Được người mẫu ngoại quốc theo đuổi, trai nghèo cưới vợ không cần tiền, sinh 2 con gái xinh như thiên thần

Tôi cầm tay Uyên và khuyên bỏ đi, thiếu gì người đàn ông tốt hơn, việc gì phải cưới con người có quá nhiều nhược điểm thế. Lấy về rồi cả đời Uyên sẽ không ngẩng mặt lên nhìn được ai đâu.

Uyên - em chồng tôi rất giỏi, 35 tuổi đã mua được nhà chung cư và có xe riêng. Em ấy đối xử với mọi người xung quanh khá tốt. Tôi sinh 2 đứa con, lần nào Uyên cũng bao trọn tiền đi bệnh viện cho chị dâu.

Ngày em ấy đưa bạn trai về chơi nhà, mọi người rất hài lòng khi nhìn thấy em rể tương lai có ngoại hình đẹp và khéo ăn nói. Một người đạo đức như Uyên xứng đáng được hưởng những điều tốt đẹp nhất.

2 tuần trước, em chồng rủ tôi đi cà phê và nói về chuyện cưới xin. Tôi rất bất ngờ khi Uyên nói là bạn trai muốn vay em ấy 100 triệu để chuẩn bị cưới xin và hỗ trợ bố mẹ sửa sang nhà cửa.

Uyên nói suốt 1 năm nay, Chỉnh không có việc làm, em ấy phải lo tiền chi tiêu sinh hoạt cho bạn trai. Nhiều lúc cũng muốn chia tay nhưng Uyên năm nay 37 tuổi, nếu chia tay bạn trai, chắc gì đã kiếm được người tốt hơn. Con gái lớn tuổi khó có thể tìm được người mình yêu.

Vì muốn giữ thể diện cho Chỉnh nên hôm về chơi nhà, Uyên nói dối công việc và thu nhập của bạn trai. Bây giờ bị bạn trai đẩy vào thế bí nên em chồng ấm ức quá mới gọi chị dâu tâm sự.

Nghe Uyên nói lúc trước Chỉnh từng làm qua vài công việc như bán hàng, bảo vệ và kinh doanh nhưng không hợp với việc nào nên bỏ hết. Suốt 1 năm qua, Uyên giới thiệu cho vài công việc nhưng không có kiến thức nên Chỉnh không làm được.

Bây giờ bị bạn trai đẩy vào thế bí nên em chồng ấm ức quá mới gọi chị dâu tâm sự. (Ảnh minh họa)

Bây giờ bị bạn trai đẩy vào thế bí nên em chồng ấm ức quá mới gọi chị dâu tâm sự. (Ảnh minh họa)

Nhiều lần Uyên thuyết phục bạn trai đi học nghề sửa ô tô hay điện lạnh nhưng Chỉnh chê vất vả, quần áo bẩn thỉu không chịu học. Cứ nghĩ em chồng giỏi giang trong việc kiếm tiền thì phải biết chọn người bạn trai tốt mà yêu. Đằng này lại yêu phải người đàn ông chỉ được cái mã đẹp, ngoài ra chẳng biết làm việc gì.

Em chồng chưa đăng ký kết hôn, tốt nhất là chia tay, bởi lấy người đàn ông ăn bám về rồi khổ cả một đời. Nhưng Uyên không muốn chia tay mà muốn làm cách nào đó để Chỉnh chịu đi làm việc kiếm tiền.

Mong muốn của em chồng đưa ra quá khó, tôi không biết phải giải quyết thế nào cho hợp lý nữa. Chị em tôi ra về mà không tìm được câu trả lời và lòng nặng trĩu nỗi buồn.

Chiều hôm qua, Uyên mời gia đình tôi và vài người bạn của Chỉnh đến nhà ăn lẩu. Trong bữa ăn, tôi để ý thấy Chỉnh uống khá nhiều và nói những câu không được chuẩn.

Em ấy vỗ ngực nói:

“Nếu không có em chống ế thì Uyên mãi là hàng tồn kho, khéo cả đời này không biết mùi vị của tình yêu là gì. Sau này con chúng em sinh ra phải giống bố mới đẹp, không thể giống mẹ được, xấu lắm”.

Trong bữa ăn, tôi để ý thấy Chỉnh uống khá nhiều và nói những câu không được chuẩn. (Ảnh minh họa)

Trong bữa ăn, tôi để ý thấy Chỉnh uống khá nhiều và nói những câu không được chuẩn. (Ảnh minh họa)

Người say thường nói thật, có lẽ suy nghĩ của Chỉnh ngày thường như vậy nhưng lúc tỉnh táo kiểm soát được, còn rượu vào thì lời ra hết. Nhìn Uyên bị bạn trai dìm hàng mà tôi nóng mặt chỉ muốn tống khứ kẻ say rượu đó ra khỏi nhà.

Khi khách về hết, Uyên dìu bạn trai vào phòng ngủ, tôi vẫn còn nghe thấy tiếng lải nhải của Chỉnh:

“Nếu em không đưa cho anh 100 triệu thì chẳng có cưới xin gì hết. Anh sẽ lấy người con gái khác tốt hơn. Anh đây không cần em nữa”.

Uyên sợ chúng tôi có ác cảm với Chỉnh nên vội đứng ra thanh minh bảo vệ bạn trai:

“Ngày thường anh ấy hiền lắm, lúc quá chén hay nói linh tinh, anh chị đừng chấp làm gì”.

Em chồng nói rất yêu Chỉnh và không bao giờ rời bỏ bạn trai. Uyên chỉ muốn dùng tình yêu cảm hóa dần con người của bạn trai. Em ấy hi vọng sẽ có ngày Chỉnh hiểu được tình yêu chân thành của em và thay đổi thành người đàn ông tốt.

Uyên đang yêu 1 cách mù quáng nhưng tôi không biết phải khuyên bảo em ấy thế nào nữa?

Biết chồng có bồ, tôi dửng dưng rồi treo 1 tờ giấy trước cửa cũng đủ khiến anh run người