Cho 2 bà cháu nghèo vào ngồi nhờ, tôi suýt ngất khi đứa trẻ nhìn ảnh vợ thốt một câu 

Nhìn cách ăn mặc và cử chỉ, thái độ của hai bà cháu thì tôi đoán hoàn cảnh của họ cũng không khá giả gì. Thậm chí trên áo bác ấy còn có mảnh vá, tôi định bụng lát nữa sẽ biếu chút tiền để hai bà cháu đi taxi về cho đỡ cực.

Cuối tuần vừa rồi tôi ở nhà một mình, vợ đưa con ra ngoài chơi với mẹ con một người đồng nghiệp. Tôi đang tưới cây ở sân thì giật mình nghe tiếng hét. Nhìn ra ngoài vừa hay thấy một chiếc xe máy phóng vụt qua. Có một người phụ nữ trung niên ngã ra đường, bên cạnh là đứa bé gái khoảng 9, 10 tuổi đang khóc mếu.

Tôi vội chạy ra hỏi bác ấy có làm sao không rồi mời hai bà cháu họ vào nhà. Hỏi han thì biết được bé gái đó là cháu ngoại của bác ấy. Cũng may bác ấy chỉ bị đau một chút còn bé gái không sao cả. Tôi bảo bác cứ ngồi nghỉ đã, khi nào thấy khỏe hẳn thì hãy đi. 

Cho 2 bà cháu nghèo vào ngồi nhờ, tôi suýt ngất khi đứa trẻ nhìn ảnh vợ thốt một câu  - 1

Tôi vội chạy ra hỏi bác ấy có làm sao không rồi mời hai bà cháu họ vào nhà. (Ảnh minh họa)

Đang trò chuyện đột nhiên bé gái nhìn bức ảnh vợ tôi bế con trai nhỏ treo trên tường rồi thốt lên: “Bà ơi, mẹ kìa!”.

Tôi giật nảy mình không thể tin được. Người phụ nữ trung niên nhìn chằm chằm bức ảnh mà không hề lên tiếng phủ nhận. Trẻ nhỏ có thể nhầm nhưng bác ấy sao có thể lẫn? 

Tôi dè dặt hỏi bác sao đứa bé lại nói như thế. Nghe xong câu chuyện bác ấy kể, tôi đờ đẫn cả người. Mẹ của đứa bé này đã lấy chồng rồi, bác ấy là một người họ hàng xa của cô ta. Nó là kết quả của một mối tình trước đây, sau khi gã đàn ông ruồng bỏ khiến cô ta phải sinh con một mình. 

Tuy nhiên cô ta không công bố mình là mẹ đơn thân mà lén lút tìm bác ấy nhờ nuôi hộ bé gái. Bác ấy không con cái gì, chẳng có nơi nương tựa, nuôi bé gái vừa là niềm vui lại có thêm thu nhập do cô ta gửi. Cô ta sống ở đâu bác ấy không biết, chỉ lúc nào đưa tiền cô ta mới đến gặp họ. Rõ ràng cô ta tính toán phòng ngừa rất kỹ lưỡng, sợ việc mình đã có một đứa con bị bại lộ. 

Cách đây 3 năm cô ta lấy chồng. Bác ấy không biết chỗ ở mới của cô ta, hai người họ cũng không được đến dự đám cưới. Trước đây mỗi tháng cô ta gửi cho bác ấy 6 triệu, thi thoảng con bé ốm thì gửi thêm, chi tiêu tiết kiệm cũng đủ cho hai bà cháu sinh sống. Nhưng nửa năm nay cô ta mới gửi tiền về được 2 lần, mỗi lần 5 triệu. Số tiền đó thực sự quá ít ỏi. 

“Tôi không lầm đâu, người phụ nữ này chắc chắn là mẹ của con bé”, bác ấy lên tiếng khẳng định. Cũng chẳng khó để xác minh, chỉ cần chờ vợ tôi về là đủ biết. Nhưng cuối cùng tôi cho bác ấy 5 triệu, đưa số điện thoại của mình cho bác rồi để hai bà cháu họ về. Tôi muốn suy nghĩ thêm phải giải quyết chuyện này thế nào đã.

Cho 2 bà cháu nghèo vào ngồi nhờ, tôi suýt ngất khi đứa trẻ nhìn ảnh vợ thốt một câu  - 2

Thế mà cô ấy lại đang tâm lừa dối tôi một chuyện tày đình đến thế? (Ảnh minh họa)

Vợ tôi mồ côi bố mẹ từ nhỏ, chúng tôi kết hôn 3 năm trước. Cô ấy sống với bà ngoại, khi vợ vào đại học thì bà cũng qua đời. Với những người họ hàng còn lại, mối quan hệ giữa vợ với họ không thân thiết lắm. Nói chung có thể coi như tôi không có nhà ngoại.

Chính vì vậy mà tôi thương vợ lắm, luôn muốn bù đắp những thiệt thòi cho cô ấy và muốn biến gia đình này trở thành chỗ nương tựa cho vợ. Thế mà cô ấy lại đang tâm lừa dối tôi một chuyện tày đình đến thế?

Tôi biết là vợ sợ chồng giận, sợ mất đi tình yêu của tôi nhưng sao cô ấy đành lòng để đứa con gái ruột của mình sống cảnh túng thiếu? Trong khi cô ấy ở đây với tôi được hưởng mọi đủ đầy, con trai chúng tôi được chăm sóc tốt nhất. Bỗng dưng tôi thấy người vợ mà tôi luôn yêu thương lại không lương thiện và tốt bụng như tôi nghĩ. 

Tôi phải giải quyết thế nào? Ly hôn cũng không đành vì con trai chúng tôi còn nhỏ quá, mà để đứa bé kia sống cảnh túng thiếu thì cũng thiệt thòi cho nó. 

Lúc nguy kịch cô bạn thân bỗng cho tôi mảnh đất 4 tỷ, bí mật phía sau mới rụng rời 
Theo Quỳnh Chi (ghi) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)