Nhờ lời nhắc nhở từ con gái riêng của chồng, tôi mới biết bộ mặt thật của anh

Nhìn hình ảnh con trai ném con gà, tự nhiên tôi nhớ lại hình ảnh xảy ra mấy năm về trước.

Ngày yêu nhau, chồng giữ những tính cách xấu rất giỏi làm tôi không thể nhận ra. Chỉ đến khi lấy nhau rồi, con người anh mới dần bộc lộ nhiều phen làm tôi điêu đứng.

Người ngoài thường nhận xét chồng tôi là người đàn ông đẹp trai, sự nghiệp tốt, biết đối nhân xử thế và được lòng tất cả mọi người. Trong lòng anh em bạn bè, chồng tôi đúng là người đàn ông hoàn hảo, xứng đáng là tấm gương để nhiều người học theo.

Chỉ có tôi là người trong cuộc mới hiểu được con người của chồng không tốt đẹp như thế. Tính cách anh cực kỳ gia trưởng, nếu vợ con làm điều gì đó không vừa mắt là anh càu nhàu cả ngày, rồi đập phá đồ đạc để răn dạy mẹ con tôi.

Anh làm gì cũng nhanh, thế nên mỗi lần về nhà ngoại chơi, anh rất bức xúc khi thấy các em vợ làm cỗ lề mề chậm chạm. Lần nào anh cũng xắn tay áo nhảy vào làm nhưng vừa làm vừa phàn nàn mắng mỏ em vợ.

Anh là người làm việc luôn đúng giờ giấc, đến giờ ăn cỗ mà chưa đủ người, anh cáu gắt lên hối thúc mọi người phải ăn, còn những ai không ăn thì thôi. Nhiều lần các em vợ nổi cáu:

“Anh là rể, cứ ngồi 1 chỗ mà chơi, làm được chút việc mắng hết người này chửi người khác làm không khí gia đình căng thẳng. Bọn em không hài lòng đâu”.

Anh cáu gắt lên hối thúc mọi người phải ăn, còn những ai không ăn thì thôi. (Ảnh minh họa)

Anh cáu gắt lên hối thúc mọi người phải ăn, còn những ai không ăn thì thôi. (Ảnh minh họa)

Bị nhắc nhở nhiều thế nhưng chồng tôi cứ cười xòa rồi đâu lại vào đấy, lâu dần các em tôi cũng làm lơ cho gia đình yên ổn.

Vì hạnh phúc gia đình, tôi luôn cố gắng khuyên bảo uốn nắn tính cách chồng và chịu đựng cơn nóng tính của anh suốt 30 năm nay.

Tôi cứ nghĩ cả đời này chồng sẽ không thay đổi được tính xấu đó, ai ngờ tuần vừa rồi gia đình tôi xảy ra 1 chuyện khiến anh ấy đã nhận thấy tật xấu của bản thân.

Hôm qua, gia đình con cả mời bố mẹ đến ăn Rằm tháng Giêng. Nhà nó cúng trước để hôm sau đi lễ chùa. Khi đang ngồi uống nước, thấy vợ chồng con trai cãi nhau dưới bếp, vợ chồng tôi vội chạy xuống xem có chuyện gì xảy ra.

Tôi tái mặt khi thấy con trai cầm con gà ném quăng xuống đất và hét vào mặt con dâu:

“Đã bảo không cúng gì tất, thích bày ra cúng thì tự chặt gà đi, đây không liên quan, cứ lảm nhảm bắt làm chỉ ném hết vào thùng rác là xong”.

Khi đó, tôi bận đi làm và nhờ chồng rửa mâm bát, nào ngờ anh mang cả mâm bát đũa ra thùng rác ném và nói với giọng đay nghiến:

“Để xem lần sau còn dám sai chồng rửa bát nữa không?”.

Thấy vợ chồng con trai cãi nhau dưới bếp, vợ chồng tôi vội chạy xuống xem có chuyện gì xảy ra. (Ảnh minh họa)

Thấy vợ chồng con trai cãi nhau dưới bếp, vợ chồng tôi vội chạy xuống xem có chuyện gì xảy ra. (Ảnh minh họa)

Tôi quay qua nhìn mặt chồng, anh ấy cũng sốc như vợ nhưng không thể nói được lời nào. Thương con dâu nước mắt đang chảy ướt mặt, tôi vội nhặt con gà lên và bảo để đấy mẹ chặt. Tôi nói giọng từ tốn khuyên bảo con trai:

“Con không làm thì để đấy có người khác làm, sao lại có hành động như thế. Con bớt nóng tính gia trưởng đi cho vợ con nhờ, cứ giữ cái tính đó rồi có ngày tan nát gia đình đó con”.

Buổi tối về nhà, chồng bất ngờ nói lời xin lỗi với vợ:

“Bây giờ anh đã hiểu được nhân quả là thế nào rồi. Lúc trước anh luôn trách con trai mất dạy coi thường vợ, không ngờ con thừa hưởng những tính xấu của anh. Không ngờ mấy chục năm nay em phải chịu đựng tính xấu đó, anh rất hối hận vì đã hành hạ đày đọa em. Từ nay về sau anh sẽ cư xử tốt với vợ và sẽ bình tĩnh giải quyết mọi việc để cho con trai học theo”.

Tôi đã bật khóc khi chồng biết nhìn nhận ra bản tính xấu của bản thân và muốn sửa nó. Nhưng tôi không biết khi nào con trai tôi mới nhận thấy sai lầm và sửa tính xấu. Nếu không sửa nhanh, tôi sợ con dâu không đủ sức chịu đựng như tôi và gia đình sẽ tan nát mất.

Mẹ đẻ cần 120 triệu phẫu thuật, mẹ chồng đồng ý cho vay nhiều hơn số đó nhưng tôi lập tức trả lại khi bà nói câu này