vì đối xử tệ với em chồng, tôi đưa ra một thứ cả họ nhà chồng im bặt - 1

Em chồng không coi tôi ra cái gì, nhưng trước mặt anh trai lại tỏ vẻ thảo mai. (Ảnh minh họa)

Mọi việc nhà từ nấu cơm, rửa bát cho đến giặt giũ, quét nhà,… đều là do tôi làm. Bởi hễ tôi nhờ em là cô nàng lại kiếm cớ bận học bài, hết đau đầu lại đau tay. Nói chung em đều có lý do, nghe thì có vẻ chính đáng lắm. Than thở hay nhắc nhở em vài câu thì y như rằng chồng tôi bật chế độ anh trai tốt, quay sang mắng vợ:

- Em là chị mà chấp nhặt em từng tí một thế? Em nó còn nhỏ, lại bận chuyện học hành mà em cứ bắt nó làm đủ thứ việc là sao? Em trai em lên ở với vợ chồng mình vài hôm, anh có bao giờ nói nặng lời hay sai nó làm cái gì đâu mà giờ em cứ nạt nộ người nhà anh?

Kiểu bênh em gái mù quáng của chồng khiến tôi tức phát điên. Còn về phía em chồng, được anh trai bênh nên càng ngày càng quá quắt, không coi chị dâu ra gì.

Có lần chồng đi công tác xa nhà, tôi đi làm thì em tự ý lôi bạn bè về nhà tụ tập ăn uống, bày bừa khắp nơi, đã thế còn vào phòng của vợ chồng tôi lục lọi đồ đạc. Tôi chụp ảnh lại làm bằng chứng rồi gửi cho chồng, nào ngờ anh lại bảo tôi đổ điêu cho em:

- Anh gọi cho cái Nhi (em chồng tôi) rồi, cả ngày hôm nay em nó đi học có ở nhà đâu mà bày bừa. Em đừng tự bày ra rồi đổ điêu cho em nó.

Tôi tức nghẹn họng, nhưng vì chồng đang đi công tác, không muốn anh phân tâm nên đành nín nhịn. Đợi chồng về tôi sẽ nói chuyện thẳng thắn với anh sau.

Nhưng ngay sau chuyến công tác, ở quê chồng lại có đám giỗ nên vợ chồng tôi cùng em gái lại về quê luôn. Tính sau chuyến này về sẽ nói chuyện riêng với chồng, nhưng tôi đã không nhịn được nữa.

Bị trách vì đối xử tệ với em chồng, tôi đưa ra một thứ cả họ nhà chồng im bặt - 3

(Ảnh minh họa)

Hôm đó khi cả họ đang ngồi ăn cỗ, một bà bác bên chồng liền hắng giọng mắng tôi không kiêng nể:

- Bác nghe cái Nhi nói hết rồi, mẹ cháu ngại nói thì để bác nói hộ. Cháu là dâu, lại là chị, sao nỡ chèn ép, bắt nạt em chồng như người giúp việc như thế? Em nó học hành vất vả, là anh là chị phải giúp đỡ, nhẹ nhàng chỉ dạy cho em chứ, đằng này lại tị nạnh, so bì từng tí một là sao?

Tôi ngỡ ngàng, ngơ ngác đến bật ngửa. Không ngờ em chồng lại vừa ăn cắp vừa la làng, đổ tiếng ác cho chị dâu như vậy. Quyết không nhẫn nhịn nữa, tôi lấy điện thoại ra cho cả họ xem vài đoạn video.

Trong đó ghi lại những cảnh em chồng đối xử, nói năng trịch thượng, hỗn láo với chị dâu ra sao khi chỉ có mỗi hai chị em ở nhà với nhau. Rồi cảnh em kéo bạn bè về nhà tụ tập, bày bừa thế nào.

Nhìn “chuyện tốt” của mình bị phanh phui, em chồng tức đến tím tái mặt mày, lắp bắp không nói nên lời. Cũng đúng thôi, sao em có thể ngờ được việc tôi đã lén lắp camera trong nhà chứ?

Mấy lần trước chồng cứ nói tôi đặt điều cho em gái, tức tối nên tôi đã lén lắp camera mini để ghi lại tất cả. Tôi tính khi về nhà mới đem những clip này cho chồng xem để anh tự xử trí cô em, nhưng chuyện đã đến nước này thì tôi cho cả họ nhà chồng xem luôn.

Thấy những hành động quá quắt của cô cháu gái “vàng ngọc”, cả họ nhà chồng im bặt, không nói thêm lời nào nữa. Nhân tiện đông đủ mọi người, tôi cũng bày tỏ thẳng ý kiến của mình là để em chồng ra riêng ở, vợ chồng tôi không cưu mang, phục dịch cho em nữa. Mỗi tháng anh chị sẽ thay bố mẹ chu cấp cho em 4 triệu tiền ăn ở, học phí thì đóng riêng, chứ tôi không thể tiếp tục chịu đựng cảnh sống chung với em chồng được nữa rồi.

Bị chồng mắng vì muốn biếu ngoại mỗi tháng 5 triệu, lời bố mẹ chồng nói khiến tôi điếng người