Muôn kiểu hẹn hò với tiêu chuẩn "oái oăm" khiến dân mạng tranh cãi

Người hủy cưới vì bạn gái không trả 70.000 đồng khi đi ăn lẩu dê, người mong muốn kiếm người yêu đưa đi du lịch châu Âu hay người kỳ kèo trả tiền 3 bát phở… khiến nhiều khán giả ngán ngẩm sau khi theo dõi các chương trình hẹn hò.

Muôn kiểu hẹn hò với tiêu chuẩn "oái oăm" khiến dân mạng tranh cãi - 1

Người đàn ông hủy hôn chỉ vì bữa lẩu dê.

Tham gia các chương trình hẹn hò là một lựa chọn phù hợp cho những ai muốn thoát "ế". Tuy nhiên có một số trường hợp ngay cả khi được mai mối, họ vẫn không được đối phương bấm nút lựa chọn vì chính tính cách và quan điểm sống của bản thân.

Cùng điểm lại những phi vụ mai mối thất bại bởi nhân vật chính có những tiêu chuẩn "oái oăm" gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

Hủy hôn vì vợ sắp cưới yêu cầu bù thêm 70.000 đồng tiền đi ăn lẩu dê

Tại chương trình "Hẹn ăn trưa" số 193, người chơi Nguyễn Văn Tuấn (39 tuổi, quê Tiền Giang) đã ly dị vợ cách đây 10 năm, có một con trai 18 tuổi và chịu cảnh ''gà trống nuôi con'' đến giờ.

Sau ly hôn, anh Tuấn có hẹn hò một phụ nữ khác. Cả hai đã tính chuyện làm đám cưới nhưng anh quyết hủy hôn vì cho rằng bạn gái hay ghen và không rõ ràng trong chuyện tiền nong.

Muôn kiểu hẹn hò với tiêu chuẩn "oái oăm" khiến dân mạng tranh cãi - 2

Người đàn ông cảm thấy tức giận vì phải trả thêm 70.000 đồng.

Minh Tuấn đưa ra ví dụ rằng khi vợ sắp cưới rủ anh đi ăn lẩu dê và chủ động nói mình sẽ bao song chỉ mang theo 200.000 đồng. Đến lúc tính tiền hết 270.000 đồng, người đàn ông cảm thấy tức giận vì phải bù thêm 70.000 đồng.

Theo Minh Tuấn, việc vợ sắp cưới cố tình rủ đi ăn, đã hứa sẽ trả tiền mà vẫn bắt anh phải bù thêm là điều không tốt. Sự rạch ròi của người đàn ông này thực sự khiến dân mạng được phen bất ngờ còn cô gái được ghép đôi quyết định không bấm nút hẹn hò.

Đưa bạn gái đi ăn 3 tô phở nhưng chỉ trả tiền 2 tô

Muôn kiểu hẹn hò với tiêu chuẩn "oái oăm" khiến dân mạng tranh cãi - 3

Chàng trai kỳ kèo việc trả tiền 3 tô phở gây tranh cãi. 

Trong số phát sóng 492, khán giả "Bạn muốn hẹn hò” bất ngờ trước quan điểm tình phí của chàng trai Hà Nội – Nguyễn Đức Cảnh (27 tuổi, môi giới bất động sản). Đức Cảnh được mai mối cho Trịnh Ngân Kỳ (sống và làm việc tại Hà Nội).

Ngân Kỳ cho biết mình có điểm yếu là ăn nhiều. Cô có thể cùng lúc ăn hết 2 bát mì hoặc 2 bát phở.  

Đức Cảnh có vẻ khá phân vân về điều này, anh liên tục hỏi: "Em ăn xong hai bát mì liền, xong lại ăn hai bát phở nữa? ", "Tức là em ăn 4 bát tổng cộng?". Thế rồi anh chàng chốt lại: "Đi ăn phở với nhau, em ăn hai bát, anh ăn một bát là ba. Anh có thể trả tiền hai bát, còn một bát kia thì em phải trả" bởi vì "Em đã đi làm rồi". Ngân Kỳ phản ứng: "Nếu thế em sẽ không yêu anh nữa. Em không yêu người ki bo với em một bát phở".

Muôn kiểu hẹn hò với tiêu chuẩn "oái oăm" khiến dân mạng tranh cãi - 4

Anh chàng cho rằng mình không cần phải trả hết 3 bát phở nếu đi hẹn hò. 

