Bỏ chồng lấy người tình kém tuổi, người phụ nữ hối hận sau 10 năm

Bất chấp sự can ngăn của gia đình, bị bố mẹ từ mặt, người phụ nữ 3 con vẫn nhất quyết rời đi cùng người tình kém 16 tuổi.

Không thiếu những mối tình lệch tuổi, họ đến với nhau có thể vì tình cảm chân thành nhưng cũng có thể có mục đích riêng. Và với kiểu tình yêu vụ lợi, chắc chắn sẽ không thể vững bền, hạnh phúc.

Mười năm trước, cô Từ Anh (khi đó 49 tuổi) kinh doanh quần áo cùng con gái và có một cuốn sổ tiết kiệm. Dưới sự giới thiệu của một người bạn, Từ Anh gặp anh Tăng Tường (33 tuổi) và cả hai nhanh chóng nảy sinh tình cảm với nhau, dù lúc đó Từ Anh đã có chồng và 3 con gái.

Mọi người trong nhà đều phản đối mối quan hệ bất chính này, thuyết phục người phụ nữ rằng người đàn ông kém tuổi kia chỉ đang lợi dụng cô, ở bên cô chỉ vì tiền thôi. Nhưng bất chấp sự can ngăn của gia đình và bạn bè, Từ Anh vẫn quyết ở bên Tăng Tường. “Anh ấy đối xử với tôi rất chân thành. Anh ấy có nhà, có xe BMW để đi, sao anh ấy có thể lừa dối tôi được chứ?”, Từ Anh quả quyết.

Vì việc này, Từ Anh còn bị bố mẹ từ mặt. Trong lúc tuyệt vọng, cặp đôi “cô – cháu” đã chọn cách bỏ trốn khỏi Sâm Châu (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) tới Trường Sa (tỉnh Hồ Nam) và đăng ký kết hôn. Sau khi kết hôn, Từ Anh mới biết nhà cao cửa rộng mà chồng nói chẳng qua chỉ là một ngôi nhà cũ nát, và cái anh ta gọi là BMW chỉ là một chiếc xe máy, anh ta đặt tên cho chiếc xe là BMW để nghe cho sang thôi.

Nghe những gì chồng trẻ nói, Từ Anh có chút tức giận nhưng vì yêu nên cô vẫn mù quáng ở bên anh ta, tự an ủi rằng mọi chuyện sẽ ổn, cả hai sẽ có tương lai tươi sáng về sau. Tuy nhiên, cô đã lầm.

Bỏ chồng lấy người tình kém tuổi, người phụ nữ hối hận sau 10 năm - 1

10 năm trước, Từ Anh đã bỏ chồng bỏ con đi theo người tình kém 16 tuổi. 

Tăng Tường không hề chăm chỉ như những gì đã thể hiện trước đó, ngược lại rất lười biếng và luôn muốn làm giàu nhanh. Anh ta cũng không có kinh nghiệm làm việc nên không thể kiếm được đồng nào. Trước những lời ngon tiếng ngọt của chồng, Từ Anh đã dùng khoản tiền tiết kiệm trước đó của mình để trang trải chi phí sinh hoạt trong gia đình.

Cuộc sống của hai người cứ diễn ra như vậy, chớp mắt đã 10 năm trôi qua. Trong khoảng thời gian này, hai người khó tránh khỏi có xung đột, mâu thuẫn nhưng luôn là cãi nhau đầu giường, làm lành cuối giường.

Một ngày nọ, khi đang đi mua sắm trong trung tâm thương mại, Từ Anh bỗng nhìn thấy chồng mình đi cùng một người phụ nữ khác. Tức giận, cô đã chạy đến đánh nhau với người phụ nữ đó ngay tại trung tâm thương mại. Vụ ẩu đả khiến cô đau khắp mình mẩy, thậm chí không thể đứng dậy nổi nữa.

Song trong những năm qua, vợ chồng cô không kiếm được đồng nào, tiền tiết kiệm cơ bản đã cạn kiệt nên bây giờ cô không dám đi khám bác sĩ, cũng chẳng dám liên lạc với con gái nhờ cậy. Nhìn lại quãng thời gian đã qua, cô muốn ly hôn với Tăng Tường nhưng anh ta nhất quyết không đồng ý. Hết cách, cô đành tìm đến người hòa giải để được giúp đỡ.

“Anh ta ở bên tôi chẳng qua vì nhìn trúng khoản tiền tiết kiệm của tôi. Giờ đã hơn 10 năm trôi qua, tiền tiết kiệm không còn bao nhiêu, anh ta mới lộ bộ mặt thật. Anh ta thậm chí còn đi lừa dối người phụ nữ khác”, Từ Anh tức giận nói với người hòa giải.

Bỏ chồng lấy người tình kém tuổi, người phụ nữ hối hận sau 10 năm - 3

Tăng Tường suốt thời gian qua không kiếm ra tiền, dựa vào khoản tiền tiết kiệm của vợ để sống. 

