Mẹ chồng nằm viện, nàng dâu bị cả họ trách móc, đáng trách nhất là thái độ của người chồng

Cứ nghĩ bác tới thăm mẹ chồng và động viên mình cố gắng, nào ngờ cô lại bị bà bác nói không kịp vuốt mặt.

Ngày nay, vẫn có không ít người phụ nữ thấy sợ hai chữ “làm dâu”. Bởi dù họ coi bố mẹ chồng như bố mẹ ruột, dốc hết lòng hết dạ đối đãi nhưng vẫn bị chỉ trích, trách móc không tiếc lời. 

Đáng nhẽ ra khi bố mẹ đau ốm bệnh tật, các con nên thay phiên nhau chăm sóc. Nhưng với người phụ nữ ở tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc) này lại khác. 

Vì chồng cô và cô em chồng đều phải đi làm, hơn nữa chồng cô là đàn ông, chăm sóc mẹ không tiện lắm nên trách nhiệm chăm lo cho mẹ đều dồn hết lên vai nàng dâu dù cô cũng phải đi làm chứ không phải ở nhà “ăn không ngồi rồi”. Vậy là từ đó nàng dâu vừa phải đi làm, vừa phải chăm sóc mẹ chồng nằm viện, quả thật rất vất vả. 

Mẹ chồng nằm viện, nàng dâu bị cả họ trách móc, đáng trách nhất là thái độ của người chồng - 1

Vừa tới nơi, bà bác chồng đã trách móc nàng dâu thậm tệ. 

Điều không ngờ là nàng dâu bỏ công bỏ sức nhiều mà chẳng được lời nào, ngược lại còn bị mẹ chồng trách mắng, cả họ nhà chồng phê bình. Mấy người chị em của mẹ chồng đến thăm, họ không những không thương cháu dâu mà còn trách cô chăm sóc kiểu gì mà để mẹ chồng ốm nhập viện thế này. 

Đặc biệt là người chị thứ 3 của mẹ chồng, bà trực tiếp lớn giọng chất vấn cháu dâu: “Mấy đứa làm cái gì vậy? Em gái tôi bị hại thành ra bộ dạng này, mấy đứa chăm sóc mẹ kiểu gì thế hả?”. 

Bị chất vấn, người phụ nữ sững sờ tròn mắt kinh ngạc. Cô cứ nghĩ các bác tới thăm nom mẹ chồng và động viên mình cố gắng, nào mà ngờ lại bị trách ngược. 

Tức giận, nàng dâu hỏi vặn lại: “Bị bỗng dưng bị đổ bệnh, liên quan gì tới cháu chứ?”. “Cô còn cãi, em gái tôi ở với nhà cô, tôi không hỏi cô thì hỏi ai?”, bà bác không chịu thua cãi lại. 

“Không liên quan gì tới cháu, bác đừng có mắng cháu. Mẹ chồng cháu có con trai, con gái, bác thử hỏi bọn họ đã làm được gì cho bà ấy rồi?”, nàng dâu cãi cố. 

Mẹ chồng nằm viện, nàng dâu bị cả họ trách móc, đáng trách nhất là thái độ của người chồng - 2

Khi thấy vợ "bật" lại bác, anh chồng liền chửi mắng vợ. 

Ai ngờ bà bác vẫn không chịu thua, tiếp tục nặng lời: “Cô không có bố có mẹ dạy dỗ sao? Tại sao lại đối xử với em gái tôi như vậy?”. 

Không kiềm chế được nữa, người phụ nữ nói thẳng không hề khách khí: “Cháu không phải ở nhà ăn không ngồi rồi, ngày nào cháu cũng phải đi làm đấy mà vẫn chăm nom cho mẹ chồng đấy thôi. Bác còn đòi hỏi gì nữa?”. 

Thấy không nói được cháu dâu, bà bác liền quay sang nhìn em gái, trách cháu trai đang “câm như hến”: “Con trai em vô dụng quá, tại sao em lại có một cô con dâu như vậy chứ?”. 

Câu nói của bà bác hoàn toàn chọc giận nàng dâu, cô thẳng thừng tuyên bố với chồng: “Anh chăm sóc mẹ tốt. Từ giờ tới lúc xuất viện anh cứ chăm sóc mẹ tiếp đi, em sẽ không bao giờ đến đây nữa”. 

Lúc này thay vì xin lỗi vợ, giảng hòa đôi bên thì người chồng đang im lặng nãy giờ bỗng lên tiếng quát vợ: “Sao cô lại nói chuyện với người lớn tuổi như vậy? Đó là bác ba đấy”. 

Thấy cháu trai đứng về phía mình, bà bác tiếp tục đổ thêm dầu vào lửa: “Con dâu kiểu này không có còn hơn”. 

Không rõ sau đó mâu thuẫn được giải quyết thế nào, nhưng sự việc nhanh chóng lan rộng trên mạng xã hội. Đa số mọi người đều chỉ trích bà bác, người đàn ông và thương thay cho nàng dâu. 

Một số người bình luận: “Có bà bác thế này đúng là quý hóa quá mà, không giúp đỡ được gì thì thôi còn ‘đốt nhà’ người ta”, “Người chồng không có chính kiến, không biết cái nào đúng cái nào sai, không biết bảo vệ vợ, lấy phải người đàn ông như thế này người vợ khổ cả đời”,...

Mâu thuẫn nhà chồng nàng dâu là điều khó tránh khỏi, nhưng người đàn ông đứng giữa có vai trò rất quan trọng. Cần khôn khéo, cân bằng được đôi bên, nếu không sẽ khiến hai bên bị tổn thương, thậm chí đổ vỡ hôn nhân.

Trước mẹ đuổi chị dâu khỏi nhà, giờ mỗi ngày gặp chủ căn biệt thự đối diện là bà mất ăn mất ngủ