Tiếp tục là vấn đề tình phí, Ngân Kỳ chia sẻ, cô là người tiêu tiền rất tốt. Đức Cảnh lập tức nói: "Tiền em kiếm được thì em tiêu, anh không liên quan. Bao giờ chưa cưới thì kệ em. Em tiêu nhiều là chuyện của em, em thiệt thôi". Ngân Kỳ vặn lại: "Nhưng chưa cưới mà hẹn hò nhau thì em vẫn muốn tiêu tiền của người yêu em".

Kết thúc chương trình, sự bất đồng về quan điểm sống cũng như những suy nghĩ trong việc yêu đương đã khiến cặp đôi không bấm nút hẹn hò. Còn chàng trai thì nhận về "cơn mưa gạch đá" từ cư dân mạng.

Đi chợ ngày nào đưa tiền ngày đó, tối ngủ cấm ôm

Muôn kiểu hẹn hò với tiêu chuẩn "oái oăm" khiến dân mạng tranh cãi - 5

Người đàn ông lấy vợ về chỉ để nằm kế bên chứ không được ôm. 

Trong chương trình "Hẹn ăn trưa" số 181, người đàn ông gốc Hoa tên Tài Nhục Cẩm 42 tuổi được ghép đôi với Nguyễn Thị Trúc Linh, 41 tuổi. Thế nhưng cuối cùng cả hai đều không bấm nút hẹn hò với nhau.

Được biết cặp đôi đều từng trải qua đổ vỡ trong chuyện tình cảm và đã có con riêng. Anh Cẩm hiện đang kinh doanh giày dép tại nhà. Ngoài ra, anh sống cùng mẹ già 80 tuổi và con trai 8 tuổi tại TP. HCM.

Tự nhận mình khá tình cảm, chị Linh tâm sự nếu lấy chồng về chị muốn "chui vào nách chồng ngủ và không chịu nằm riêng". Tuy nhiên, anh Cẩm không thích chuyện này và cho rằng "mình ngủ một mình quen rồi, khi lấy vợ về chỉ nằm kế bên chứ không được ôm".

Muôn kiểu hẹn hò với tiêu chuẩn "oái oăm" khiến dân mạng tranh cãi - 6

Anh chia sẻ lấy vợ sẽ tiền ai nấy giữ, chỉ cho tiền đi chợ theo ngày. 

Chưa hết, anh Cẩm cho biết nếu có đi đến hôn nhân thì mỗi ngày sẽ đưa cho vợ một số tiền nhất định để đi chợ, còn lại tiền ai người ấy giữ.

"Tiền bạc em làm thì em giữ, còn với anh, tiền anh làm sẽ đưa cho em phần nào thôi. Ví dụ ngày em đi chợ hết nhiêu tiền thì anh đưa bấy nhiêu. Cuối tháng hay cuối năm làm ăn dư dả sẽ có cho thêm, đó là chuyện khác. Ví dụ anh kiếm được 10 triệu thì đưa em phần nào thôi. Tiền anh đưa hằng ngày chứ không phải đưa hằng tháng", người đàn ông 42 tuổi chia sẻ.

Kết thúc chương trình, vì quan điểm sống của cả hai khác nhau vậy nên cả Trúc Linh và Nhục Cẩm đều không đồng ý hẹn hò.

Cô gái đòi bạn chơi tài trợ đi châu Âu, châu Mỹ mới đồng ý hẹn hò

Muôn kiểu hẹn hò với tiêu chuẩn "oái oăm" khiến dân mạng tranh cãi - 7

Cô gái Thùy Dương từng gây tranh cãi ở "Bạn muốn hẹn hò". 

Tại chương trình "Bạn muốn hẹn hò" số 521, Thùy Dương (31 tuổi, TP.HCM) nhận nhiều ý kiến trái chiều khi chia sẻ quan điểm muốn bạn trai tài trợ đi du lịch châu Âu sau khi đám cưới.

Trong phần trò chuyện với Lê Văn Nam (35 tuổi, quản lý doanh nghiệp, từng làm việc ở nước ngoài hơn 10 năm), Thùy Dương liên tục đưa ra câu hỏi liên quan đến vấn đề tiền bạc, du lịch khắp 5 châu.

