Cuộc hôn nhân bất ngờ của cô gái Sài thành lấy chồng hơn 18 tuổi

Cặp đôi chính thức yêu nhau chỉ sau 1 tuần quen biết và cưới nhau sau 7 tháng được mai mối.

Cuộc hôn nhân bất ngờ của cô gái Sài thành lấy chồng hơn 18 tuổi - 1

Cặp đôi hơn kém nhau 18 tuổi kết hôn sau 7 tháng yêu

Chuyện tình “thần tốc” cưới nhau sau 7 tháng mai mối

“Trong tình yêu, tuổi tác chỉ là con số đếm”, chuyện tình “thần tốc” mà đẹp như mơ của cặp đôi Thu Thảo (31 tuổi, kinh doanh thẩm mỹ) và Thanh Sơn (49 tuổi, kinh doanh bất động sản) là minh chứng cho câu nói đó.

Thu Thảo và Thanh Sơn quen nhau qua mai mối mà bà mối lại chính là chị gái Thanh Sơn. Tình cờ gặp nhau trên máy bay, chị chồng Thảo ngỏ lời: “Em trai chị cũng chưa có người yêu, hay để chị giới thiệu cho hai đứa”.

Khi biết người đàn ông được mai mối cho mình hơn mình 18 tuổi, Thảo “hoa mắt chóng mặt”. Cô tưởng tượng đó là người đàn ông già, béo, xấu nhưng khi gặp mặt trực tiếp lại bất ngờ khi họ trẻ hơn tuổi, phong cách xì tin.

Cuộc hôn nhân bất ngờ của cô gái Sài thành lấy chồng hơn 18 tuổi - 2

Thanh Sơn và Thu Thảo yêu nhau sau 1 tuần quen biết

Về phần Thanh Sơn, khi biết chị gái muốn mai mối cho mình, anh từ chối phũ phàng. Anh quan niệm “khi nào duyên đến thì nhận” chứ không muốn gượng ép. Tuy nhiên, trong lần đầu tiên gặp Thảo ở sân bay, anh đã thấy cô nàng đúng “gu” mình khi sở hữu vẻ ngoài cá tính, mạnh mẽ. Cặp đôi “khớp” nhau và chính thức trở thành một đôi chỉ sau 1 tuần quen biết.

Trong quá trình yêu, điều khiến Thu Thảo lăn tăn nhất là đối phương 43 tuổi vẫn chưa từng kết hôn. Cô lo anh quá khó tính hoặc đã có vợ con nhưng giấu giếm, hoặc sinh lý không bình thường. Khi giải đáp được mọi khúc mắc, tự tin rằng người đàn ông mình quen “ổn áp”, cô đã dọn sang sống chung. Tròn 7 tháng hẹn hò, Thảo mang thai em bé 5 tuần, cặp đôi chính thức làm đám cưới.

Cuộc hôn nhân viên mãn của cặp đôi hơn kém nhau 18 tuổi

Sau 6 năm kết hôn, cặp đôi đã có 2 bé gái. Chia sẻ về cuộc hôn nhân của mình, Thu Thảo nói: “Mình có một tổ ấm hạnh phúc, viên mãn với người chồng tâm lý và hai đứa con ngoan”.

Cuộc hôn nhân bất ngờ của cô gái Sài thành lấy chồng hơn 18 tuổi - 3

Cặp đôi có hai cô con gái dễ thương

Thu Thảo kể, hôn nhân của cô khá bằng phẳng, mọi thứ tốt đẹp từ khi cả hai kết hôn cho đến bây giờ. Ngay sau đám cưới, cặp đôi dọn ra ở riêng, tự chịu trách nhiệm với tổ ấm nhỏ của mình nhưng cũng nhờ thế mà có không gian riêng để vun đắp tình cảm.

Chồng cô là người chín chắn, tâm lý và có trách nhiệm với vợ con. Biết vợ có sở thích ăn uống và đi du lịch, 6 năm qua, Thanh Sơn luôn tặng vợ những món ăn ngon và đưa cô đến những nơi cô thích.

“Mình lười đi xe ra đường một mình nên đi đâu anh cũng chở mình đi. Không bao giờ anh đi chơi mà không có vợ con đi cùng. Việc duy nhất trong nhà mình phải làm là nấu ăn, còn lại những việc khác như dọn nhà, chăm con đều do ông xã đảm nhiệm. Anh ấy chăm vợ con rất khéo. Một năm đi chơi 10 chuyến thì cả 10 chuyến đều do anh sắp xếp vali, chuẩn bị đồ. Anh còn chịu khó trông con và chụp ảnh cho vợ “sống ảo” nữa”, Thu Thảo tâm sự.

Cuộc hôn nhân bất ngờ của cô gái Sài thành lấy chồng hơn 18 tuổi - 4

Thu Thảo có cuộc hôn nhân viên mãn

Không những vậy, Thảo còn có một người chị chồng tuyệt vời. Bố mẹ cô đã mất, bố mẹ chồng cũng không còn, chị chồng cô giống như phụ huynh, luôn lắng nghe và vun vén cho hạnh phúc của em trai. Điều Thảo trân trọng nhất ở chị chồng là hết lòng giúp đỡ nhưng không can thiệp quá nhiều vào cuộc sống riêng của vợ chồng cô.

6 năm hôn nhân, biến cố lớn nhất của vợ chồng Thảo là khi cô nhất quyết không chịu nấu ăn. Cô cho rằng, chỉ cần kiếm tiền, chuyện ăn uống sẽ do giúp việc lo liệu hoặc có thể đặt đồ ăn bên ngoài. Nhưng chồng cô nghĩ khác. Thanh Sơn cho rằng, vai trò của phụ nữ là giữ lửa gia đình và việc người vợ, người mẹ vào bếp là rất quan trọng. Anh không cần vợ nấu ăn cầu kỳ, mâm cao cỗ đầy, chỉ cần vợ chịu khó chuẩn bị bữa cơm gia đình, dù đơn giản thôi cũng đem lại cảm giác ấm cúng cho chồng con.

Cuộc hôn nhân bất ngờ của cô gái Sài thành lấy chồng hơn 18 tuổi - 5

Cuộc hôn nhân bất ngờ của cô gái Sài thành lấy chồng hơn 18 tuổi - 6

Thảo được chồng hết mực yêu thương, chiều chuộng

“Vợ chồng mình từng suýt ly hôn chỉ vì mình không chịu nấu ăn nhưng sau đó, chị chồng và chồng đã phân tích cho mình hiểu. 15 tuổi, mình vào TP.HCM lập nghiệp, tính nữ của mình gần như không có. Mình mạnh mẽ và ngang ngược như con trai vậy, rất ghét nấu ăn dù nhà mình có truyền thống nấu ăn ngon. Sau đó, chồng đã nói với mình rằng, chỉ cần mình giữ cho căn bếp ấm cúng, dù nấu ăn ngon hay dở anh cũng trân trọng. Từ đó, mình quan tâm hơn đến chuyện bếp núc, học nấu ăn và hiện tại đã nấu ăn rất ngon, cũng thích vào bếp nữa”, Thảo chia sẻ.

Kết hôn với một người hơn mình 18 tuổi, Thảo không hề cảm thấy áp lực, ngược lại, thấy bản thân học hỏi được nhiều điều từ chồng, tính cách nền nã và trưởng thành hơn. Thảo thừa nhận, trong cuộc sống thường ngày, cô được chồng uốn nắn khá nhiều, từ một cô gái cá tính, có phần ngỗ ngược, cô đã trở thành người phụ nữ đằm thắm và dịu dàng hơn.