Bộ ảnh lãng mạn kỷ niệm 20 năm tình yêu của cặp đôi đam mê vespa cổ

Trong không khí xuân sang, cặp vợ chồng bác sỹ đã thực hiện bộ ảnh đánh dấu 20 năm gắn bó của hai người.

Bộ ảnh lãng mạn kỷ niệm 20 năm tình yêu của cặp đôi đam mê vespa cổ - 1

Lần đầu tiên sau 20 năm đồng hành cùng nhau trong cuộc đời, anh Vũ Thái Hà (Trưởng Khoa Nghiên cứu ứng dụng tế bào gốc – Viện da liễu Trung Ương, Giảng viên bộ môn da liễu Đại học Y Hà Nội) và vợ Nguyễn Thanh Mai đã thực hiện bộ ảnh kỷ niệm dấu mốc đặc biệt.

Bộ ảnh lãng mạn kỷ niệm 20 năm tình yêu của cặp đôi đam mê vespa cổ - 2

Hai người lựa chọn phong cách retro với cách thể hiện trẻ trung như những cặp đôi mới yêu. Bối cảnh của bộ ảnh là những địa điểm nổi tiếng tại Hà Nội – nơi chứng kiến biết bao kỷ niệm vui buồn của anh chị Thái Hà – Thanh Mai.

Bộ ảnh lãng mạn kỷ niệm 20 năm tình yêu của cặp đôi đam mê vespa cổ - 3

Cùng xuất hiện trong bộ ảnh là chiếc xe vespa cổ màu xanh – cũng là vật kỷ niệm đặc biệt đi theo suốt hành trình tình yêu của họ.

Bộ ảnh lãng mạn kỷ niệm 20 năm tình yêu của cặp đôi đam mê vespa cổ - 4

Hai người cùng có chung niềm đam mê lớn với xe vespa cổ, chiếc xe màu xanh này là chiếc vespa đầu tiên hai người mua. Lúc đó, dù kinh tế còn khó khăn nhưng hai vợ chồng vẫn quyết định bỏ một số tiền không nhỏ dành dụm được để mua chiếc xe và coi đây như một người bạn nhỏ thân thiết không thể thiếu vắng trong cuộc sống.

Bộ ảnh lãng mạn kỷ niệm 20 năm tình yêu của cặp đôi đam mê vespa cổ - 5

Cho dù sau này, số lượng xe vespa cổ hai người sưu tầm ngày càng nhiều lên nhưng chiếc xe màu xanh này vẫn là đặc biệt nhất. Có thời điểm, trong nhà có tới 10 chiếc vespa cổ đủ chủng loại và giá tiền.

Bộ ảnh lãng mạn kỷ niệm 20 năm tình yêu của cặp đôi đam mê vespa cổ - 6

Thông qua bộ ảnh, Thái Hà – Thanh Mai muốn gửi gắm năng lượng tích cực trong câu chuyện tình yêu của mình đến với tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ: “Chẳng có gì là không thể khi chúng ta vẫn còn yêu”.

Bộ ảnh lãng mạn kỷ niệm 20 năm tình yêu của cặp đôi đam mê vespa cổ - 7

Chia sẻ về chuyện tình của mình, anh Thái Hà cho hay, hai người gặp nhau lần đầu tiên khi Thanh Mai là sinh viên năm nhất Đại học, cô tới bệnh viện và người bác sỹ thăm khám cho cô chính là Thái Hà – chồng cô hiện tại. Hai người dường như trúng “tiếng sét ái tình” từ ngay lần đầu gặp gỡ và nhanh chóng sau đó có buổi hẹn hò đầu tiên.

Bộ ảnh lãng mạn kỷ niệm 20 năm tình yêu của cặp đôi đam mê vespa cổ - 8

Thanh Mai kể, lúc đó cô rất tự ti và luôn tự nhận bản thân mình giống như một chú vịt con xấu xí, mặt đầy mụn, lại là dân tỉnh lẻ, không có điểm gì đặc biệt. Trong khi Thái Hà khi đó lại là một bác sỹ nội trú giỏi giang với tương lai rộng mở và có không ít người đẹp vây quanh.

Bộ ảnh lãng mạn kỷ niệm 20 năm tình yêu của cặp đôi đam mê vespa cổ - 9

Sau 4 năm tìm hiểu, Thái Hà và Thanh Mai chính thức về chung một nhà. Suốt hành trình hôn nhân, cho dù có những lúc xảy ra nhiều biến cố tưởng chừng như sắp mất nhau, nhưng chính nhờ tình yêu mà hai người có thêm động lực vượt qua tất cả.

Bộ ảnh lãng mạn kỷ niệm 20 năm tình yêu của cặp đôi đam mê vespa cổ - 10

Thanh Mai chia sẻ, điều khiến cô luôn trân trọng về ông xã của mình đó chính là anh đã đến và từng bước khiến cô thay đổi, từ ngoại hình cho đến sự trưởng thành trong cuộc sống. Thậm chí, ngay cả gia đình và bạn bè sau một thời gian gặp lại đều phải thốt lên rằng: Mai gần như “lột xác” 180 độ từ ngoại hình lẫn tính cách.

Bộ ảnh lãng mạn kỷ niệm 20 năm tình yêu của cặp đôi đam mê vespa cổ - 11

“Giống như câu chuyện về cô gái 100 con bò mà tôi có đọc được cách đây không lâu và thấy rất đúng với mình. Chính ông xã đã luôn tin tưởng và đối xử với vợ như thể là đối xử với phiên bản tốt nhất của tôi vậy. Ở bên cạnh chồng, tôi luôn có cảm giác mình là một báu vật vô giá, xứng đáng nhận được yêu thương, trân trọng và những điều tốt đẹp nhất. Đối với tôi thì bất cứ người vợ nào cũng giống như một viên kim cương thô, chỉ cần một bàn tay mài giũa là sẽ trở thành một viên ngọc sáng lấp lánh rực rỡ”, Thanh Mai bày tỏ.

Bộ ảnh lãng mạn kỷ niệm 20 năm tình yêu của cặp đôi đam mê vespa cổ - 12

Có thời điểm, anh sẵn sàng đưa hết số tiền dành dụm nhiều năm để giúp vợ khởi nghiệp kinh doanh. Nhưng lần đầu tiên thử sức chưa có kinh nghiệm, Thanh Mai gặp thất bại cay đắng đến mức mất hết số tiền, vậy mà anh không một lời trách móc, chỉ động viên vợ cố gắng đừng nản chí hay bỏ cuộc.

Bộ ảnh lãng mạn kỷ niệm 20 năm tình yêu của cặp đôi đam mê vespa cổ - 13

Bộ ảnh kỷ niệm 20 năm tình yêu là món quà nhỏ mà Thanh Mai muốn dành cho ông xã Thái Hà vì đã chăm sóc, yêu chiều cô suốt bao năm qua. “Cảm ơn anh đã xuất hiện trong cuộc đời và cho em nhiều trải nghiệm đẹp đẽ”, Thanh Mai chia sẻ.