Mang quà đến nhà ve vãn sếp, tôi trắng bệnh bỏ chạy khi nhìn rõ mặt vợ anh 

Trong cơn hoảng loạn, tôi đã nghĩ ra một biện pháp, đó là đến nhà riêng của giám đốc để cầu tình. Tôi sẽ kể rõ hoàn cảnh khó khăn của mình rồi xin anh ấy cho một cơ hội nữa.

Bốn năm qua tôi vẫn ở nhà trông con làm nội trợ. Vậy nhưng thời gian gần đây dịch bệnh khó khăn quá, chồng tôi không kiếm ra tiền. Chẳng những thế anh còn buồn phiền quẫn chí sinh ra nhậu nhẹt, đàn đúm chơi bời với đám bạn xấu. 

Tôi khuyên chồng không được, nhìn hai con thiếu thốn mà xót lòng. Chẳng còn cách nào khác, tôi đành tự đi xin việc, kiếm tiền nuôi con. Đã nghỉ ở nhà mấy năm liền, kiến thức chuyên môn rơi rụng, kinh nghiệm lại chẳng có và bị tụt hậu so với mọi người nên tôi đi xin việc rất khó khăn. May mắn làm sao cuối cùng tôi cũng được nhận vào công ty này. 

Vậy nhưng vừa hết thử việc, được nhận làm nhân viên chính thức chưa bao lâu thì tôi đã phạm sai lầm lớn trong công việc, gây ra thiệt hại không nhỏ cho công ty. Cụ thể như thế nào thì tôi không tiện nói ở đây. Tôi bủn rủn chân tay khi nhận được quyết định buộc thôi việc từ giám đốc. Nếu bây giờ bị cho nghỉ việc thì tôi lấy đâu ra tiền nuôi con? Tôi thật sự rất cần công việc này.

Mang quà đến nhà ve vãn sếp, tôi trắng bệnh bỏ chạy khi nhìn rõ mặt vợ anh  - 1

Tôi khuyên chồng không được, nhìn hai con thiếu thốn mà xót lòng. (Ảnh minh họa)

Tôi sẵn sàng làm việc gấp mấy lần người khác để tỏ rõ tấm lòng của mình.

Thấy tôi bấm chuông cửa, sếp khá bất ngờ nhưng anh vẫn để tôi vào nhà vì tôi khóc lóc cầu xin nhiều quá. Đợi tôi bình tĩnh lại, sếp nói đây là quyết định của cả ban lãnh đạo chứ không riêng mình anh. Tôi khóc tiếp để anh rủ lòng thương, đang cúi mặt lau nước mắt thì thấy vợ sếp bưng nước ra mời khách. 

Không chào hỏi thì cũng thất lễ quá, tôi vội ngẩng lên chào vợ sếp. Trong lòng đã có sẵn ý nghĩ kéo vợ sếp về phe mình. Cùng là phụ nữ với nhau chắc hẳn chị ấy sẽ thông cảm cho tôi, sẽ nói đỡ với chồng để tôi giữ được công việc mà nuôi con. 

Nhưng vừa ngẩng lên, nhìn rõ mặt sếp thì tôi lập tức trắng bệch run rẩy, không thể tin nổi. Vợ sếp thực ra không xa lạ gì với tôi cả!

Tôi và Hằng chơi thân với nhau từ khi còn là sinh viên. Lúc đó Hằng xinh lắm, lại hiền dịu ngoan ngoãn nên rất nhiều anh tán tỉnh. Trong đó có một chàng công tử nhà giàu không tiếc tiền của và công sức đeo đuổi Hằng suốt nửa năm trời mới được. Mỗi lần nhìn Hằng và bạn trai đi bên nhau mà tôi thầm ghen tị vô cùng. Họ yêu nhau cho tới ngày ra trường vẫn rất gắn bó thắm thiết. 

Ra trường xin được việc, Hằng muốn phấn đấu sự nghiệp nên thường xuyên đi công tác. Tôi lúc này đã đi vay tiền làm phẫu thuật thẩm mỹ cho xinh đẹp hơn, lại biết chưng diện nên có sự lột xác về ngoại hình. Với vẻ ngoài thay đổi chóng mặt và nhiều chiêu trò chiều chuộng đàn ông, tôi đã thành công quyến rũ được bạn trai Hằng, trong lúc nó mải mê với công việc. Người đàn ông đó chính là chồng hiện tại của tôi.

Khi tôi thông báo mang thai cũng xảy ra một hồi phong ba bão táp nhưng cuối cùng thì mọi chuyện cũng qua. Tôi thành công cưới bạn trai Hằng, về làm dâu nhà giàu. Sau kết hôn, tôi ở nhà trông con. Khi còn có tiền thì nói chung mọi thứ cũng tạm ổn. Song cách đây hơn một năm, nhà chồng tôi phá sản, phải bán hết tài sản đi trả nợ. Cuối cùng thậm chí còn phải đi thuê nhà và kiếm từng đồng bạc lẻ mưu sinh qua ngày. Chồng tôi chán đời thường xuyên nhậu nhẹt chơi bời, không thiết tha gì cả. 

Mang quà đến nhà ve vãn sếp, tôi trắng bệnh bỏ chạy khi nhìn rõ mặt vợ anh  - 2

Bởi vì tôi biết rằng Hằng sẽ trả đũa tôi, sếp chắc chắn sẽ không bao giờ đồng ý. (Ảnh minh họa)

Những năm qua, tôi và Hằng không liên lạc. Nó gần như biến mất hoàn toàn. Vậy mà giờ đây lại đụng độ trong hoàn cảnh thế này, tôi thì ê chề nhục nhã còn Hằng là vợ sếp, xinh đẹp quý phái và giàu sang. Sếp tôi vẫn được cánh chị em ngưỡng mộ là người đàn ông tuổi trẻ tài cao, chứ đâu có thuộc hàng công tử bột, bất tài vô dụng như chồng tôi. 

Nhớ đến chuyện cũ, tôi trắng bệch vơ vội túi xách rồi chạy khỏi nhà sếp, không dám ở lại thêm. Bởi vì tôi biết rằng Hằng sẽ trả đũa tôi, sếp chắc chắn sẽ không bao giờ đồng ý.

Vậy nhưng sáng ngày hôm sau tôi bất chợt nhận được cuộc điện thoại của nhân sự báo đi làm. Tôi ngơ ngẩn không hiểu nổi. Rõ ràng trước đó sếp từ chối khá cứng rắn. Nếu anh đột ngột thay đổi thì chỉ có thể do sự tác động từ Hằng. Tôi có nên đi làm không? Tôi rất cần công việc này nhưng lại sợ đây là một cái bẫy, Hằng đang âm mưu gì đó để trả thù tôi chẳng hạn. 

Bạn thân chị gái tôi đưa con đến chơi, đứa bé nhìn ảnh gia đình tôi thốt lời kinh hoàng 

Theo Quỳnh Chi (ghi) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)