Đến dự đám cưới của bạn thân, người phụ nữ bật khóc khi nhìn thấy mặt chú rể

Nhìn bạn thân và chú rể tay trong tay bước lên sân khấu, người phụ nữ không thể kìm nén nổi cảm xúc mà bật khóc khi ngồi dưới khán đài, ánh mắt vô hồn dõi theo cặp đôi.

Đám cưới là ngày trọng đại của cả đời người, vào ngày này cô dâu chú rể thường mời người thân, bạn bè hai bên tới để chung vui cùng. Mới đây, một người phụ nữ tên Tiểu Doãn ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) cũng tới dự đám cưới của cô bạn thân nhất của mình. Đáng nhẽ, thấy bạn tìm được bến đỗ hạnh phúc thì phải vui mới đúng, nhưng người phụ nữ này lại không thể vui nổi khi nhìn thấy mặt chú rể.

Hóa ra, chú rể của cô bạn không phải ai xa lạ mà chính là chồng cũ của Tiểu Doãn. Cô cho biết, trước đây vợ chồng chị xảy ra mâu thuẫn vì những chuyện vặt vãnh trong cuộc sống. Muốn giải tỏa tâm lý và tìm cách tháo gỡ vấn đề, chị đã tìm bạn thân tâm sự và được cho lời khuyên nên ly hôn.

Tiểu Doãn nghe theo lời bạn ly hôn với chồng. Nào mà ngờ, sau khi ly hôn 1 tháng, cô bạn thân đó lại lấy chồng cũ của Tiểu Doãn khiến cô nàng chết lặng. Đến lúc này chị mới biết mình đã bị “cắm sừng” từ lúc nào không hay. Nhìn chồng cũ và bạn thân tay trong tay bước lên sân khấu, Tiểu Doãn không thể kìm nén nổi cảm xúc mà bật khóc khi ngồi dưới khán đài, ánh mắt vô hồn dõi theo cặp đôi.

Đến dự đám cưới của bạn thân, người phụ nữ bật khóc khi nhìn thấy mặt chú rể - 1

Tiểu Doãn không ngờ chú rể của bạn thân lại là chồng cũ của mình. 

Trong câu chuyện này, Tiểu Doãn vừa đáng trách vừa đáng thương. Một số người trách cô tin người một cách mù quáng, tại sao một chuyện quan trọng như ly hôn lại dễ dàng nghe theo lời khuyên của bạn thân. Số khác lại thấy thương thay cho cô nàng khi một lúc bị hai người thân phản bội.

“Chắc người phụ nữ ấy đau lắm, một lúc bị hai người thân của mình phản bội thế kia mà”, “Đúng là tình yêu không có lỗi, lỗi tại bạn thân mà. Mình tin tưởng bạn, nào ngờ bạn lại đâm sau lưng mình”, “Phụ nữ thông minh là không nên kể chuyện lục đục gia đình cho người ngoài biết, gặp người thật lòng với mình thì chẳng sao, còn không họ sẽ chỉ cười chê bạn thôi, thậm chí lấy chuyện của bạn ra làm “quà trà” cho người khác”,… là một số bình luận của cộng đồng mạng.

Đến dự đám cưới của bạn thân, người phụ nữ bật khóc khi nhìn thấy mặt chú rể - 3

Thấy chồng cũ và bạn thân tay trong tay bước lên sân khấu, Tiểu Doãn không thể kìm nén nổi cảm xúc mà bật khóc. 

Giao tiếp, trò chuyện là một trong những nhu cầu cơ bản của con người, nhất là phụ nữ. Đôi khi chị em muốn được tâm sự với bạn thân, đồng nghiệp về chuyện vợ chồng để giải tỏa tâm lý, mong muốn nhận về sự đồng cảm hoặc những lời khuyên.

Song, một người vợ thông minh nên hiểu rằng không phải bất kì chuyện gì trong gia đình cũng có thể mang đi kể lể. Nếu không, mọi việc sẽ càng trở nên tệ hơn nếu đến tai người trong nhà, hoặc xung đột gia tăng, thậm chí vợ chồng ly hôn nếu gặp phải lời khuyên ác ý. Dưới đây là 3 bí mật người vợ thông minh không nên nói với người ngoài, thay vào đó hãy tự mình suy ngẫm, tìm hướng giải quyết:

- Đừng bao giờ nói với người ngoài rằng chồng bạn tệ như thế nào:

Hành vi này sẽ ảnh hưởng đến tình cảm giữa hai vợ chồng bạn, khiến người ngoài cảm thấy chồng bạn không trân trọng bạn. Thậm chí, việc này còn tạo điều kiện cho những người có ý định phá vỡ hạnh phúc gia đình bạn lợi dụng điều đó.

- Mối bất hòa giữa mẹ chồng và nàng dâu:

Người ngoài cuộc đôi khi không hiểu ngọn ngàng sự việc sẽ nghĩ xấu về mẹ chồng bạn, thậm chí buông những lời đay nghiến. Nếu gia đình chồng biết được, vợ chồng bạn có thể sẽ cãi nhau, xung đột, gia đình chồng sẽ có cái nhìn không tốt về bạn.

- Kinh tế của 2 vợ chồng là vấn đề bảo mật:

Ngày nay người ta rất chú trọng đến danh lợi, khi bạn tiết lộ về thu nhập của hai vợ chồng cho người khác biết, nếu cao hơn bạn bè thì họ có thể sẽ cảm thấy khó chịu, ghen ghét trong lòng hoặc nhân cơ hội này để vay mượn bạn. Nếu không cho vay thì rất khó xử. Nếu thu nhập kém hơn bạn bè, đôi khi ngoài mặt họ sẽ không nói gì, nhưng sau lưng sẽ tự mãn, coi thường bạn.

Bạn gái anh tôi 35 tuổi, mẹ chê già bắt chị theo không, chị đáp lời khiến bà tái mét mặt