Muôn kiểu hẹn hò với tiêu chuẩn "oái oăm" khiến dân mạng tranh cãi - 8

Tiêu chuẩn của cô nàng là muốn người yêu đưa đi du lịch nước ngoài. 

Cuối cùng trước khi bấm nút hẹn hò, Thùy Dương đưa ra câu hỏi: "Nếu vợ không đi làm, anh có đủ tự tin, bản lĩnh để chăm sóc cho cả gia đình, gồm vợ chồng và hai con, đồng thời hằng tháng phải gửi tiền về cho bố mẹ hai bên", đồng thời bày tỏ mong muốn bạn trai tài trợ mình du lịch nước ngoài: "Em muốn hỏi anh có đủ tự tin, bản lĩnh để có thể tài trợ cho em đi những chuyến châu Âu, châu Mỹ hay không?".

Khi nhận được sự ủng hộ từ anh Nam, Thuỳ Dương chốt: "Anh nói ở đây là trước rất nhiều người làm chứng cho em. Hy vọng anh làm được những điều em nói".

Cuối cùng, hai người kết đôi thành công tuy nhiên sau khi video được phát sóng, hầu hết bình luận cho rằng đòi hỏi bạn trai hỗ trợ chi phí đi châu Âu, châu Mỹ trong lần đầu gặp mặt của cô gái là quá vô lý.

Đi hẹn hò đòi giữ nhật ký người cũ, dự trữ sẵn đất để nhà vợ cho tiền xây nhà

Muôn kiểu hẹn hò với tiêu chuẩn "oái oăm" khiến dân mạng tranh cãi - 9

Chàng trai đi hẹn hò nhưng hồn nhiên chia sẻ vẫn giữ nhật ký với người yêu cũ. 

"Hẹn ăn trưa" số 196  là màn ghép cặp giữa anh Lê Văn Cảnh (33 tuổi, nhân viên kỹ thuật quê Thanh Hóa) và chị Trịnh Thị Hiền (33 tuổi, giáo viên dạy tin học đến từ Vũng Tàu).

Tuy nhiên, anh Cảnh khiến khán giả "ngán ngẩm" khi chia sẻ thật lòng từng được người yêu cũ tặng cho 3 cuốn nhật ký nói lên và đến giờ anh vẫn còn giữ vì "đọc rất cảm động". 

Khi được hỏi nếu sau này có vợ hoặc bạn gái mới, mà người này yêu cầu bỏ nhật ký đi thì xử lý thế nào. Anh Cảnh cho biết mình vẫn sẽ giữ nhật ký do bản thân anh sẽ không làm gì có lỗi với đối phương hết.

Muôn kiểu hẹn hò với tiêu chuẩn "oái oăm" khiến dân mạng tranh cãi - 10

Đất đai đã có, chàng trai chỉ chờ bố mẹ vợ cho tiền xây nhà. 

Chưa hết, nam chính Lê Văn Cảnh còn có chia sẻ mang tính vô tư thái quá về việc xây nhà cưới vợ. Anh Cảnh khoe mình đã có đất và chỉ chờ nhà vợ cho bao nhiêu tiền thì sẽ tính xây nhà to hay nhà nhỏ.

Cuối cùng, việc ghép đôi giữa anh Cảnh và chị Hiền diễn ra không thành công.

Chàng trai tuyên bố phụ nữ xấu làm hỏng đời con cháu, thích bạn gái vòng 3 "khủng"

Muôn kiểu hẹn hò với tiêu chuẩn "oái oăm" khiến dân mạng tranh cãi - 11

Muôn kiểu hẹn hò với tiêu chuẩn "oái oăm" khiến dân mạng tranh cãi - 12

Anh chàng thật thà thích bạn gái có vòng 3. 

Trong tập 606 tại "Bạn muốn hẹn hò”, cộng đồng mạng dấy lên tranh cãi với những chia sẻ của nhân vật chính là anh chàng Nguyễn Thành Đạt (33 tuổi) hiện đang làm quản lý nhà hàng tại Đồng Nai. 

Khi được hỏi về mẫu bạn gái lý tưởng, Thành Đạt cho biết anh muốn đó là một người có gương mặt ưa nhìn, có vòng 3 chứ không cần eo thon. Lý do mà anh đưa ra là vì: "Con gái mà không có vòng 3 nhìn nó buồn cười lắm, nhìn nó chán lắm. Yêu thương cũng phải có tí cảm xúc. Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không nhìn được thôi. Xấu thì cũng xấu vừa thôi chứ mà xấu quá thì em nói thật với anh, nếu mà 2 nhà có ép lấy nhau là hỏng một đời con cháu".

