Chồng đưa 300 triệu đòi ly hôn, tôi nhận ra phụ nữ “sạch sẽ” ở 5 điểm này mới khiến đàn ông trân quý

Một người phụ nữ có tình trường sạch sẽ không phải là cô ấy chưa yêu ai trước khi kết hôn, mà là biết cách giữ khoảng cách, cư xử đúng mực với các mối quan hệ trong quá khứ cũng như người khác giới. 

Cuộc hôn nhân 4 năm của tôi mới kết thúc. Ngồi một mình đối diện với 4 bức tường, ký ức lại ùa về khiến nước mắt lăn dài trên má. Đến lúc này khi có đủ thời gian để ngẫm lại mọi việc tôi mới biết mình sai, và nhận ra không phải xinh đẹp hay tài giỏi, phụ nữ “sạch sẽ” 5 nơi này mới khiến đàn ông trân quý, gia đình hạnh phúc.

1. Giữ tài chính “sạch sẽ”

Tài chính “sạch sẽ”, minh bạch trong các khoản từ nợ trước cưới, biếu bố mẹ hai bên, mua sắm,… sẽ giúp hai vợ chồng thêm tin tưởng, thấu hiểu cho nhau hơn. Không những vậy, việc này còn giúp cả hai định hướng được cho các kế hoạch tương lai.

Sau khi kết hôn, vợ chồng tôi quy tiền về một mối cho dễ quản lý. Hai vợ chồng luôn bàn bạc với nhau về cách chi tiêu trong gia đình. Nhưng rồi sau đó tôi lại âm thầm ôm tiền tiết kiệm của hai vợ chồng mang đi đầu tư và mất sạch.

Muốn gỡ gạc, tôi lại đi vay thêm một khoản nhưng rồi cũng mất trắng, đến lúc này mới dám thú thật với chồng. Dĩ nhiên, tôi bị chồng trách mắng, tình cảm vợ chồng rạn nứt.

2. Giữ tình trường sạch sẽ

Họ không dễ dãi gật đầu yêu ai, cũng không dễ nói lời chia tay chỉ vài chuyện vặt vãnh. Càng không đứng núi này trông núi họ, dễ dãi thay lòng khi vừa gặp đối tượng "ngon" hơn hay phản bội nửa kia của mình. Nhưng, tôi không làm được.

Ngoài lỗi lầm về tiền bạc như đã kể trên, tôi còn phạm sai lầm to hơn mà có lẽ rất nhiều anh chồng không tha thứ được cho vợ - đó chính là ngoại tình. Người rủ tôi ôm tiền đi đầu tư là một chàng trai trẻ. Trước những lời đường mật, tôi vừa trao tiền vừa trao thân cho anh ta rồi mất trắng.

Bị chồng phát hiện, anh đồng ý cho tôi 300 triệu để trả khoản nợ bên ngoài nhưng với điều kiện là phải ly hôn. Tôi đầu còn sự lựa chọn nào khác, cuộc hôn nhân ngọt ngào ban đầu cứ như vậy mà kết thúc.

Chồng đưa 300 triệu đòi ly hôn, tôi nhận ra phụ nữ “sạch sẽ” ở 5 điểm này mới khiến đàn ông trân quý - 1

(Ảnh minh họa)

Ngoài 2 vấn đề trên, tôi nghĩ người phụ nữ nên giữ thêm 3 "nơi" này sạch sẽ nữa. Nếu làm được, hôn nhân sẽ hạnh phúc.

3. “Ăn cho mình, mặc cho người”, phụ nữ cần giữ cho bản thân chỉn chu, sạch sẽ

Không ít chị em bỏ bê bản thân sau khi kết hôn, vì nghĩ rằng lấy được chồng rồi thì trau chuốt làm gì. Tuy nhiên, làm đẹp cho bản thân chưa bào giờ là thừa thãi cả. Chồng chỉ là một phần của cuộc sống, ngoài chồng còn có rất nhiều người ngắm nhìn mình.

Bạn có thể không cần phải trang điểm lồng lộn, váy nọ túi kia, nhưng chí ít nên giữ bản thân chỉn chu, sạch sẽ và gọn gàng. Như vậy bạn sẽ tự tin hơn khi ra ngoài, gây được thiện cảm với nhiều người, và chồng cũng sẽ trân quý, tự hào khi có một người vợ như vậy.

Đàn ông cực kỳ khiếp hãi trước người phụ nữ bẩn thỉu với mái tóc bóng dầu hay quần áo nhăn nheo ố bẩn. Ban đầu sau khi lấy chồng tôi cũng buông thả bản thân như vậy, chẳng chú ý đến ngoại hình của mình. Thấy chồng ngày càng xa lánh, luôn tìm cờ từ chối “trả bài”, nhìn lại bản thân trong gương mà tôi cũng phải giật mình. Đến tôi còn không nhìn được, chẳng trách anh lại thế.

Sau đó tôi dần dần thay đổi, chăm chút cho bản thân hơn, vẻ bề ngoài thay đổi, tình cảm vợ chồng được kéo gần lại. Mà chính bản thân tôi cũng có thể tự tin hơn khi xuất hiện trước mặt người khác.

Chồng đưa 300 triệu đòi ly hôn, tôi nhận ra phụ nữ “sạch sẽ” ở 5 điểm này mới khiến đàn ông trân quý - 3

(Ảnh minh họa)

4. Không chỉ giữ ngoại hình chỉn chu, phụ nữ cũng cần giữ nơi ở sạch sẽ

Đàn ông càng sợ hãi hơn trước căn phòng bừa bộn và bốc mùi của một người phụ nữ, dẫu cho vẻ bề ngoài của cô ấy long lanh ra sao. Dù sống ở đâu đi chăng nữa, phụ nữ cần giữ cho nơi ở của mình ngăn nắp, gọn gàng và thơm tho.

Phòng ốc bừa bộn cũng có thể khiến con người cảm thấy khó chịu, dễ cáu gắt hơn, vợ chồng dễ xảy ra cãi vã. Một người phụ nữ thông minh là biết cách phân chia công việc để cả hai vợ chồng cùng làm việc nhà. Như vậy bạn sẽ nhàn nhã hơn, tình cảm vợ chồng thêm thắt chặt, chồng cũng có ý thức giữ gìn nơi ở của hai vợ chồng.

5. Tài giỏi, kiếm ra nhiều tiền không quan trọng bằng một tâm hồn “sạch sẽ”

Ngày trước tôi nhận được sự yêu quý từ gia đình chồng, sự kính nể từ bạn bè và đồng nghiệp của anh, dù tôi chẳng hề tài giỏi hay sắc sảo, kiếm ra nhiều tiền. Sở dĩ như vậy là tôi “biết điều”, biết cách cư xử đúng mực với mọi người.

Mẹ tôi từng bảo, một người phụ nữ giỏi giang đến đâu mà cư xử thiếu giáo dục, không tử tế với người phụ nữ xung quanh thì không thể là một người vợ tốt được. Người phụ nữ mang tâm hồn “sạch sẽ”, tức có có giáo dục, có sự lương thiện thì sẽ có khả năng biến căn nhà thành nơi đàn ông muốn trở về sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi.

Cho bồ đẻ ở viện xịn nhưng bỏ mặc vợ bầu, tôi chết sững khi gặp đại gia đưa vợ mình đi sinh