Chữa vô sinh 5 năm không không tiến triển, vô tình thấy mảnh giấy trong túi chồng tôi ngã khụy

Có sự quan tâm của Khang giúp tôi có động lực và niềm tin hơn vào cuộc sống. Tôi luôn tin tưởng chồng sẽ chẳng bao giờ bỏ rơi mình.

Tôi với Khang yêu nhau từ năm thứ 2 đại học. Ra trường đi làm có công việc ổn định chúng tôi mới tiến đến hôn nhân. Buồn rằng sau hơn 3 năm "thả", hai vợ chồng vẫn chưa thể có con.

Thời gian đầu, cả tôi và anh chẳng nghĩ gì phần vì công việc cũng bận rộn phần nghĩ phải giữ tinh thần thoải mái nhất thì mới sớm có được con. Nhưng rồi dần dần, hai vợ chồng chẳng thể thản nhiên được khi hai bên gia đình mong có cháu ẵm bồng. Mẹ chồng thi thoảng nói những lời bóng gió về chuyện con cái của tôi khiến hai vợ chồng cũng sốt ruột.

Đặt chuyện sinh nở lên hàng đầu, cả tôi và Khang luôn sắp xếp công việc để cả hai cùng đi chạy chữa khắp nơi, không có kết quả. Lời ra tiếng vào, những áp lực từ phía gia đình khiến hai vợ chồng càng căng thẳng hơn. Ở nhà, tôi vẫn cố tỏ ra vui vẻ nhưng sâu thẳm trong lòng là nỗi đau không nói thành lời. Rồi khi nghe bác sĩ kết luận, lý do khiến 2 đứa khó có con nằm ở tôi thì tôi đã đau khổ, giằng xé vô cùng. 

Chữa vô sinh 5 năm không không tiến triển, vô tình thấy mảnh giấy trong túi chồng tôi ngã khụy - 1

Tuy khó con con nhưng có sự quan tâm của Khang giúp tôi có động lực và niềm tin hơn vào cuộc sống. (Ảnh minh họa).

Khi biết nguyên do nằm ở vợ, Khang lại càng thương tôi hơn khi phải chịu cảnh điều tiếng từ mọi phía. Bởi với phụ nữ, lấy chồng mà không sinh nở được không chỉ là nỗi đau mà còn bị xem như “tội đồ” trong mắt nhà chồng. Bởi thế, Khang luôn ra sức động viên vợ, kiếm được bao nhiêu tiền, anh lại dành dụm để vợ chồng dắt díu nhau lên Hà Nội chạy chữa mong sớm có tin vui.

Thế nhưng mới đây, khi giặt quần áo, tôi bất ngờ thấy một tờ giấy ở trong túi quần anh. Mở ra thấy tờ giấy khám thai thì mọi tin tưởng ở tôi sụp đổ. Cái khoảnh khắc đó, tôi có cảm giác như có ai đó đang bóp nghẹt tim mình nhưng lại chẳng thể khóc thành tiếng. Lẳng lặng cầm tờ giấy để ở bàn làm việc của Khang, chờ anh đi công tác về để nghe anh giải thích.

Tôi đã đấu tranh dằn vặt suốt những ngày qua để hỏi chồng về tờ giấy khám thai đó. Trong đầu tôi nghĩ đủ mọi viễn cảnh xảy ra khi chồng đi công tác về. Thế nhưng, khi chồng về tôi chỉ biết im lặng.

Còn Khang, khi nhìn thấy tờ giấy khám thai ở trên bàn, biết tôi đã rõ chuyện, anh không ngần ngại thừa nhận tất cả. Anh nói cái thai đó là kết quả của một đêm say của anh với một đối tác làm ăn. Nhưng giờ cô ấy có thai đã 3 tháng, anh phải chịu trách nhiệm với đứa con. Hơn nữa bản thân anh cũng khao khát được làm bố. Vì vậy, anh sẽ không thể rời xa người đàn bà đó.

Chữa vô sinh 5 năm không không tiến triển, vô tình thấy mảnh giấy trong túi chồng tôi ngã khụy - 3

Khang nói cái thai đó là kết quả của một đêm say của anh với một đối tác làm ăn. Nhưng giờ cô ấy có thai đã 3 tháng, anh phải chịu trách nhiệm với đứa con (Ảnh minh họa).

Suốt những ngày qua, tôi đau đớn, nói đúng hơn là sống trong dằn vặt và tranh đấu. Tôi vẫn luôn hi vọng mỗi ngày vận may sẽ đến với hai vợ chồng và luôn tin tưởng chồng sẽ ở bên mình, đồng hành với mình trong việc tìm kiếm tiếng cười trẻ thơ. Nhưng giờ đây, mọi thứ trở nên khó khăn hơn gấp bội khi tôi biết có một người thứ ba đã xuất hiện trong cuộc hôn nhân của mình.

Tôi hiểu nguyên nhân của sự rạn nứt hôn nhân chính là mình, chính bản thân tôi đã từng nghĩ tới việc giải thoát cho Khang nhưng vì quá yêu, tôi không đành lòng buông tay người đàn ông là mối tình đầu cũng là tình yêu duy nhất của mình. Đến giờ, điều tôi đau đớn hơn cả là anh và cô gái kia đã công khai qua lại với nhau với lý do họ đã có con chung, một lý do khiến tôi không bao giờ có thể thắng thế. Liệu rằng tôi có nên buông bỏ rồi nhường chồng cho người phụ nữ ấy hay không?

Con dâu báo tin có bầu mà tôi chết lặng vì sợ bí mật giấu kín 10 năm sắp bị lộ