Con trai ngoại tình, mẹ chồng còn bênh “vợ không ra gì mới thế”, tôi phản đòn một câu khiến cả 2 tái mặt

Cách đây 2 tháng tôi bất ngờ phát hiện chồng có mối quan hệ ngoài luồng. Mặc dù tôi đã bắt quả tang anh nhắn tin qua lại nhưng khi vợ chất vấn, anh nhất quyết phủ nhận.

Mẹ chồng tuy tuổi vẫn còn khá trẻ nhưng lối suy nghĩ lại cổ hủ, mang nặng tư tưởng phong kiến ngày trước. Cũng vì thế mà làm dâu nhà bà, tôi khá áp lực.

Mẹ chồng tôi luôn quan niệm rằng, phụ nữ đã kết hôn là phải theo phận nhà chồng, dành toàn bộ thời gian, tâm sức lo cho bên nội, ngoại hạn chế về. Thậm chí không ít lần bà còn yêu cầu con dâu phải nghỉ việc ở nhà lo chuyện bếp núc. Tôi không đồng ý, vậy là bà khó chịu gọi điện sang nhà than thở với thông gia rằng con dâu ương bướng, cãi bố mẹ chồng.

Cách đây 2 tháng tôi bất ngờ phát hiện chồng có mối quan hệ ngoài luồng. Mặc dù tôi đã bắt quả tang anh nhắn tin qua lại với ả đàn bà kia nhưng khi vợ chất vấn, anh nhất quyết phủ nhận, nói rằng đó chỉ đơn giản là mối quan hệ làm ăn bên ngoài rồi trách ngược vợ:

“Em đừng có suốt ngày ghen bóng, ghen gió vớ vẩn. Đàn ông ra ngoài phải xã giao, em làm vợ phải biết hiểu, thông cảm cho chồng chứ”.

Bởi chưa có bằng chứng trong tay nên tôi cũng không dám làm lớn chuyện mà chỉ lẳng lặng gọi mẹ chồng tâm sự, muốn nhờ bà khuyên can con trai, lo giữ tổ ấm. Tiếc rằng mẹ chồng tôi lại bênh con thái quá, vừa nghe thấy con dâu kể chuyện chồng có tình nhân bên ngoài, thay vì động viên, an ủi con dâu, bà mắng tôi té tát:

“Cô đừng có bôi tiếng xấu cho con tôi. Nó vất vả kiếm tiền nuôi gia đình, cho mẹ con cô ăn ngon mặc đẹp. Cô đã không biết thương còn ở đó đặt điều”.

Con trai ngoại tình, mẹ chồng còn bênh “vợ không ra gì mới thế”, tôi phản đòn một câu khiến cả 2 tái mặt - 1

Biết chồng tôi ngoại tình, mẹ chồng còn mắng tôi té tát. (Ảnh minh họa)

Cho tới hôm ấy, lén nghe được chồng với ả đàn bà kia hẹn nhau đi khách sạn sau giờ tan làm, tôi liền sắp xếp đưa mẹ chồng tới đúng địa chỉ hẹn hò của anh. Tận mắt chứng kiến con trai ôm gái lạ đi vào khách sạn, bà tức lắm nhưng hành xử của bà lại khiến tôi sốc hẳn. Cứ ngỡ bà sẽ thay con dâu dạy dỗ chồng một bài học nhớ đời, ai ngờ bà lại chỉ thẳng tay, mắng tôi:

"Cô làm vợ, làm mẹ rồi mà hành động nông nổi, thiếu suy nghĩ thế à? Chồng có sai thì nhẹ nhàng gọi nhau về bảo ban. Đằng này cô vạch áo cho người xem lưng, chẳng ra thể thống gì. Mà chung quy lại cô cũng phải xem lại bản thân đi, vợ có không ra gì, chồng nó mới phải bồ bịch như thế. Trước khi trách chồng, cô hãy trách bản thân mình ấy”.

Sự vô lý của mẹ chồng khiến tôi không thể nhẫn nhịn đươc hơn, vậy là tôi dõng dạc đáp lời:

“Mẹ ạ, suốt 4 năm làm dâu nhà mẹ, làm vợ con trai mẹ, con luôn sống hết mình vì gia đình nhà chồng, chưa từng làm điều gì sai trái đáng phải hổ thẹn với lương tâm. Điều này con nghĩ mẹ sẽ là người hiểu hơn ai hết.

Con thực sự không hiểu, bản thân mình có gì chưa đúng khiến chồng không bằng lòng để mà ra ngoài ăn nằm với người khác. Còn nếu như mẹ thấy con chưa phải là dâu thảo, chưa đủ tiêu chuẩn vợ hiền, khiến con trai mẹ đổ đốn như thế, vậy thì con xin phép chấm dứt cuộc hôn nhân của mình ở đây. Con trả lại con trai mẹ, để anh ấy tự do tìm người vợ hoàn hảo, tìm nàng dâu đúng như mong muốn yêu cầu của mẹ”.

Con trai ngoại tình, mẹ chồng còn bênh “vợ không ra gì mới thế”, tôi phản đòn một câu khiến cả 2 tái mặt - 3

Chồng ngoại tình mà mẹ vẫn bênh khiến tôi tức tối không chịu nổi nữa. (Ảnh minh họa)

Thực sự khi ấy tôi quá mệt mỏi, cứ vậy dốc hết những uất ức kìm nén bấy lâu trong lòng, cũng xác định sẵn sàng ly hôn không hối tiếc. Bởi sống cảnh chồng phản bội, mẹ chồng lạnh lùng quá người dưng như thế, có cố gắng bao nhiêu thì cuộc hôn nhân của tôi cũng chẳng thể có màu hạnh phúc.

Không ngờ, khi nghe con dâu nói thế, mẹ chồng tôi liền thay đổi sắc mặt. Giọng bà dịu lại:

Con cứ bình tĩnh. Mẹ bực chồng con quá nên giận lây sang con chứ thực tình con không có lỗi gì cả. Mẹ biết bao năm nay con vất vả vì gia đình này, cũng trân trọng những hi sinh đó của con. Còn chuyện con trai mẹ ngoại tình, phản bội vợ, mẹ chắc chắn sẽ không tha cho nó”.

Sau đó bà quay sang “lên lớp” con trai 1 hồi, bắt anh nhận sai, xin lỗi vợ. Sau hôm đó vợ chồng tôi cũng lục đục một thời gian, chủ yếu là do tôi làm cứng. Nhưng do quan hệ của chồng với ả kia mới dừng lại ở mua vui qua đường nên tôi cũng mở lòng cho chồng cơ hội làm lại. Giờ sóng gió đã qua, chồng tôi biết quay đầu về bờ, yêu thương vợ hơn, mẹ chồng cũng thay đổi thái độ, vui vẻ với tôi hơn trước nên cảnh làm dâu của tôi thoải mái, dễ chịu hơn nhiều.

Chồng quỳ gối van xin vợ ký đơn, còn hào phóng cho cả căn nhà 2.5 tỷ nhưng 2 năm sau giá nhà lên 15 tỷ