Nhìn mâm cơm dang dở mà em dâu cho mẹ ăn, chúng tôi quyết định tặng ngôi nhà 3 tỷ cho em

Mặc dù nhận được cái gật đầu của chị Nga, nhưng chuyện tình của cặp đôi lại vấp sự phản đối của nhà gái.

Anh Đỗ Huỳnh Văn Huy (48 tuổi) và chị Lê Thanh Nga (45 tuổi) đã kết hôn được 22 năm và có với nhau một con trai 21 tuổi. Hiện anh Huy làm việc tại bệnh viện đa khoa, còn chị Nga là bác sĩ Đông y, có phòng khám 0 đồng và nhà lưu trú 0 đồng cho bệnh nhân nghèo tại TP.HCM.

Quay ngược lại thời gian cách đây 22 năm, anh Huy vẫn nhớ như in những ngày “gian khổ” khi “tán” chị Nga – một nàng tiểu thư giàu có. Anh cho biết, ngày trước anh làm thêm ở công ty du lịch, có nhiệm vụ điều hành tour và quản lý các xe. Còn chị Nga khi đó đang học thêm ngoại ngữ tại trường đại học. Anh chị quen nhau trên một chuyến xe bus của công ty anh Huy.

Vợ chồng bác sĩ Thanh Nga và Văn Huy.

Vợ chồng bác sĩ Thanh Nga và Văn Huy.

Anh Huy kể, lúc đi xe vẫn hoạt động bình thường nhưng khi về lại bị hỏng giữa trời nắng. Xe dừng ngay cạnh tủ kem nên chị Nga đã đề nghị: "Anh điều hành ơi, anh mua cho em cây kem". Cảm thấy không thể đem một cây kem lên trên xe có 45 người nên anh Huy đành mang cả tủ kem lên phục vụ khách.

Trong nhóm đi cùng chị Nga có một người bạn, cứ cho ăn thì sẽ nói sự thật. Và thế là bằng 2 cây kem, anh đã có được số điện thoại của chị Nga thông qua người bạn này.

Về phía chị Nga, lúc ấy chị không có ấn tượng gì về anh Huy. Vì lúc ấy chị mới ra trường và đi làm, nhưng lương không cao nên sau đó chị đã xin tiền mẹ thành lập công ty phân phối điện thoại, công việc bận rộn nên chị không quan tâm đến chuyện yêu đương dù xung quanh có rất nhiều “vệ tinh”. Đương nhiên, anh Huy không phải là ngoại lệ.

Một tuần sau, anh Huy gọi điện mời chị Nga đi uống nước, nhưng do không có thói quen đi uống nước nên chị Nga không đi. Khi thấy anh Huy đến nhà, chị Nga cũng lịch sự mời anh vào nhà uống nước nhưng không để ý tới anh vì đang mải công việc.

Chàng trai “chai mặt” tán nàng tiểu thư giàu có, ấn tượng nhất là hành động lúc 3h30 sáng - 2

Một lần, anh Huy đang đi dẫn tour trên Đà Lạt. Vừa xong việc thì biết tin chị Nga sốt cao, nhà lại không có ai. Nghe giọng người mình thương thều thào qua điện thoại, anh Huy vô cùng lo lắng, vội vàng bắt xe 16 chỗ chở một mình về TP.HCM ngay trong đêm. Vừa lên xe, anh liền bảo bác tài: "Em không biết anh chạy như nào. Anh chạy về quận 9 sớm nhất cho em”.

Khoảng 3h30 sáng, anh Huy về đến nơi. Anh cầm toa thuốc của Nga và chạy đến bệnh viện mua mang về cho chị uống.

Dù anh Huy chân thành là vậy nhưng chị Nga vẫn chưa có cảm xúc gì đặc biệt với anh, chỉ coi anh như một người bạn bình thường. Tuy nhiên, “đẹp trai không bằng chai mặt”, bằng sự chân thành và gan lì của mình, anh Huy đã từng bước chinh phục được trái tim chị Nga.