Đối mặt với lời buộc tội của vợ, anh chồng kém 16 tuổi khẳng định anh chưa bao giờ lừa dối vợ. Sở dĩ vợ như vậy là do tính tình của cô đã thay đổi sau khi mãn kinh, hơn nữa vì tuổi tác đã lớn nên cô tự ti hơn về bản thân, lo sợ sẽ bị bỏ rơi nên tính nghi ngờ, ghen tuông ngày càng lớn.

Khi được hỏi tại sao ngày xưa lại chọn kết hôn với người lớn hơn mình 16 tuổi, Tăng Tường thành thật trả lời: “Lúc đó cuộc sống của tôi vô cùng khó khăn, tôi đi đến đâu cũng bị xua đuổi nên đã suy sụp rất nhiều. Chính Từ Anh đã cho tôi hơi ấm, không chỉ giúp đỡ tôi mà còn tiêu tiền vì tôi.

Nếu bây giờ ly hôn, tôi sẽ ra sao đây? Cô ấy còn có nhà để trở về, có những đứa con chăm sóc cho. Còn tôi rời khỏi Từ Anh, tôi chỉ có hai bàn tay trắng. Bây giờ tôi đã ngoài 40 tuổi, nhưng tôi không có nhà cũng chẳng có xe, còn Từ Anh thì suốt ngày gây rắc rối khiến tôi kiệt quệ cả về thể chất lẫn tinh thần. Không chừng bây giờ cô ấy cũng chỉ đang cố tình giả bệnh, kiếm cớ để ly hôn với tôi thôi. Nhưng nếu Từ Anh bệnh thật, tôi sẵn sàng đưa cô ấy đi khám, sẽ chăm sóc cô ấy thật tốt, chỉ cần cô ấy không ly hôn với tôi”.

Tuy nhiên Từ Anh hoàn toàn không tin những lời này của Tăng Tường. Người phụ nữ nói rằng một phần muốn ly hôn vì cô cảm thấy chồng luôn quan tâm đến sự chênh lệch tuổi tác giữa hai người, anh không bao giờ dám nắm tay cô khi ở bên ngoài. Nhiều người còn đùa rằng hai người là mẹ con, mỗi khi ra ngoài luôn bị mọi người nhìn với ánh mắt kỳ lạ. Sau một thời gian dài chịu đựng những điều này, cô cảm thấy rất mệt mỏi. Cô muốn quay về với các con nhưng sợ không được chấp nhận.

Bỏ chồng lấy người tình kém tuổi, người phụ nữ hối hận sau 10 năm - 4

Hiện người phụ nữ rất hối hận, muốn quay về với gia đình. 

Người hòa giải sau đó đã gọi điện cho con gái thứ 2 của Từ Anh, kể chuyện cô đang bị thương. Tuy nhiên đáp lại chỉ là thái độ thờ ơ: “Mẹ tôi và người đàn ông kia đã kết hôn, ông ta nên chăm sóc mẹ tôi khi bà bị ốm mới đúng, tôi không liên quan”. Nói xong, cô cúp máy luôn.

Sau đó, người hòa giải lại tiếp tục gọi cho cô con gái thứ 3 của Từ Anh, nhưng thái độ của con gái út thậm chí còn tệ hơn. Cô nói rằng bây giờ cô rất ghét mẹ mình, bởi bà đã bỏ gia đình, đi theo người tình khi cô còn rất nhỏ. Để ở bên người tình, bà thậm chí còn dùng dao đâm con gái thứ 2, đồng thời ép chồng phải ly hôn. 

Thảo nào các con lại ghét cô đến thế. “Bố vẫn luôn chờ đợi mẹ tôi quay về, ông không hề tái hôn trong suốt 10 năm qua. Nếu bà ấy quay lại, chắc bố tôi sẽ đồng ý. Nhưng tôi sợ, sau khi bà ấy khỏi bệnh sẽ lại đi tìm người đàn ông kia thôi. Tôi muốn bà ấy phải ly hôn, cắt đứt hoàn toàn liên lạc với người đàn ông kia thì tôi mới chấp nhận tha thứ cho bà”, con gái thứ 3 của Từ Anh nói.

Ngoài ra, cô con gái này còn có một yêu cầu khác, đó là Tăng Tường trả 100.000 tệ (khoảng 345 triệu) tiền cấp dưỡng cho mẹ cô. Bởi trong suốt 10 năm qua, mọi chi phí sinh hoạt đều do mẹ cô lo, Tăng Tường không đóng góp chút nào, giờ mẹ cô yếu đến mức không thể đứng vững nên anh ta phải có trách nhiệm bù đắp.

Cuối cùng Từ Anh nhất quyết ly hôn và trở về với gia đình sau 10 năm. Tăng Tường đành buông tay, đồng thời chấp nhận khoản tiền cấp dưỡng kia nhưng hiện tại anh ta không có nhiều tiền đến vậy.

Đi làm xa về nhà lúc đêm muộn, khẽ khàng mở cửa tôi sững người nhìn việc vợ làm trong bếp