Người phụ nữ 10 năm kết hôn 6 lần, mấy người chồng không qua đời vì tai nạn cũng vì ung thư

Cô ấy đòi tôi chu cấp cho con mỗi tháng 5 triệu nhưng 4 năm nay tôi chưa đưa cho vợ cũ đồng nào.

Tôi từng có một gia đình nhỏ rất hạnh phúc. Thu nhập của vợ chồng tôi đều khá cao và tiền ai làm người ấy giữ. Sau khi nhà cửa đã đủ cả, cứ tưởng cuộc sống gia đình sẽ đi vào thế yên ổn. Nào ngờ vợ tôi lại dở chứng, thích hồi xuân.

Cứ đến cuối tuần, cô ấy bỏ mặc con lại cho chồng trông coi, còn bản thân mải mê hẹn hò với bạn bè. Làm được bao nhiêu tiền vợ đầu tư vào làm đẹp rồi đi du lịch hay ăn uống với đám bạn thân.

Trong số những người bạn đó, tôi thấy vợ rất thân thiết với một anh chàng to cao đẹp trai. Có lần tôi đi uống cà phê với đồng nghiệp bắt gặp nhóm bạn của vợ cũng đang ngồi uống gần đó. Vợ tôi ôm vai bá cổ người đàn ông, trong mắt tôi là 2 người có tình cảm trai gái, còn với vợ là tình bạn thân thiết.

Lo sợ bị vợ "cắm sừng", tôi yêu cầu cô ấy chấm dứt tụ tập với nhóm bạn đó và tập trung lo cho gia đình. Nhưng cô ấy trách tôi hẹp hòi, chồng có quyền hẹn hò chơi bời bạn bè, còn vợ không thể sao. Thấy tôi làm căng thì cô ấy đòi ly hôn. Cả 2 vợ chồng đều cương, không ai chịu lùi bước và kết quả đưa nhau ra tòa.

Cả 2 vợ chồng đều cương, không ai chịu lùi bước và kết quả đưa nhau ra tòa. (Ảnh minh họa)

Cả 2 vợ chồng đều cương, không ai chịu lùi bước và kết quả đưa nhau ra tòa. (Ảnh minh họa)

Sau khi ly hôn, cô ấy bỏ tiền ra trả cho tôi một nửa giá trị của ngôi nhà để được lấy nhà. Năm đầu cô ấy còn gọi điện đòi tiền, vài năm nay không đòi nữa nên tôi thấy nhẹ lòng.

Tuần vừa rồi là đám cưới của tôi, tôi không mời vợ cũ nhưng cô ấy vẫn đưa con đến tham dự. Tôi áy náy nhất là cô ấy để lại chiếc phòng bì 10 triệu. Sự tử tế của vợ cũ làm tôi nghĩ rất nhiều.

Sau nhiều ngày suy nghĩ, tôi kể mọi chuyện với vợ mới, nghe xong cô ấy rất sốc và trách móc:

“Em cứ nghĩ anh là người đàn ông tốt, không ngờ lại là người bố tệ đến vậy. Con còn nhỏ anh không chu cấp tiền, sau này lớn lên nó sẽ hắt hủi xa lánh anh. Lúc con cần có bố nhất, anh không ở bên cạnh thì cũng phải trợ cấp tiền nuôi con. Đằng này không có đồng nào là không được”.

Cứ nghĩ vợ mới sẽ ủng hộ chuyện tôi không chu cấp nuôi con, nào ngờ bị cô ây phê phán gay gắt. Không ngờ tôi lại lấy được người vợ có lòng khoan dung độ lượng lớn vậy. Tôi cảm ơn vợ đã khích lệ việc tôi gửi tiền cho con. Đắn đo suy nghĩ một lúc, tôi quyết định chu cấp cho con mỗi tháng 2 triệu.

Cứ nghĩ vợ mới sẽ ủng hộ chuyện tôi không chu cấp nuôi con, nào ngờ bị cô ây phê phán gay gắt. (Ảnh minh họa)

Cứ nghĩ vợ mới sẽ ủng hộ chuyện tôi không chu cấp nuôi con, nào ngờ bị cô ây phê phán gay gắt. (Ảnh minh họa)

Nào ngờ vừa nói con số đó ra vợ chê chồng keo kiệt:

“Thu nhập mỗi tháng anh được 60 triệu, vậy mà lại cho con có 2 triệu. Thời buổi này số tiền đó chỉ đủ để ăn sáng thôi anh ạ. Nuôi một đứa trẻ cần tốn rất nhiều tiền để lo chuyện ăn uống, học hành, đồ chơi, quần áo,…Em nghĩ anh nên góp với vợ cũ 5 triệu để chị lo cho bé được tốt hơn.

Tôi không hiểu tại sao vợ lại tốt với mẹ con vợ cũ của tôi đến thế, cứ như thể tôi đang “nuôi ong tay áo, nuôi cáo trong nhà vậy”.

Thấy tôi nói thế, vợ cười đáp lại:

“Bố mẹ em ly hôn, em từng là đứa trẻ bị mẹ bỏ rơi, ở trong hoàn cảnh đó nên em rất hiểu tâm trạng của một đứa trẻ. Nếu anh lo cho con cuộc sống đầy đủ và thường xuyên đến thăm con, rồi đưa đi đây đó thì đứa trẻ sẽ không cảm thấy sự mất mát khi bố mẹ bỏ nhau”.

Có lẽ vợ tôi có tuổi thơ không được may mắn nên cô ấy rất thấu hiểu sự mất mát của đứa trẻ không có được gia đình trọn vẹn. Lời vợ nói làm tôi tỉnh ngộ và tự nhủ sẽ quan tâm con nhiều hơn để con có tuổi thơ đẹp như bao đứa trẻ khác.

3 nàng dâu số hưởng sau khi sinh con cho gia tộc giàu có: Tặng biệt thự là chuyện nhỏ, tài sản 3 đời tiêu xài không hết