Một người phụ nữ thông minh sẽ có 2 thái độ này đối với tình yêu và hôn nhân

Lúc mở ngăn kéo ra thấy có một gói quà khá đẹp nên hỏi chồng, nhưng anh ấy nói không mua quà tặng tôi. Cả 2 chúng tôi đều tò mò về món quà đó nên mở ngay ra xem có gì bên trong.

Trong thời gian tôi yêu Hùng, anh ấy ngủ với cô nhân viên xinh đẹp, tôi biết được và đòi chia tay. Anh buồn rầu thú thật:

“Hôm đó cả công ty đi du lịch cùng nhau, nhìn thấy cô ấy đẹp quá, anh không cưỡng lại bản thân nên đã buông thả. Cứ nghĩ chuyện này sẽ không ai biết được, nào ngờ lại đến tai em. Sau lần đó anh rất xấu hổ vì làm chuyện có lỗi với em nên đã cắt đứt qua lại với cô gái đó, toàn tâm toàn trí với em. Đời này không lấy được em làm vợ anh chẳng thiết sống nữa”.

Qua người đồng nghiệp của Hùng, tôi biết cô gái đó tên Tuyết, ngoại hình xinh đẹp nhưng lăng nhăng và thích câu dẫn đàn ông có tiền. Tôi cho là Hùng cũng là nạn nhân của cô ta. Người con gái như thế không xứng để tôi đánh mất tình yêu 4 năm. Thấy bạn trai biết hối lỗi và sớm thức tỉnh nên tôi chấp nhận tha thứ.

Vì muốn ràng buộc bạn trai, tôi quyết định cưới sớm để không cô gái nào dám tơ tưởng đến anh ấy nữa.

Đám cưới của chúng tôi tổ chức vào tuần vừa rồi, mọi việc diễn ra rất thuận lợi và vui vẻ. Thế nhưng đêm tân hôn lại xảy ra chuyện buồn thê thảm.

Trước khi lên giường ngủ tôi ngồi trước bàn trang điểm để xoa kem dưỡng da.

Trong thời gian tôi yêu Hùng, anh ấy ngủ với cô nhân viên xinh đẹp, tôi biết được và đòi chia tay. (Ảnh minh họa)

Trong thời gian tôi yêu Hùng, anh ấy ngủ với cô nhân viên xinh đẹp, tôi biết được và đòi chia tay. (Ảnh minh họa)

Nhìn tờ giấy siêu âm thai nhi 4 tháng tuổi và tên của người mẹ trong đó là tôi đã hiểu tất cả. Phía sau tờ giấy Tuyết ghi:

“Người đàn ông đã hủy hoại cuộc đời em, sao có thể thuận lợi ở bên người phụ nữ khác được. Trước tiên là gia đình anh tan nát, sau là sự nghiệp. Nhưng nếu anh chịu quay về với mẹ con em thì sẽ có tất cả”.

Từng từ trong tờ giấy đó làm trái tim tôi đau đớn. Cứ nghĩ chuyện cũ đã qua những ngày hạnh phúc sẽ đến, nào ngờ chỉ là những đợt sóng ngầm. Tuyết đợi chúng tôi cưới xong mới phá từ trong phá ra. Đó đúng là người đàn bà đáng sợ.

Tôi yêu Hùng rất nhiều, tôi không thể để anh mất sự nghiệp khó khăn lắm mới có được. Sau khi đã khóc đủ, tôi quyết định nói lời chia tay, để chồng quay lại với Tuyết. Anh có thể được làm bố và tiếp tục sự nghiệp.

Thế nhưng chồng không chịu bỏ tôi, anh bảo:

“Sai lầm lớn nhất trong đời này của anh đó là phản bội em. Bây giờ anh rất hối hận và mong vợ cho cơ hội sửa sai, đừng rời bỏ anh em nha”.

Tôi nói:

“Nếu Tuyết nói chuyện có con với chồng cho cả công ty biết, liệu anh có thể yên ổn làm việc ở đó không. Em sẽ ra đi để giữ sự nghiệp cho anh”.

Từng từ trong tờ giấy đó làm trái tim tôi đau đớn. (Ảnh minh họa)

Từng từ trong tờ giấy đó làm trái tim tôi đau đớn. (Ảnh minh họa)

Chồng bất ngờ chuyển khoản cho tôi 1 tỷ và nói:

“Nếu Tuyết thích chơi với anh thì anh  sẽ chơi đến bến cho cô ta vừa lòng. Anh sẽ chuyển toàn bộ tài sản kiếm được cho em làm tin. Chúng ta làm đơn ly hôn và anh sẽ cưới Tuyết. Trong một năm sống chung với cô ta anh sẽ không chu cấp tiền, không quan hệ vợ chồng, không nói chuyện để cho cô ấy chán mà buông bỏ anh”.

Tôi chưa biết phải xử lý chuyện này thế nào thì chồng gọi điện cho Tuyết để đàm phán. Không ngờ cô ta lật kèo nói là không muốn chung sống với chồng tôi nữa mà muốn tiền của anh ấy. Nếu chúng tôi chịu bỏ ra 2 tỷ để nuôi đứa nhỏ thì cuộc sống sẽ được yên ổn hạnh phúc. Sau khi sinh con Tuyết sẽ rời xa mãi mãi không bao giờ bén bảng trước mặt chúng tôi nữa.

Tuyết liên tục đưa ra những yêu cầu quá quắt để chèn ép chồng tôi. Mấy hôm nay nhìn thấy anh ấy buồn phiền không thiết ăn uống làm tôi thương vô cùng. Đúng là sai một ly đi một dặm, chỉ vì phút giây yếu lòng, chồng tôi đã dính vào người con gái nham hiểm, giờ muốn thoát ra cũng thật khó. Theo mọi người, chồng tôi nên làm gì đối phó với Tuyết đây?

Tái hôn được chồng cũ mừng cưới 3 tỷ, đọc dòng thư tay đính kèm tôi vội bỏ hoa cưới tìm anh