Ngày chồng đi làm xa về, tôi sợ hãi quỳ xuống cầu xin tha thứ

Đến lúc này thì toàn người tôi run rẩy, mặt tái nhợt, miệng lắp bắp không nói thành lời. Trong lúc quẫn trí, tôi quỳ sụp xuống chân chồng và xin tha thứ.

Sau ngày cưới, tôi ở nhà dưỡng thai, không đi làm được. Mọi chi phí trong gia đình đều trông chờ vào đồng lương ít ỏi của chồng. Kinh tế đã khó khăn, khi con sinh ra ốm đau bệnh tật triền miên càng khiến gia đình kiệt quệ.

Tiền chồng làm ra không đủ chi tiêu, hàng tháng tôi phải vay tiền của bố mẹ anh em 2 bên để dùng. Nhiều lần chồng ngồi than thở số tiền tiêu xài lớn hơn số tiền kiếm được, cứ tình hình này thì cả đời không thể ngẩng mặt lên được.

Qua người quen giới thiệu, chồng tôi muốn đi lao động xuất khẩu. Chỉ có đi làm xa thì gia đình mới có tiền trả nợ, làm nhà và lo cho các con học hành tử tế. Thấy chồng quyết tâm lắm, tôi không ngăn cản mà ủng hộ nhiệt tình.

Tôi đứng ra vay tiền anh em bạn bè mỗi người 1 ít và hứa khi nào chồng làm có tiền trả ngay. Vợ chồng tôi sống hiền lành, ăn ở thật thà nên ai cũng thương và sẵn lòng giúp đỡ. Nhờ đó mà chồng tôi có đủ tiền đi xuất khẩu lao động.

Năm đầu tiên chồng đi làm, toàn bộ tiền gửi về tôi mang trả nợ mọi người đã giúp gia đình tôi lúc khó khăn. Còn tiền những năm sau chồng chuyển về thì gửi ngân hàng tiết kiệm.

Khi con tôi được hơn 2 tuổi, tôi gửi trẻ và đi làm. Tiền lương hàng tháng của tôi đủ chi tiêu cho 2 mẹ con. Suốt những năm qua, tôi không dùng đến tiền chồng gửi về.

Ngày chồng đi làm xa về, tôi sợ hãi quỳ xuống cầu xin tha thứ - 1

Nhiều lần chồng ngồi than thở số tiền tiêu xài lớn hơn số tiền kiếm được, nên sau đó anh bàn với vợ đi nước ngoài làm ăn. (Ảnh minh họa)

Chồng dự định hết thời hạn lao động sẽ về nước, dùng tiền tiết kiệm mở cửa hàng tạp hóa. Tôi cũng đồng ý với mong muốn của chồng.

1 tháng trước, khi đó chồng chưa về nước thì gia đình bên ngoại tôi xảy ra chuyện buồn. Trên đường đi làm, bố tôi bị ngã xe và chấn thương nặng. Bố mẹ tôi cũng chăm chỉ làm ăn nhưng nhà đông con nên tiền làm ra bao nhiêu cũng hết. Đến khi bố tôi xảy ra chuyện thì trong nhà chỉ có đúng 20 triệu.

Không có tiền, mẹ hỏi vay tiền tôi để chữa bệnh cho bố. Thấy tôi lưỡng lự mẹ nói:

“Bây giờ chỉ có con mới cứu được bố, nếu con không giúp là bố sẽ chết mất. Cả đời bố đã vất vả khổ cực vì gia đình, con có tiền bỏ ra chi trả viện phí cho bố. Sau này bố khỏe lại sẽ kiếm tiền trả dần các con”.

Tôi bảo có 500 triệu gửi tiết kiệm nhưng đó là tiền của chồng làm ra, cũng nên hỏi qua anh ấy 1 câu. Mẹ bảo nếu hỏi con rể vay tiền, chắc chắn sẽ không cho vay, thậm chí anh ấy còn tước quyền giữ tiền của tôi nữa. Con rể không có máu mủ ruột thịt, lúc gia đình vợ gặp khó khăn, chắc chắn sẽ đứng ngoài cuộc hoặc tìm cách bảo toàn tài sản.

Nếu tôi thương bố mẹ thì đừng nói cho ai biết chuyện này và rút tiền về cứu bố. Thấy mẹ khóc nhiều quá, tôi không đành lòng nhìn người thân rơi vào túng quẫn. Cuối cùng tôi chọn rút hết tiền ngân hàng chữa bệnh cho bố.

Ngày chồng đi làm xa về, tôi sợ hãi quỳ xuống cầu xin tha thứ - 3

Bố bị tai nạn, mẹ khóc lóc hỏi vay tiền tôi để chữa bệnh cho bố. (Ảnh minh họa)

Nhờ có số tiền của chồng, cuối cùng bố tôi thoát khỏi tử thần. Hiện tại bố đã xuất viện và đang nằm điều trị ở nhà.

Ngày hôm kia chồng tôi về nước, anh nghỉ ngơi 1 ngày và đi thăm nhà ngoại. Anh rất ngạc nhiên khi biết bệnh tình của bố tôi bị nặng mà không ai báo cho biết. Tôi nói:

“Có nói anh ở xa cũng chẳng giải quyết được gì lại thêm lo lắng. Thế nên cả nhà không ai dám nói chuyện ông ngoại bị tai nạn cho anh biết”.

Trong lúc trò chuyện với con rể, bố tôi để lộ khoản tiền chữa trị hết hơn hơn 500 triệu. Lúc về nhà anh hỏi tôi là ông ngoại lấy đâu ra nhiều tiền để chữa bệnh thế. Tôi bảo tiền tiết kiệm của ông bà nhưng chồng có vẻ không tin. Anh bất ngờ bảo tôi đưa sổ tiết kiệm cho anh ấy xem.

Khi biết toàn bộ số tiền anh đi làm vất vả 3 năm qua không còn nữa, anh nổi điên lên đập phá đồ đạc và như muốn lao vào đánh vợ.

Tôi chỉ biết khóc cầu xin anh bình tĩnh đừng làm vợ con sợ. Anh nhìn vợ uất ức nói mấy năm đi làm cực khổ, ăn chẳng dám ăn, kiếm từng đồng gửi về cho vợ, vậy mà tôi lại dùng hết tiền của anh đi cứu bố vợ.

Ngay hôm đó, chồng qua nhà bố mẹ tôi đòi tiền, nếu không hoàn trả sẽ ly hôn vợ. Mẹ tôi xin khất thì anh ấy yêu cầu ông bà cầm cố sổ đỏ trả tiền lại cho con rể. Lúc rơi vào tình cảnh khó khăn, tôi mới thấy chồng bạc bẽo đến vậy.

Theo mọi người, tôi chấp nhận ly hôn chồng hay để bố mẹ cầm cố sổ đỏ trả tiền cho con rể đây?

Vừa ly hôn chồng sau 10 năm vô sinh, tài khoản của tôi bỗng được cộng thêm 3 tỷ