Đi công tác về, vợ chu đáo bê bát chè ra mời, tôi đau đớn đệ đơn ly hôn

Từ rất lâu rồi vợ tôi không nấu chè hay bất kỳ món ăn vặt nào cả, nhưng hôm nay cô ấy lại bỗng dưng nấu.

Vợ chồng tôi kết hôn được 11 năm, có với nhau 2 đứa con, một bé 9 tuổi và một bé 6 tuổi, nếp tẻ đủ cả. Vợ tôi trước cũng đi làm công việc hành chính nhưng sau khi sinh con thứ 2, cô ấy ở nhà nội trợ và kinh doanh online.

Còn tôi là nhân viên kinh doanh, luôn phải chạy đôn chạy đáo bên ngoài. Tháng nào tôi cũng phải đi công tác vài ba lần, ngắn thì 2-3 ngày, dài có thể tới một tuần. Mới đây, tôi lại có chuyến công tác kéo dài một tuần. Như thường lệ, vợ lại giúp tôi sắp xếp đồ đạc và hôn tạm biệt trước khi tôi rời đi.

Nhưng không ngờ, đợt này tiến độ công việc xong sớm hơn dự tính nên tôi được về sớm, đúng vào ngày sinh nhật của tôi. Để tạo bất ngờ cho vợ, tôi về không báo trước. Trước khi về nhà, tôi còn tạt qua cửa hàng bánh kem để mua bánh sinh nhật về thổi nến chúc mừng cùng vợ. Các con giờ này đều đã đi học, tôi phải tranh thủ hâm nóng tình cảm với vợ một chút mới được.

11 giờ tôi về đến nhà, thấy vợ đang lúi húi trong bếp, tôi nhẹ nhàng đi vào phòng khách để mở bánh ra. Dù đã cố gắng nhẹ nhàng hết mức có thể nhưng đàn ông con trai tay chân long ngóng nên tôi vô tình đá phải chiếc ghế sofa một cái “bụp”. Nghe tiếng động, vợ không hề quay mặt lại, vẫn cắm cúi trong bếp nhưng hỏi vọng ra:

- Anh không sao chứ? Anh có đi tắm luôn không? Em nấu chè sẵn rồi, anh ăn không em lấy cho nhé?

Câu hỏi của vợ khiến tôi bất ngờ, bởi từ rất lâu rồi vợ tôi không nấu chè hay bất kỳ món ăn vặt nào cả. Thông thường chúng tôi toàn ra ngoài ăn hoặc đặt ship về tận nhà. Tôi chưa kịp nói gì thì vợ đã bê một bát chè ra.

Đi công tác về, vợ chu đáo bê bát chè ra mời, tôi đau đớn đệ đơn ly hôn - 1

Lâu lắm rồi vợ tôi không nấu chè, vậy mà hôm nay cô ấy lại nấu. (Ảnh minh họa)

Khi nhìn thấy tôi, cô ấy khựng lại vài giây nhưng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, lẳng lặng đưa bát chè tới trước mặt tôi. Thấy lạ trước cách cư xử của vợ, tôi không kìm được mà lên tiếng hỏi.

- Hôm nay là sinh nhật anh, em đoán chắc anh sẽ sắp xếp công việc xong sớm và về nhà, nên em đã nấu chè từ sáng đợi anh về đấy. Anh thấy em giỏi không, chắc là vợ chồng với nhau nên có thần giao cách cảm nhỉ?

Nghe vợ nói vậy, tôi cũng không nghĩ nhiều đón lấy bát chè từ tay vợ. Đột nhiên lúc này tôi ngửi thấy mùi thuốc lá đâu đây. Rõ ràng lúc nãy về tôi không ngửi thấy mùi thuốc, bây giờ mới có mùi khói thuốc xộc lên. Tôi không hút thuốc, mũi lại khá thính nên rất nhạy cảm với các mùi hương. Tôi hỏi vợ xem có ai khác đang ở trong nhà mình không, nhưng vợ lúng túng phủ nhận.

Nhận thấy sự bất thường của vợ, cộng thêm lúc nãy khi vợ bê bát chè ra, tôi thấy dường như cô ấy đang tính đi lên tầng 2 chứ không phải có chủ đích mang ra cho tôi. Cho nên, tôi đoán chắc vợ đang có điều gì đó đang giấu mình.

Khi tôi tính đi lên tầng 2 cất đồ, vẻ mặt vợ càng lúng túng, muốn tranh xách vali khiến tôi càng chắc chắn thêm về phỏng đoán của mình. Tuy nhiên lúc đi vào phòng, tôi lại không thấy ai dù trong phòng rõ ràng có mùi thuốc lá nồng nặc hơn. Trong nhà vệ sinh hay tủ quần áo cũng không có một bóng người.

Khi đang nghĩ hay do mình quá đa nghi thì tôi bỗng nghe thấy tiếng tin nhắn điện thoại phát ra từ dưới gầm giường. Cúi xuống nhìn, hóa ra đó không phải ai khác mà là cậu bạn thân của vợ, tôi từng gặp anh ta mấy lần nên vẫn nhớ mặt. Vợ luống cuống giải thích:

Đi công tác về, vợ chu đáo bê bát chè ra mời, tôi đau đớn đệ đơn ly hôn - 3

Thật không ngờ dưới gầm giường lại là bạn thân khác giới của vợ. (Ảnh minh họa)

- Đường ống nước trong nhà vệ sinh phòng mình bị hỏng nên em kêu cậu ấy qua sửa hộ. Sợ anh hiểu lầm nên lúc nãy em mới phải nói dối, rồi cậu ấy phải trốn xuống gầm giường thế kia.

- Nếu là em, em có tin nổi không? Trước cổng nhà mình có lắp camera mà, cậu ta đến từ khi nào anh check camera là ra ngay.

Tới lúc này, vợ mới quỳ xuống cầu xin tôi tha thứ và thừa nhận mọi lỗi lẫm. Cậu bạn kia hoảng hốt xin tôi đừng làm lớn chuyện vì cậu ta cũng là người đã có gia đình, cậu ta không muốn đánh mất gia đình này. Tôi cũng không muốn, nhưng tôi không thể chấp nhận được việc vợ cắm cho mình cặp sừng trên đầu.

Tôi không muốn các con phải rời ra bố mẹ. Gia đình hai bên khuyên can tôi nên bỏ qua để các con có mái ấm trọn vẹn, nhưng sống chung dưới một mái nhà, tôi thực sự không biết nên đối mặt với người vợ phản bội thế nào. Tôi sợ sẽ có lúc nói ra những lời làm tổn thương cho cả hai, khi đó sẽ càng đau đớn hơn.

Chị họ mất 3 năm, anh rể đưa ra đề nghị khiến tôi khó xử