Còng lưng làm việc trả nợ giúp chồng, người vợ đau đớn khi nhận "món quà" hồi đáp

Nhiều lần bị chồng làm tổn thương, người phụ nữ đau đớn bật khóc.

Nhiều người nghĩ, lấy chồng hơn tuổi thì anh sẽ trưởng thành, chín chắn hơn mình, và được chồng chiều chuộng hết mực. Đó cũng là suy nghĩ của chị Tiểu Hồ (sống ở Trung Quốc).

Ngày đó khi chị mới 20 tuổi, chị muốn kết hôn với anh Tiểu Lương, người hơn mình 9 tuổi, nhưng bị bố mẹ phản đối. Tuy nhiên chị nghĩ anh lớn tuổi hơn mình, lại thấy anh biết quan tâm và chăm sóc người khác, nghĩ lấy anh thì cuộc sống sau này của mình sẽ không tệ, nên chị đã cãi lời bố mẹ gả cho anh bằng được. Nhưng, chị đã nhầm.

Ngay sau khi kết hôn, Tiểu Lương bắt đầu lộ rõ ​​bản chất. Anh lười biếng, nghiện cờ bạc và không chịu đi làm nên khoản tiền tiết kiệm của gia đình nhanh chóng bị anh tiêu sạch.

Tiểu Hồ lại đẻ sòn sòn 2 đứa con nên cuộc sống càng khó khăn hơn gấp bội. Cậu của Tiểu Hồ thấy tình cảnh chị đáng thương nên giới thiệu cho chị một công việc tại công trường. Bà mẹ 2 con rất biết hơn vì điều này, chị gửi con nhờ mẹ chồng chăm sóc rồi kéo chồng đi làm.

Dự định đến cuối năm, cả hai sẽ có một khoản tiền lớn, được ăn một cái Tết to. Không ngờ khi sắp đến Tết, Tiểu Lương lại nói với vợ rằng chủ thầu nợ lương. Không tin, Tiểu Hồ nhờ cậu hỏi hộ và được biết tiền lương đã trả từ lâu.

Tra hỏi mới biết, chồng chị đã ôm hết tiền lương của hai người đi đánh bạc. Chỉ vọn vẻn 3 ngày, anh ta đã thua hết 240.000 tệ (khoảng 814 triệu đồng) và còn nợ 100.000 tệ (gần 340 triệu đồng).

Còng lưng làm việc trả nợ giúp chồng, người vợ đau đớn khi nhận amp;#34;món quàamp;#34; hồi đáp - 1

Tiền lương đi làm cả năm bị chồng tiêu sạch trong 3 ngày, Tiểu Hồ uất nghẹn bật khóc. (Ảnh minh họa)

Tiểu Hồ suy sụp bật khóc, làm việc vất vả cả năm trời giờ chị lại chẳng có một đồng nào, đã vậy còn mắc một khoản nợ khổng lồ. Bố mẹ thì mắng chửi, bắt chị phải ly hôn với chồng. “Anh ta là kẻ không ra gì, sẽ không làm được trò trống gì đâu. Con đi theo anh ta sẽ chỉ càng khổ hơn, ly hôn đi”, bố mẹ Tiểu Hồ nói.

Nhưng vì các con, vì thương chồng nên Tiểu Hồ vẫn không chịu ly hôn. Chị dự định sẽ cùng chồng đi xa làm việc để kiếm tiền trả nợ.

Vì vậy sau khi đón Tết xong, hai vợ chồng đã đi làm xa, làm tại một xưởng may. Tại nơi làm việc, Tiểu Hồ gặp cô bạn Tiểu Lý. Cả hai bằng tuổi lại đều đã lập gia đình nên có nhiều chủ đề chung để nói chuyện, vì vậy hai người dần trở thành bạn thân, kể với nhau về mọi thứ.

Vào một ngày lễ, Tiểu Hồ tình cờ phải làm ca đêm. Thấy người khác đi chơi, chị rất ghen tị nhưng cũng không nỡ xin nghỉ một buổi vì tiếc buổi làm, tiếc tiền công.

Sáng hôm sau, ngay khi tan làm thì chị nhận được cuộc gọi của chồng, nói rằng anh đạp xe không may tông trúng người khác và họ đòi tiền bồi thường. Nghe vậy, Tiểu Hồ liền an ủi chồng, bảo anh có thể lấy thẻ của chị đi rút tiền để bồi thường cho họ.

