Cùng chồng mới tới nhà chồng cũ gặt lúa giúp, một câu nói của người phụ nữ gây xúc động

Năm nào cũng vậy, cứ đến mùa gặt là người đàn ông này đều cùng bà xã tới nhà chồng cũ của vợ để gặt lúa giúp.

Có cặp đôi có thể cùng nhau già đi, nhưng có người lại ly hôn giữa chừng, cũng có đôi âm dương cách biệt. Sau khi đường ai nấy đi, có người chẳng thèm đếm xỉa tới gia đình vợ/chồng cũ và bắt đầu cuộc sống mới, nhưng có người vẫn qua lại với gia đình vợ/chồng cũ. 

Sau khi kết hôn, Tiểu Lệ (sống ở Phụ Dương, tỉnh An Huy, Trung Quốc) được bố mẹ chồng đối xử rất tốt, họ coi cô như con gái ruột. Được chồng yêu thương chiều chuộng, có bố mẹ chồng tâm lý, chu đáo, Tiểu Lệ cảm thấy mình thật may mắn và cô chẳng cầu mong gì hơn nữa. 

Thế nhưng hạnh phúc chẳng tày gang, chồng cô đột ngột đổ bệnh và qua đời khi còn rất trẻ. Đó là một cú sốc lớn đối với Tiểu Lệ, nhưng cuộc sống vẫn phải tiếp diễn. 

Cùng chồng mới tới nhà chồng cũ gặt lúa giúp, một câu nói của người phụ nữ gây xúc động - 1

Bố chồng cũ của Tiểu Lệ. 

Vài năm sau, Tiểu Lệ tái hôn. Chồng hiện tại của cô cũng là người cùng quê, cách nhà chồng cũ không xa. 

Mặc dù đã đi lấy chồng mới nhưng Tiểu Lệ luôn biết ơn sự chăm sóc của chồng cũ, ghi lòng tạc dạ tình cảm của bố mẹ chồng cũ đối với mình. Thương bố mẹ chồng cũ già yếu, không thể làm việc nặng nên Tiểu Lệ vẫn thường xuyên đến giúp họ, và đưa con về ông bà nội chơi cho đỡ nhớ. 

Cùng chồng mới tới nhà chồng cũ gặt lúa giúp, một câu nói của người phụ nữ gây xúc động - 2

May mắn thay, người chồng hiện tại của cô cũng là một người có tấm lòng nhân hậu, hiền lành, không so đo chuyện vợ hay qua lại với nhà chồng cũ. Không những vậy suốt mấy năm qua, cứ đến mùa thu hoạch, anh còn tới nhà chồng cũ của vợ để giúp gặt lúa. Hành động của chồng khiến Tiểu Lệ cảm thấy vô cùng ấm áp và biết ơn. 

Thấy chồng cùng bố mẹ chồng cũ xúc lúa lên xe, Tiểu Lệ không nhịn được mà chụp lại vài tấm ảnh đăng tải trên mạng xã hội. Cô nói: “Tôi từng là con dâu của bố mẹ, nhưng bây giờ tôi là con gái, mà con gái giúp đỡ bố mẹ là chuyện đương nhiên. Người chồng hiện tại của tôi cũng tới giúp mà không một thời than vãn”.

Cùng chồng mới tới nhà chồng cũ gặt lúa giúp, một câu nói của người phụ nữ gây xúc động - 3

Cùng chồng mới tới nhà chồng cũ gặt lúa giúp, một câu nói của người phụ nữ gây xúc động - 4

Chồng hiện tại cùng Tiểu Lệ về nhà chồng cũ của cô giúp thu hoạch lúa. 

Câu chuyện của Tiểu Lệ nhanh chóng lan rộng trên mạng xã hội khiến nhiều người xúc động. “Người phụ nữ thật may mắn khi gặp được người chồng tốt như vậy. Thật đáng ngưỡng mộ”, “Trước là con dâu, giờ là con gái, câu nói này của cô ấy khiến tôi xúc động mãi không thôi”, “Anh chị đều là người tốt, ở hiền gặp lành, hi vọng cả hai sẽ sống bên nhau hạnh phúc mãi mãi”,... là một số bình luận của cộng đồng mạng. 

Thứ tình cảm Tiểu Lệ dành cho gia đình chồng cũ thật đáng quý. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, bố mẹ chồng cũ từng coi cô như con gái ruột, chồng cũ đối xử với cô chân thành nên bây giờ dù đã đi lấy chồng mới, cô mới có thể giữ mãi ân tình đó. 

Tuy nhiên với những người tái hôn, dù chồng/vợ mới có tốt thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng nên nhớ những quy tắc dưới đây để tránh xảy ra xích mích, mâu thuẫn không đáng có. 

- So sánh chồng/vợ hiện tại với người cũ:

Dù đang yêu hay đã tái hôn thì người yêu cũ, chồng/vợ cũ luôn là một chủ đề nhạy cảm. Vì vậy, bạn không nên nhắc tới người cũ với bạn đời hiện tại, tuyệt đối không so sánh giữa người cũ với người mới. Nếu không họ sẽ bị tổn thương, dần dần khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt. 

- Đối xử với con riêng của vợ/chồng như con ruột, coi bố mẹ chồng như bố mẹ ruột:

Một trong những vấn đề lớn nhất khi tái hôn chính là con chung con riêng. Nếu đã quyết định đến với nhau, bạn nên tôn trọng và yêu thương những người thân yêu của người ấy, tuyệt đối không nên phân biệt con anh, con em, con chúng ta. Với bố mẹ hai bên cũng phải đối đãi chân thành, không nên phân biệt.

- Tránh lén lút qua lại với gia đình chồng cũ:

Như đã nói ở trên, người cũ luôn là chủ đề nhạy cảm, nhưng trong một số trường hợp, bạn không thể cắt đứt hoàn toàn với nhà chồng/vợ cũ được. Chẳng hạn như khi bạn có con chung với chồng/vợ cũ, bạn không thể ngăn cấm con cái gặp gỡ, liên lạc với nhà chồng/vợ cũ được. Nhưng nói chung, vấn đề này bạn nên thẳng thắn và nói rõ với người bạn đời mới của mình, không nên lén lút qua lại với nhà chồng/vợ cũ để tránh nghi ngờ, mâu thuẫn không đáng có. 

3 năm mới lên chơi nhà con dâu, lúc về tôi giận run người thấy con lấm lét lục túi mẹ chồng