“Lúc anh mua thuốc về tôi vẫn chưa có cảm xúc gì, coi anh như một người bạn bình thường vậy thôi. Nhưng những việc như vậy lặp đi lặp lại nhiều lần nên tôi dần xao động. Tự dưng, trong lòng tôi trỗi dậy nỗi nhớ anh này", chị chia sẻ.

Đến sinh nhật chị Nga, anh Huy đánh đàn guitar hát chúc mừng, "đá văng" những chàng trai xung quanh chị. “Hôm sinh nhật tôi, khoảng 40 bạn nhưng chỉ toàn bạn trai, chỉ có khoảng 2 – 3 bạn gái thôi. Anh này có chuẩn bị sẵn rồi nên đánh đàn guitar hát chúc mừng, vì thế mấy ông kia văng hết. Đến tối về, anh mới nhắn tin ‘làm bạn gái anh nhé’”, chị Nga hạnh phúc kể.

Chàng trai “chai mặt” tán nàng tiểu thư giàu có, ấn tượng nhất là hành động lúc 3h30 sáng - 3

Hai tháng sau khi được chị Nga nhận lời làm bạn gái, anh Huy đã rủ chị đi chơi Phan Thiết và cầu hôn chị trên bãi biển bằng chiếc nhẫn giả, bởi điều kiện tài chính lúc đó của anh không có. 3 năm sau, anh mới mua được chiếc nhẫn thật cho chị Nga.

Chẳng là trong thời gian quen chị Nga, anh Huy đi tour nhiều nên da bị tối màu và gầy guộc. Mẹ của chị Nga biết nghề nghiệp của anh Huy thì nghĩ rằng anh là chàng trai "ong bướm". Hơn nữa, bố mẹ anh Huy ly hôn, mỗi người một nơi. Chính vì vậy, họ nhất quyết phản đối hai người đến với nhau.

Thế nhưng trong mắt chị Nga, anh Huy là người nghị lực, tự lập và có nhiều điểm cộng để chị đặt lòng tin. Với chị, chỉ cần một người ở bên và chăm sóc cho mình là được, chứ không cần nửa kia phải giàu có.

Nhưng cho dù chị thuyết phục thế nào thì bố mẹ vẫn không đồng ý. Mặc cho bố mẹ cấm cản, sau đó chị Nga vẫn kết hôn với anh Huy bằng được. Cũng vì thế mà chị Nga bị bố mẹ từ mặt, đám cưới cũng không có sự hiện diện của bố mẹ. Gần 2 năm sau cưới, khi chị Nga sinh con, bố mẹ chị mới suy nghĩ lại.

Chàng trai “chai mặt” tán nàng tiểu thư giàu có, ấn tượng nhất là hành động lúc 3h30 sáng - 4

Về cuộc sống hôn nhân, chị Nga nhận xét chồng là người khá bừa bộn, hay tự ái nên chị mong chồng có thể sửa chữa những khuyết điểm này. “Đến khi đã thành vợ chồng, về chung nhà tôi mới biết anh bê bối kinh khủng. Ở dơ kinh khủng. Đi làm về là đá đôi giày ra rồi bay lên giường nằm, không tắm hay thay đồ. Khi vợ chồng tranh luận, một lúc sau thì anh tự ái xách xe bỏ đi”, chị Nga kể.

Về phía anh Huy, anh cho biết vợ là một người chỉn chu, đáng yêu, không có điểm nào cần thay đổi, cứ như bản thân chị như hiện tại là được rồi.

Và, sau 22 năm nên duyên vợ chồng, một lần nữa anh Huy lại quỳ xuống cầu hôn vợ: “Em đồng ý làm vợ anh lần nữa nhé?”.

Chồng giao hết tiền cho vợ giữ chỉ vì một câu nói, 50 nghìn biếu bố mẹ cũng không có