Mặc dù cuối cùng cô nàng giảng viên Đại học Bách Khoa TP.HCM Bùi Thị Khuyên vẫn đồng ý cho chàng trai Thành Đạt một cơ hội hẹn hò, tuy nhiên, khi chương trình phát sóng, nhiều khán giả đã tỏ ra bức xúc trước những nhận định khắt khe của chàng trai về phụ nữ xấu.

Cô gái mang sớ tiêu chuẩn "dài cả mét" đến show hẹn hò "tuyển chồng"

Muôn kiểu hẹn hò với tiêu chuẩn "oái oăm" khiến dân mạng tranh cãi - 13

Cô gái chuẩn bị cả danh sách tuyển chồng. 

Chương trình "Bạn muốn hẹn hò" tập 616 với sự tham gia của Lê Văn Trung (27 tuổi) đang làm nhân viên kỹ thuật tại Đồng Nai. Ghép đôi với đàng trai là cô gái Trần Thị Anh (27 tuổi) đang sống và làm việc ở Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Muôn kiểu hẹn hò với tiêu chuẩn "oái oăm" khiến dân mạng tranh cãi - 14

Điều này khiến MC Quyền Linh "choáng váng". 

Đến tham gia chương trình, cô gái cho biết mình đã ghi sẵn một tờ giấy về những tiêu chí lựa chọn hình mẫu bạn trai của mình. Cụ thể, chàng trai phải cao trên 1m73, gương mặt dễ nhìn, dễ tính. Ngoài ra, danh sách này còn có 1 loạt điều khác: Yêu cầu chàng trai phải mạnh mẽ, biết bảo vệ bạn gái, có một chút gia trưởng, không nề hà việc nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, là người lãng mạn, cần nhớ các ngày lễ kỷ niệm, biết hát, biết sửa đồ dùng trong nhà…

Chàng trai Lê Văn Trung cho biết mình đáp ứng được 90% tiêu chí của cô gái. Cuối cùng, họ đồng ý bấm nút để cho nhau thêm cơ hội tìm hiểu.

Màn tuyển bạn trai với loạt yêu cầu này khiến dân tình bàn tán. Nhiều người cho rằng đây là việc bình thường với phái nữ vì họ luôn có những tiêu chuẩn riêng cho người đàn ông. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng cô nàng này đang "làm quá" và sẽ khó kiếm được người mình yêu nếu chỉ chấm điểm các tiêu chuẩn này.

Cô gái kiếm bạn trai luôn làm lành trước trong mọi cuộc cãi nhau

Muôn kiểu hẹn hò với tiêu chuẩn "oái oăm" khiến dân mạng tranh cãi - 15

Cô gái gây ấn tượng với vẻ ngoài xinh đẹp, giỏi giang.

Phạm Thị Trà My (23 tuổi) là cô gái "gây bão" trong "Bạn muốn hẹn hò" số phát sóng 623. Ở cô nàng quy tụ mọi điểm của người bạn gái lý tưởng bao chàng trai ao ước: xinh đẹp, giỏi giang, thông minh khi hiện là giám đốc kinh doanh tại một công ty ở TP.HCM.

Muôn kiểu hẹn hò với tiêu chuẩn "oái oăm" khiến dân mạng tranh cãi - 16

Tuy nhiên cô gái muốn tìm bạn trai có thể làm lành trước trong mọi lần tranh cãi.

Mọi chuyện đều khá ổn thoả cho để khi Trà My đặt tiêu chí rằng bạn trai phải là người luôn chủ động làm lành trước trong mọi cuộc cãi vã. Cô nàng chia sẻ: "Nếu anh hẹn hò với một người thì anh có chịu được tính cách hơi bị thẳng thắn như em không? Những lúc em tức lên thì em nói hoặc hành động làm người khác tổn thương thì anh có chịu được không. Lúc nào em cũng muốn người khác làm lành trước".

Dù vẫn còn gây nhiều tranh cãi tuy nhiên cô nàng Trà My và bạn trai ghép đôi đã có cái kết đẹp khi cùng bấm nút đồng ý hẹn hò.