Chị tôi đẻ, mẹ lo cháy ruột vội lên chăm, rồi phải cay mắt nhìn việc anh rể làm lúc đêm muộn 

Mẹ ngã ngửa vì con gái đẻ mà không báo cho mẹ ruột, biết tin bà vội vàng đi đêm lên chăm chị vì sợ chị không có ai lo. Anh rể thì thô lỗ, cục mịch như thế, làm sao biết chăm vợ con.

Lúc chị tôi dẫn anh rể về ra mắt, cả bố mẹ đều không hài lòng. Tuy anh có công việc ổn nhưng ngoại hình cao lớn, mặt mũi khá dữ tợn, rõ là người thô thiển, có phần nóng tính. Nói thật ra là bố mẹ sợ anh ấy có tính vũ phu, không biết chăm sóc gia đình, vợ con, thậm chí còn sợ chị tôi bị chồng đánh. 

Chị tôi thì người nhỏ nhắn yếu ớt, tính tình hiền lành dịu dàng, sợ khó mà hạnh phúc với anh rể. Nhưng chị kiên quyết lấy anh rể, thành ra bố mẹ cũng phải đồng ý cho họ cưới nhau.

Chị gái tôi đã sinh con đầu lòng cách đây 1 tuần song vì 2 hôm trước đó chị gọi điện về cho mẹ biết là bị ốm sốt nên khi đau bụng vào viện sinh con, chị không báo với bà. Cho đến hôm kia, chị tôi gọi điện biết mẹ đã khỏe hẳn mới báo tin.

Chị tôi đẻ, mẹ lo cháy ruột vội lên chăm, rồi phải cay mắt nhìn việc anh rể làm lúc đêm muộn  - 1

Cho đến hôm kia, chị tôi gọi điện biết mẹ đã khỏe hẳn mới báo tin. (Ảnh minh họa)

Mẹ chồng chị ấy sau mấy ngày trông con dâu và cháu nội trên viện đã về quê rồi. 

Mẹ tôi lên đến nơi thì cũng khá muộn khoảng 12h đêm. Bà nhấn chuông cửa một lúc anh rể mới ra mở cửa với bộ dạng quần áo xắn ống thấp ống cao, tóc tai và chân tay đều ướt rượt. Mẹ tôi giật mình hỏi anh đang làm gì thì anh cười bảo đang giặt quần áo cho con. 

Bà vội vàng vào phòng tắm xem thì phải ngẩn người thấy anh giặt tay toàn bộ quần áo cho con và vợ, tỉ mẩn gọn gàng và sạch sẽ vô cùng. Mẹ vào phòng chị gái thấy mọi thứ đều ngăn nắp, sạch sẽ tinh tươm. Chị tôi đang ngồi cho con bú, nhìn chị hồng hào béo tốt, chẳng có vẻ gì là mệt mỏi khi vừa sinh con 1 tuần. 

Nghe mẹ nói lo cho chị phải đi đêm lên, chị mới cười xòa kể lại mọi chuyện khiến mẹ phải cay mắt vì hạnh phúc và xúc động. Anh rể tôi nhìn bề ngoài cục mịch nhưng anh vô cùng tinh tế khéo léo và chu đáo. Vợ nhỏ yếu hơn mình, anh luôn che chở chị, giành làm hết mọi việc. 

Mấy ngày chị ở trong viện, anh rể xin nghỉ làm túc trực bên vợ con cả ngày lẫn đêm, mẹ chồng chị chỉ việc ngồi bế cháu. Chị tôi thì có người phục vụ “tận răng”, cơm không phải xúc ăn. Tất nhiên anh cũng chẳng ngại vệ sinh cho vợ. 

Chị tôi đẻ, mẹ lo cháy ruột vội lên chăm, rồi phải cay mắt nhìn việc anh rể làm lúc đêm muộn  - 2

Nghe mẹ nói lo cho chị phải đi đêm lên, chị mới cười xòa kể lại mọi chuyện khiến mẹ phải cay mắt... (Ảnh minh họa)

Chị về nhà, anh rể cũng đi làm lại nhưng buổi trưa anh lại về nhà, tối cũng tranh thủ về sớm làm tất cả mọi việc. Chị tôi chỉ cần ngồi cho con bú. Nhà có máy giặt nhưng anh nhất quyết phải giặt tay, dù đã đi làm cả ngày mệt mỏi. Anh còn bảo phải chăm cho vợ đủ 3 tháng ở cữ, thậm chí còn không nhờ đến mẹ chồng vì không yên tâm giao vợ con cho bà. Anh sợ bà chăm cháu cổ hủ và lo mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu. 

Có mẹ tôi lên anh mới yên tâm phần nào. Nhưng sáng trước khi ra khỏi nhà, anh dặn mẹ đâu ra đấy, phải chăm vợ con anh ra sao. Mẹ tôi cứ gọi là há hốc kinh ngạc không thể tin nổi. Nhìn thái độ của mẹ, chị gái phải phá lên cười. Chị bảo anh rể lúc nào chẳng như vậy, từ hồi yêu nhau đến giờ không thay đổi, chỉ là bố mẹ nhận định sai về anh mà thôi. 

Đúng là không thể nhìn bề ngoài mà đánh giá được bản chất, tính cách bên trong mọi người ạ. Đồng nghiệp của tôi, chồng đẹp trai, thư sinh, đầy vẻ trí thức, ai cũng khen lịch lãm. Vậy mà anh ta thường xuyên động tay động chân với vợ, những lời thốt ra thì cay nghiệt cục súc không tưởng tượng được. Tôi chia sẻ câu chuyện với mọi người để các chị em chưa chồng có thêm chút kinh nghiệm chọn chồng!

Mỗi đêm bên vợ, tôi lại thắt lòng nghĩ tới người tình đang đau đớn nằm nhà trọ một mình