Rủ chị dâu góp tiền mua cao xịn tặng bố mẹ, nhìn quà Tết chị đã chuẩn bị mà tôi nóng mặt

Tôi không chịu được nên đã xông vào hỏi rõ mọi chuyện. Lúc này tôi mới biết, sự thật trái ngược với những gì tôi đã nghĩ.

Tôi không biết mình sẽ sống thế nào trong những tháng ngày tiếp theo, bởi niềm tin trong tôi đã sụp đổ hoàn toàn rồi. Tôi lấy chồng được gần 1 năm. Trong mắt gia đình và bạn bè tôi, anh là người đàn ông có trách nhiệm và yêu thương vợ con. 

Nói về cuộc hôn nhân của chúng tôi thì cũng chóng vánh lắm. Chúng tôi quen nhau qua công việc. Yêu được 3 tháng thì tôi có thai. Thế là đám cưới được tổ chức. Nhưng so với những người khác, tôi khá thiệt thòi vì không được làm đám cưới ở nhà chồng. Chuyện là hồi ấy, ông nội chồng tôi vừa qua đời được 1 tháng. Khi biết tôi có thai, mẹ chồng đã gọi điện đả thông tư tưởng với tôi:

“Bác biết như thế là không công bằng với con. Nhưng nhà vừa mới có chuyện buồn. Mà tổ chức linh đình thì người ta nói cho. Thế nên mình chỉ tổ chức ở phía nhà con được không?”.

Nói về cuộc hôn nhân của chúng tôi thì cũng chóng vánh lắm. (Ảnh minh họa)

Nói về cuộc hôn nhân của chúng tôi thì cũng chóng vánh lắm. (Ảnh minh họa)

Lý do này vừa hợp tình vừa hợp lý nên bố mẹ tôi cũng không thắc mắc gì nữa. Còn về chuyện làm giấy đăng ký kết hôn, chúng tôi chưa đi làm thủ tục. Mẹ chồng tôi là người khá mê tín. Bà bảo phải đợi 2 năm sau cưới mới được tuổi để đi đăng ký. Bản thân tôi cũng không quá quan trọng việc này. Tôi chỉ cần chồng hết lòng với gia đình là được. 

Hôm vừa rồi, tôi phát hiện một chiếc điện thoại khác của chồng được anh để ở cơ quan. Có lẽ anh không nghĩ là tôi lại đến nên chẳng để mật khẩu. Và rồi đọc tin nhắn, tôi mới biết chồng mình có bồ. Không những vậy, cô gái ấy còn có bầu với chồng tôi nữa. 

Uất quá, tôi quyết định sẽ mua vé máy bay về quê chồng để làm rõ mọi chuyện. Tất nhiên, tôi biện một lý do rồi ra khỏi nhà trong yên lặng vì không muốn dứt dây động rừng. Lúc đầu, tôi định về nhà nói với mẹ chồng để xem ý bà thế nào rồi sẽ cùng nhau tìm nhà cô gái kia. Không ngờ về đến quê chồng, tôi lại thấy cô gái ấy xuất hiện trong nhà. Chẳng những vậy, cô ta còn gọi mẹ chồng tôi là mẹ. 

Thì ra đó mới chính là vợ chính thức của chồng tôi. Họ cưới nhau mấy năm mà không có con. Vì thế, chồng tôi mới quyết định tìm con ở bên ngoài. Mấy lần nhà tôi về chơi, họ đều thông đồng để lừa cô ta về nhà ngoại. Cuối cùng, chúng tôi - 2 người phụ nữ đều bị lừa và không thể ngờ kịch bản lại quá hoàn hảo đến vậy. 

Về quê chồng, tôi ngỡ ngàng khi biết anh đã có vợ. (Ảnh minh họa)

Về quê chồng, tôi ngỡ ngàng khi biết anh đã có vợ. (Ảnh minh họa)

Tôi đã gọi điện cho chồng ngay lúc ấy. Biết sự việc bại lộ, chồng tôi chẳng giấu được gì nữa. Anh đành nói thật rằng lúc đầu, anh dự định sẽ tìm lý do để ly hôn vợ. Không ngờ bây giờ cô ấy lại có bầu, thành ra chuyện này sẽ phải kéo dài đến khi cô ấy sinh xong. Thậm chí nếu cô ấy không đồng ý thì tôi mãi mãi là người đến sau. Thấy tôi suy sụp khi biết chuyện, chồng còn an ủi:

“Em yên tâm, anh ở bên em nhiều hơn cô ấy mà. Em thấy đấy, bình thường cả tháng anh mới về nhà một lần chứ có thường xuyên đâu”. 

Chẳng hiểu sao chồng tôi lại trơ trẽn đến vậy. Là phụ nữ, ai mà muốn chung chồng với người khác cơ chứ? Bây giờ chuyện vỡ lở ra thế này, tôi đau khổ vô cùng. Chắc chắn người phụ nữ kia sẽ không ly hôn. Bởi nếu đặt ở hoàn cảnh ấy, tôi cũng sẽ cố gắng níu kéo hôn nhân để con có bố. Bản thân tôi cũng giận chồng lắm. Nhưng chẳng biết phải làm thế nào khi mà chúng tôi đã có con chung. Tôi nên làm gì đây mọi người? 

Nửa đêm xuống bếp lục đồ ăn gặp mẹ chồng, hành động của bà khiến tôi rơi nước mắt