Còng lưng làm việc trả nợ giúp chồng, người vợ đau đớn khi nhận amp;#34;món quàamp;#34; hồi đáp - 3

Nghe chồng gọi điện, Tiểu Hồ liền bảo anh lấy tiền trong thẻ của mình để đền bù cho người ta. (Ảnh minh họa)

Nhưng sự thật là Tiểu Lương không hề tông phải người khác. Tối hôm đó khi vợ đi làm ca đêm, Tiểu Lương đã đưa cô bạn thân của vợ là Tiểu Lý về phòng trọ và ăn nằm cùng cô ta trên chiếc giường hai vợ chồng cùng ngủ.  

Tiểu Hồ không ngờ chị ngày đêm làm việc để kiếm tiền trả nợ cho chồng, vậy mà chồng lại tặng chị “món quà” hồi đáp lớn như vậy. Uất ức, chị bật khóc: “Tôi vất vả kiếm tiền, giúp anh trả nợ, dọn dẹp mớ hỗn độn của anh, giờ anh lại dùng số tiền khó khăn lắm tôi mới kiếm được để mang cho người phụ nữ khác. Đã vậy người đó còn là bạn thân của tôi”.

Sau những tổn thương chồng đã gây ra cho mình, Tiểu Hồ đệ đơn ly hôn nhưng chồng liên tục xin lỗi, hứa sẽ không có lần sau. “Anh đã nói câu này bao lần rồi?”, Tiểu Hồ cười khổ.

Nhưng, những gì chồng nói tiếp theo càng khiến chị rơi xuống động băng. Anh trách chị suốt ngày chỉ biết đi làm chứ không biết ăn vận, trang điểm như bạn thân của chị. Anh trách chị không dịu dàng như bạn thân của chị.

Nghe chồng nói những lời này, Tiểu Hồ lại nghĩ chồng ngoại tình vấn đề là do mình nên chị lại tha thứ cho anh, đồng thời chị cũng chăm chút cho bản thân hơn. Tuy nhiên, sự rộng lượng của chị không hề khiến chồng ăn năn, hối cải. Vài tháng sau đó, chồng chị và cô bạn thân bỏ trốn cùng nhau.

Đến lúc này, trái tim Tiểu Hồ hoàn toàn vỡ vụn. Chị nhanh chóng xin nghỉ việc ở nhà máy, quay về quê hương kiếm việc làm, tự hứa phải kiếm thật nhiều tiền để làm lại cuộc đời.

Nhưng chỉ 23 ngày sau, chồng chị lại quay về và mang theo một người hòa giải để cầu xin sự tha thứ của chị. Anh giải thích: “Anh là người dễ mềm lòng. Kể từ khi chồng cô ấy biết chuyện của tụi anh, ngày nào anh ta cũng bạo hành cô ấy. Không nỡ nhìn Tiểu Lý bị tổn thương nên anh mới đưa cô ấy đi trốn tạm chứ không phải là anh có ý định bỏ rơi em đâu. Bây giờ anh đã quay về rồi, em có thể cho anh thêm một cơ hội được không?”.

Còng lưng làm việc trả nợ giúp chồng, người vợ đau đớn khi nhận amp;#34;món quàamp;#34; hồi đáp - 4

Khi thấy chồng quỳ khóc và được người hòa giải khuyên nhủ, chị Tiểu Hồ lại tha thứ cho chồng.

Nhiều lần bị chồng làm tổn thương, Tiểu Hồ hoàn toàn chết tâm nên lần này chị không còn tin vào lời anh nói nữa. Chị muốn ly hôn bằng mọi cách.

Tuy nhiên khi thấy chồng quỳ xuống khóc lóc van xin, hứa hẹn, cộng thêm sự thuyết phục của người hòa giải, Tiểu Hồ lại mềm lòng tha thứ. Dẫu vậy, nhiều người cho rằng giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời, họ e rằng Tiểu Lương sẽ không thể thay đổi tính nết được và Tiểu Hồ sẽ lại phải rơi nước mắt.

Bị nói kháy chuyện cưới 3 năm chưa có bầu, em chồng giúp tôi đáp vài câu khiến họ hàng bên chồng phát ngượng