Phụ nữ tuổi 30 còn giữ lại 3 thứ này trong tay, cuộc đời phía trước sẽ đầy nước mắt! 

Những năm tuổi 20 nông nổi có lẽ phụ nữ còn được quyền cho phép mình sai nhưng tầm tuổi 30 là một ngưỡng đánh dấu cho sự chín chắn và trưởng thành.

Không ai chưa từng phạm sai lầm, điều quan trọng là chúng ta biết sửa chữa, thay đổi để hoàn thiện bản thân. Thế nhưng khi còn trẻ còn đủ thời gian để sửa sai, nếu sai lầm cứ nối tiếp nhau ở lứa tuổi đã chẳng trẻ trung thì còn đâu thời gian cho chúng ta sửa chữa và vươn lên? 

Những năm tuổi 20 nông nổi có lẽ phụ nữ được quyền cho phép mình sai nhưng tầm tuổi 30 là một ngưỡng đánh dấu cho sự chín chắn và trưởng thành. Đến độ tuổi khoảng 28 - 30 mà phụ nữ vẫn còn giữ 3 thứ sai lầm dưới đây trong tay, không nói chắc được là cả cuộc đời nhưng hẳn cuộc sống nối tiếp sẽ là nhiều nước mắt!

Phụ nữ tuổi 30 còn giữ lại 3 thứ này trong tay, cuộc đời phía trước sẽ đầy nước mắt!  - 1

1. Một gã đàn ông tệ bạc 

Phụ nữ luôn có một trái tim ngây thơ và cuồng nhiệt khi yêu nhưng đó là khi chúng ta còn quá trẻ. Thời gian qua đi, bạn cần đặt vào tình yêu của mình sự tỉnh táo, lý trí. Và chắc chắn người phụ nữ khôn ngoan sẽ chẳng bao giờ giữ bên cạnh mình một gã đàn ông tồi mãi không chịu buông bỏ. 

Tình cờ gặp phải một gã đàn ông tệ thì đó không phải là lỗi sai của bạn. Song khi đã nhìn rõ bộ mặt thật của đối phương, đã phải chịu tổn thương mà vẫn cố chấp không chia tay thì lỗi đó hoàn toàn thuộc về bạn. Tuổi 30 rồi mà bạn còn yêu mù quáng bất chấp thì sẽ còn phải nhiều lần đau khổ. 

Trưởng thành rồi, phụ nữ hãy gạt bỏ những mối quan hệ mang lại cho bạn tổn thương, tìm kiếm một người đàn ông tốt tương xứng với mình. Có như vậy đường tình duyên của bạn mới yên bình, ấm áp, hôn nhân mới đảm bảo bền lâu. 

2. Sự vô trách nhiệm với bản thân

Tự mình không yêu mình, có trách nhiệm với bản thân thì ai có thể yêu thương và che chở cho bạn? Người phụ nữ có trách nhiệm với chính mình luôn biết chăm sóc ngoại hình, sức khỏe, rèn luyện phẩm chất, tâm tính và nỗ lực độc lập về kinh tế. 

Quan tâm đến mình trước khi quan tâm đến người khác, có như vậy chúng ta mới không trở thành gánh nặng cho những người xung quanh, mới có năng lực mang lại hạnh phúc cho người mình yêu thương. Thêm nữa, một người phụ nữ độc lập, tự chủ, sống khỏe mạnh và yêu đời, ai có thể không quý trọng, nể phục cô ấy? 

Bỏ bê bản thân, sắc đẹp và sức khỏe phụ nữ sẽ xuống cấp trầm trọng. Thờ ơ với công việc khiến cho cuộc sống của phụ nữ rơi vào bế tắc khi chẳng còn nguồn thu nhập ổn định để trang trải cuộc sống và tích lũy cho tương lai. Người phụ nữ như vậy, chính bản thân họ soi  gương còn không thể chấp nhận nổi chính mình, ai có thể ở cạnh và đối xử tốt với họ? Nếu không kịp thời chấn chỉnh, thay đổi thì mọi thứ trước mắt sẽ chỉ là tăm tối mà thôi. 

Phụ nữ tuổi 30 còn giữ lại 3 thứ này trong tay, cuộc đời phía trước sẽ đầy nước mắt!  - 2

Tự mình không yêu mình, có trách nhiệm với bản thân thì ai có thể yêu thương và che chở cho bạn? (Ảnh minh họa)

3. Thiếu quan tâm cha mẹ

Khoảng thời gian tốt nghiệp ra trường tuổi 20, ai cũng mải mê khám phá cuộc sống hoặc quá bận rộn với công việc. Lúc ấy chúng ta không tránh khỏi sự xao nhãng, thiếu chăm sóc đấng sinh thành. 

Nhưng cha mẹ thì dần già đi, lại càng không bao giờ ở cạnh con cái mãi. Bởi thế chúng ta phải càng quan tâm đến cha mẹ càng sớm càng tốt, nếu không sẽ phải hối hận. Khi đã có thời gian và điều kiện kinh tế hơn, muốn báo hiếu cha mẹ thì họ có khi đã không còn trên đời này nữa. 

Tuổi 30 phụ nữ hãy cư xử chín chắn hơn, biết quan tâm tới cha mẹ, đừng vì bạn bè, người yêu hay một lý nào khác để biện minh cho sự vô tâm của mình. 

Ngày đầu làm dâu bố mẹ chồng báo nợ 5 tỷ, tôi khóc hết nước mắt nhưng 4 năm sau lại hạnh phúc biết ơn