Chồng vừa lên chức đã ngoại tình, tôi vờ không biết rồi khiến chồng quỳ gối van xin

Càng nghĩ càng hận, với tất cả những gì bản thân hi sinh vì chồng, rồi công sức tiền của bố mẹ đổ vào con rể mà anh dám quay lưng thì thật sự tôi không thể chấp nhận.

Ngày tôi quyết định chọn lấy Phong, cả gia đình ai cũng khuyên can nên nghĩ lại bởi tôi có hình thức, gia đình lại điều kiện chọn đâu cũng được tấm chồng tốt. Vậy mà tôi lại nhất quyết yêu Phong, một thanh niên chẳng có gì ngoài mỗi tấm bằng đại học. Chị gái tôi khuyên:

“Đời này không tồn tại cái gọi là túp lều tranh 2 trái tim vàng đâu em. Phải có tiền mới có hạnh phúc, không tiền thì yêu mấy rồi sớm muộn cũng cắn cấu, cãi vã nhau. Tốt nhất chọn người nào có nền tảng vững để lấy, sau về mình đỡ chật vật lo kiếm sống mưu sinh, chỉ việc sinh nở, chăm con, vun vén cửa nhà là được”.

Chồng vừa lên chức đã ngoại tình, tôi vờ không biết rồi khiến chồng quỳ gối van xin - 1

Bố mẹ tôi tuy không phản đối nhưng ông bà cũng chỉ rõ những vất vả khi tôi chọn lấy Phong. (Ảnh minh họa)

Bố mẹ tôi thì hiểu tính con gái hơn. Biết tính tôi đã quyết không ai cản nổi, họ chỉ động viên:

“Bố mẹ không cấm cản chuyện tình cảm của con. Có điều con phải xác định, lấy thằng Phong con sẽ phải chịu vất vả thiệt thòi. Song nếu vợ chồng biết bảo ban nhau làm ăn, yêu thương đùm bọc thì rồi mọi thứ sẽ ổn”.

Thương con gái bố mẹ tôi tạo điều kiện hết mức cho con rể. Ông bà mua chung cư cho bọn tôi ở rồi xin cho anh vào một tập đoàn lớn làm việc với mức lương khởi điểm đáng để người khác ngưỡng mộ.

Nhờ có sự trợ giúp của nhà ngoại mà sau 4 năm chồng tôi bắt đầu phát triển đi lên, được thăng chức, có một vị trí đúng như mơ ước trong công ty. Cứ nghĩ được nhờ bố mẹ vợ nhiều như thế, anh ta sẽ biết trân trọng, nâng niu tôi. Ai ngờ mới phất lên có tí tiền, chồng tôi liền quay lưng với vợ.

Vốn nhạy cảm, tinh ý, chỉ cần chồng thay đổi 1 chút tôi sẽ biết ngay. Mặc dù trong chuyện chăn gối anh vẫn như trước song điện thoại, máy tính lại lần lượt đổi mật khẩu với lý do bảo mật công việc. Đoán chắc có vấn đề, tôi không rời mắt theo dõi. Chưa đầy 1 tuần, tôi biết anh ta có bồ.

Tôi đắn đo rất nhiều, nghĩ ghen tuông không giải quyết vấn đề nên quyết định phải lấy lại tất cả những gì đã bỏ ra.

Từ ngày lên chức, công việc làm ăn thuận lợi, chồng tôi mua được 3 mảnh đất. Lúc mua mỗi mảnh giá trị 1 tỷ sau hơn năm lên gần 2 tỷ một mảnh. Vàng anh ta đưa tôi cũng tích được hơn chục cây. 1 mặt tôi vẫn vờ diễn như chưa biết chồng có nhân tình bên ngoài, vẫn hết lòng yêu thương chiều chăm sóc nâng niu. Một mặt, âm thầm làm thủ tục chuyển giấy tờ 3 mảnh đất đó sang tên mình rồi bán thẳng. Cứ nhằm hôm nào anh ta say, tôi đưa giấy cho ký nói là hợp đồng bảo hiểm xe, bảo hiểm nhân thọ.

Chồng vừa lên chức đã ngoại tình, tôi vờ không biết rồi khiến chồng quỳ gối van xin - 2

Từ phút biết chồng phản bội, tôi cũng tính sẵn đường đi riêng cho mình. (Ảnh minh họa)

Cho tới ngày hôm ấy, đi làm về Phong hớn hở khoe với vợ:

“Anh tìm được dự án đầu tư rất có tương lai nên sẽ bán 1 mảnh đất với vàng đi để lấy vốn đầu tư vào đó. Vàng đang cao mà đất cũng được giá rồi, bán thời điểm này là thích hợp. Được 1 công đôi việc luôn em ạ. Nếu đúng như tính toán của anh thì chỉ 1 năm sau mình sẽ có lời gấp đôi, thậm chí gấp 3 đó”.

Nghe xong, tôi cười nhạt hỏi:

“Anh còn đất nào, vàng nào mà đòi bán?”.

Vừa nói tôi vừa đưa cho chồng đơn ly hôn bảo:

“Biết anh bận chăm nuôi người tình bé bỏng, tôi đành bán đất bán vàng để lo cuộc sống tương lai sau này của 2 mẹ con tôi  rồi. Giờ anh ký đơn rồi xách đồ ra khỏi nhà tôi”.

Nghe vợ nói, Phong sốc hẳn. Anh ta lao như tên bay vào tìm giấy tờ sổ đỏ 3 mảnh đất mà không thấy, vàng cũng bốc hơi mới ngã ngửa biết vợ nói thật đành năn nỉ van xin nhưng muộn rồi. Ý tôi đã quyết thì không bao giờ có chuyện thay đổi.

Sau ly hôn vợ cũ vẫn ở cùng bố mẹ chồng, tưởng âm mưu chiếm nhà nhưng sự thật khiến tôi xấu hổ