Ngủ quên giờ cơm trưa mới dậy bị em chồng mắng, bố chồng nói 7 từ em ấy bỏ nhà đi

Mấy hôm trước, vì thay đổi thời tiết lại làm ca đêm liên tục nên tôi mệt vô cùng. Hôm đó sau khi làm ca đêm về, tôi ngủ một mạch đến gần 12 giờ trưa mới dậy.

Sau cưới, vợ chồng tôi sống chung với bố mẹ chồng. Ông bà rất tâm lý, luôn chủ động làm hết việc nhà rồi chăm cháu để vợ chồng tôi đi làm.

Chồng tôi làm giờ hành chính, công việ của tôi thì làm theo ca, những ai làm ca đêm hay tăng ca vào cuối tuần sẽ được nhiều tiền hơn. Kinh tế gia đình đang khó khăn, vì muốn kiếm được nhiều tiền nên tôi luôn cố gắng đăng ký làm ca đêm mỗi khi có cơ hội. Ai mà nhờ làm thay, tôi cũng nhận luôn.

Nhiều người nói làm xoay ca, nhất là ca đêm rất mệt, nhưng tôi thì khác. Tôi làm nhiều cũng quen rồi, tính tôi lại vô tư, dễ ăn dễ ngủ, đặt lưng xuống là có thể ngủ được nên không sao.

Còn nhớ hồi mới về làm dâu, tôi rất ái ngại chuyện đi làm ca đêm. Một là sợ bố mẹ chồng nói ra nói vào. Hai là, đi làm ca đêm về đến nhà lúc 6 giờ sáng, tôi chỉ dám chợp mắt khoảng 2-3 tiếng rồi dậy quét tước nhà cửa, chuẩn bị cơm trưa, nên bị thiếu ngủ trầm trọng, mệt mỏi vô cùng.

Ngủ quên giờ cơm trưa mới dậy bị em chồng mắng, bố chồng nói 7 từ em ấy bỏ nhà đi - 1

Bố mẹ chồng đối xử với tôi rất tốt, luôn bảo tôi cứ ngủ thoải mái để đảm bảo sức khỏe. (Ảnh minh họa)

Hiểu lòng con dâu, mẹ chồng động viên:

- Còn trẻ, khỏe thì cố gắng mà kiếm tiền con à, để các cháu sau này có tương lai tốt hơn. Chứ đừng như bố mẹ, làm con cái phải thiệt thòi. Con mà làm ca đêm cứ bảo chồng nó chở đi cho an toàn.

Mà làm ca đêm về con cứ ngủ tới giờ cơm trưa cũng được, không phải ngại với bố mẹ đâu. Bố mẹ còn trẻ khỏe, đỡ đần được gì cho các con thì bố mẹ sẽ làm. Chứ đi làm về chợp mắt được 2-3 tiếng thì lấy sức đâu ra mà làm, coi khéo lại đổ bệnh. Tiền quan trọng nhưng sức khỏe cũng quan trọng con à.

Được mẹ mở lời nên sau đó đi làm ca đêm về tôi cũng ngủ tít mít. Song, tôi cũng biết ý ngủ tới 10 giờ - 10 giờ rưỡi dậy phụ mẹ chồng lo cơm nước. Thế nhưng, từ ngày em chồng ra trường không xin được việc, về nhà ăn bám bố mẹ thì tôi chịu khổ đủ đường.

Đúng là giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng, được tấm chồng tốt, bố mẹ chồng thấu hiểu thì mất cô em gái chồng. Cô rất hay soi mói, để ý chị dâu.

Nấu ăn nhạt một chút cũng kêu, nhừ một xíu cũng ca cẩm, phàn nàn. Tôi mà ngủ dậy muộn một chút, em thường gây ra tiếng động lớn như cố tình để đánh thức chị dâu dậy. Ngày thường thì chẳng sao, chứ những hôm đi làm ca đêm về, mới nằm được một tí thì nồi niêu xoong chảo đã kêu inh ỏi, tôi không tài nào chợp mắt nổi.

Đã vậy em còn hay nói mát mẻ tôi. Nhiều lần bố mẹ chồng nhắc nhở, bảo em đừng làm phiền giấc ngủ của chị dâu mà em vẫn bỏ ngoài tai.

Ngủ quên giờ cơm trưa mới dậy bị em chồng mắng, bố chồng nói 7 từ em ấy bỏ nhà đi - 3

Thấy tôi ngủ dậy muộn, em chồng luôn nói mát mẻ. (Ảnh minh họa)

Thực ra tôi ngủ mê mệt không biết trời đất gì, bị em chồng gọi dậy mới tỉnh.

Chẳng là hôm đó em có việc ra ngoài từ lúc 7 giờ kém, tới tận trưa mới về. Thấy đến giờ cơm trưa tôi vẫn nằm ngủ nên tức tối xông vào phòng dựng tôi dậy:

- Chị xem có con dâu nào như chị không? Ai đời lại có kiểu con dâu thích ngủ đến giờ nào thì ngủ như chị? Cứ thấy bố mẹ chồng hiền mà bắt nạt. Bố mẹ tôi không phải là người giúp việc, bảo mẫu trông con cho vợ chồng chị.

Bố chồng nghe thấy liền chỉ thẳng mặt em quát lớn:

- Con ăn nói thế à? Đi ngay!

Cô em chồng ấm ức nói lại, trách ông bênh con dâu không coi trọng con gái. Người nên biến khỏi nhà này là tôi chứ không phải em. Song, em lại bị bố mắng thêm:

- Con ngủ cả đêm thì sáng dậy sớm, nhưng chị dâu đi làm ca đêm có được ngủ tí nào đâu. Ban ngày phải ngủ nhiều thì mới có sức mà làm việc chứ? Con là em, không thông cảm, giúp đỡ chị dâu thì thôi còn ăn nói hỗn hào.

Mà con xem lại bản thân mình đi, gần năm nay ở nhà ăn bám bố mẹ, anh chị. Chỉ ăn rồi ngủ, con dậy sớm cũng có biết đường cầm cái chổi quét nhà không mà nói chị? Xấu tính xấu nết, không sửa đi sao này có ma nó rước.

Thấy bố nóng giận, trách móc mình, em quay sang cầu cứu mẹ. Tuy nhiên bà cũng bảo bố nói đúng, khuyên em thay tính đổi nết. Không ai bênh, cô em chồng bật khóc nức nở rồi quay vào phòng dọn quần áo bỏ đi.

Hoảng hốt, tôi chạy theo can ngăn em chồng nhưng bố mẹ nói cứ mặc kệ em, nó muốn đi đâu thì đi. Thật sự tôi không muốn chuyện ra nông nỗi này. Cũng tại tôi ngủ quên đến giờ trưa mới dậy mà nhà cửa ầm ĩ. Theo mọi người tôi nên làm gì bây giờ? Cứ thế này thì mối quan hệ giữa tôi và em chồng sẽ ngày càng tệ đi mất, không khí trong nhà cũng ngột ngạt.

Dắt lưng 4 tỷ, tôi vẫn vui vẻ vào viện dưỡng lão sau khi chăm 2 cháu nội lớn khôn