Trên đường về nhà chồng, cô dâu yêu cầu dừng xe làm một việc khiến nhiều người xúc động

Hành động của cô dâu khiến nhiều người xúc động, nhận xét cô là người sống có tình có nghĩa.

Có câu “một ngày vợ chồng, trăm ngày ân nghĩa”, ý chỉ sau khi đã thành vợ thành chồng thì tình nghĩa sẽ trường tồn mãi mãi. Chính vì vậy, ngay cả khi người bạn đời của mình gặp chuyện không may, một số người sẽ không vội vàng buông tay mà luôn sát cánh, đồng hành cùng bạn đời, cùng nhau vượt qua khó khăn. Ngay cả khi đã âm dương cách biệt, họ cũng không vội vàng đi tìm hạnh phúc mới, thậm chí ở lại thay người ấy chăm sóc bố mẹ.

Chị Tiểu Vân (sống ở Trung Quốc) từng có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, chồng là quân nhân. Sau khi lấy nhau, hai người có một cô con gái. Những tưởng cả hai có thể nắm tay nhau tới lúc đầu bạc răng long, nhưng số phận trớ trêu khiến hai người phải âm dương cách biệt.

Trên đường về nhà chồng, cô dâu yêu cầu dừng xe làm một việc khiến nhiều người xúc động - 1

Tiểu Vân và con gái. 

Cách đây 6 năm, vì một tai nạn, chồng Tiểu Vân đã bỏ mẹ con chị đi. Từ khi chồng mất, chị một mình chăm sóc con cái và bố mẹ chồng. Bố mẹ chồng cũng coi chị như con ruột, mong chị có cuộc sống hạnh phúc. Nhưng nhiều lần thúc giục, chị vẫn ở vậy nuôi con, thay chồng chăm bố mẹ.

Thời gian trôi qua, bố mẹ chồng biết không thể trì hoãn hạnh phúc của chị mãi được nên đã chủ động giới thiệu đối tượng cho Tiểu Vân làm quen. Họ chỉ mong chị tìm được người yêu mình và sống thật tốt cho đến cuối đời.

Sau đó, chị Tiểu Vân được giới thiệu cho anh Tiểu Trương. Biết hoàn cảnh của chị, anh Tiểu Trương rất cảm thông và càng khâm phục người phụ nữ đẹp người đẹp nết này. Anh hứa sau này sẽ lo cho mẹ con chị có cuộc sống đủ đầy, coi con gái chị như con ruột của mình.

Trên đường về nhà chồng, cô dâu yêu cầu dừng xe làm một việc khiến nhiều người xúc động - 3

Anh Tiểu Trương chu đáo che ô cho cô dâu. 

Vì con gái muốn ở với mẹ, chồng mới của con dâu cũng coi đứa bé như con ruột nên bố mẹ chồng Tiểu Vân an tâm giao cháu cho hai người nuôi dưỡng.

Bố mẹ chồng còn chuẩn bị một đám cưới hoành tráng để gả con dâu đi, thậm chí chuẩn bị của hồi môn chu đáo. Trước khi tiễn con dâu đi lấy chồng mới, bố mẹ chồng Tiểu Vân còn dặn dò: “Nếu có khó khăn gì, con có thể gửi con gái về cho bố mẹ chăm sóc”.

Từ một câu nói có thể thấy tình cảm của bố mẹ chồng dành cho Tiểu Vân như thế nào. Họ luôn lo lắng, quan tâm tới chị và cháu gái.

Trên đường về nhà chồng, cô dâu yêu cầu dừng xe làm một việc khiến nhiều người xúc động - 4

Đoàn rước dâu của nhà trai khi đến đón Tiểu Vân.

Trước khi rời khỏi nhà, cô dâu và chú rể cùng nhau quỳ xuống cảm ơn bố mẹ chồng Tiểu Vân. Trên đường về nhà chồng, khi đi ngang qua nghĩa trang nơi chôn cất chồng cũ, cô dâu đã yêu cầu dừng xe hoa.

Chị xuống xe, hướng về phía nơi chồng cũ yên nghỉ và quỳ xuống vái lạy anh như một lời chào tạm biệt. Anh Tiểu Trương không hề để bụng, thậm chí còn dìu vợ xuống xe, che ô cho chị.

Trên đường về nhà chồng, cô dâu yêu cầu dừng xe làm một việc khiến nhiều người xúc động - 5

Cô dâu hướng về nơi chồng cũ an nghỉ để vái lạy anh trước khi đi lấy chồng mới. 

Hành động của cô dâu chú rể khiến nhiều người xúc động. Hầu hết mọi người đều khen Tiểu Vân là một người trọng tình trọng nghĩa, và anh Tiểu Trương cũng là một người đàn ông rộng lượng. Họ tin rằng chị Tiểu Vân đã gả đúng người, sau, này mẹ con chị sẽ có một cuộc sống mới hạnh phúc.

Bên cạnh đó, một số khác nhắc nhở cô dâu mới rằng, khi đã tái hôn rồi thì sau này nên hạn chế nhắc tới chồng cũ và người nhà chồng cũ để tránh ảnh hưởng tới cuộc sống mới. Có thể tới thăm và chăm nom bố mẹ chồng cũ, nhưng nên bàn bạc, nói trước với chồng để tránh hiểu lầm, mâu thuẫn không đáng có.

Khi tái hôn, nên giữ những quy tắc sau để vợ chồng tránh xảy ra mâu thuẫn

- Không nên so sánh người bạn đời mới với vợ/chồng cũ. Nên hạn chế nhắc đến người cũ, để tránh người mới bị tổn thương, tình cảm vợ chồng rạn nứt.

- Tránh lén lút qua lại với gia đình chồng cũ. Tốt hơn hết nên nói rõ, thống nhất với người bạn đời mới ngay từ đầu như người cũ sẽ thăm con thế nào, chu cấp cho con ra sao, có thăm bố mẹ người cũ không….

- Đối xử với con riêng của vợ/chồng như con ruột, không phân biệt con anh, con em, con chúng ta.

Thấy tiếng xe của con trai về đến cổng, mẹ chồng lăn đùng ra ngất, vừa vào nhà anh đã tát vợ cháy má