Sống chung với con rể 1 năm, con gái khóc lóc nói với tôi: “Bố về quê đi”

Tôi cảm ơn lời góp ý và không quên biếu chút quà cho bác hàng xóm để nhờ vả chăm nom chồng tôi.

Tuy ngoại hình không xinh xắn như những cô gái khác nhưng tôi có công việc ổn định lương cao và sống đạo đức nên được nhiều chàng trai theo đuổi. Trong số những anh chàng đó, tôi thích chồng hiện tại. Anh có khá nhiều điểm tốt như lương cao hơn tôi, khéo ăn nói, dáng cao ráo và sống có trách nhiệm.

Sau khi cưới nhau, chúng tôi chung vốn và mua được ngôi nhà đang ở hiện tại. Suốt 10 năm qua, cuộc sống của gia đình tôi rất thuận lợi. Một trai một gái lần lượt ra đời, các con sức khỏe tốt, chăm ngoan học giỏi. Từ ngày chồng tôi được thăng chức, thu nhập của anh ấy được tăng liên tục.

Lương của vợ chồng tôi cộng lại mỗi tháng hơn 100 triệu, sau khi trừ chi tiêu sinh hoạt còn tiết kiệm được một nửa. Cứ nghĩ cuộc sống mãi thuận lợi tốt đẹp như thế nhưng cuộc đời dường như không cho ai tất cả. Hưởng phúc nhiều rồi cũng có ngày hết và trường hợp của gia đình tôi là một ví dụ.

Cuối năm vừa rồi, chồng tôi bị mất chức do anh ấy tin tưởng cấp dưới quá đã ký vội hợp đồng mà không kiểm tra kỹ. Kết quả công ty bị thất thoát rất nhiều tiền. Có bao nhiêu tiền tiết kiệm tôi rút hết để cứu chồng tránh khỏi vòng tù tội.

Suốt 10 năm qua, cuộc sống của gia đình tôi diễn ra rất thuận lợi. (Ảnh minh họa)

Suốt 10 năm qua, cuộc sống của gia đình tôi diễn ra rất thuận lợi. (Ảnh minh họa)

Tôi để cho chồng nghỉ ngơi tĩnh tâm một tháng sau đó khuyên anh đi kiếm việc mới làm. Với bằng cấp và năng lực của anh không khó kiếm được công việc tốt. Trong cuộc đời ai mà chẳng trải qua vài lần vấp ngã nhưng sau mỗi lần phải biết tự đứng dậy mới là người thành công, còn mãi rụt đầu sợ hãi không dám đứng dậy bước đi tiếp là thất bại.

Vợ vừa dứt lời thì chồng tự nhận bản thân không mạnh mẽ như vợ vẫn nghĩ. Anh quá mệt mỏi với cuộc sống căng thẳng bận rộn nơi thành thị rồi, anh muốn quay về quê sống.

Tôi phản đối gay gắt:

“Các con còn nhỏ, chi tiêu đang rất lớn, vợ chồng cùng nhau cố gắng không thể nghỉ hưu lúc này. Về quê không có việc để làm, anh sẽ sống bằng gì?”.

Chồng bảo:

“Anh cũng chưa biết nữa, cứ về đó rồi hay. Mọi người bao đời sống và làm việc ở quê rất tốt, có ai bị chết đói đâu mà em phải lo”.

Để níu kéo chồng ở lại thành phố, tôi nhờ anh em bạn bè khuyên bảo nhưng tính anh rất bướng, quyết làm gì thì đố ai ngăn được. Không thể giữ nổi chồng, mẹ con tôi đành tiễn anh ra xe về quê nội.

Bố mẹ chồng tôi mất mấy năm nay, 3 năm trước chúng tôi đã sửa ngôi nhà của ông bà lại đẹp đẽ sáng sủa. Có lẽ trong tài khoản của chồng vẫn còn tiền nên khi tôi đưa tiền cho anh chi tiêu thì không lấy. Tôi hi vọng những ngày về quê sống một mình anh sẽ nhanh chán và sớm quay trở lại với công việc.

Anh quá mệt mỏi với cuộc sống căng thẳng bận rộn nơi thành thị rồi, anh muốn quay về quê sống. (Ảnh minh họa)

Anh quá mệt mỏi với cuộc sống căng thẳng bận rộn nơi thành thị rồi, anh muốn quay về quê sống. (Ảnh minh họa)

4 tháng nay, tôi đang bận làm một dự án nên chưa thể về thăm chồng được. Hằng ngày mẹ con tôi thay nhau gọi điện trò chuyện với chồng. Nhìn thấy anh gầy đi mỗi ngày tôi rất lo. Thỉnh thoảng nghe giọng nói của anh không được chuẩn như thể vừa uống rượu về, hỏi thì chồng nói về quê bạn bè nhiều nên cứ vài hôm được mời đi uống.

Tôi chỉ biết khuyên anh uống ít để bảo vệ sức khỏe và thấy chồng đồng ý nên cũng yên tâm. Nhưng hôm thứ 6 vừa rồi, cả nhà tôi về thăm anh, đã xảy ra chuyện buồn.

Hôm ấy, vừa nhìn thấy mặt tôi, bác hàng xóm chạy qua kể tội chồng tôi:

“Chồng cháu dạo này say bí tỉ, mỗi lần chú ấy ra khỏi nhà thì nhà tôi được yên ổn, về đến nhà là vợ chồng tôi inh tai nhức óc vì đêm nào chú cũng mở loa hát đến 11h khuya. Ông nhà tôi qua nhắc thì chú ấy vác dao ra đòi dọa đánh.

Những lúc tỉnh táo trở lại chú ấy lại qua xin lỗi vợ chồng tôi đâu ra đấy. Dù rất giận nhưng vợ chồng tôi không chấp với kẻ say, sợ chú ấy nghĩ quẩn lại làm liều. Nhưng tôi để ý thấy chú toàn uống rượu suông thôi, ăn uống rất ít, cứ tình hình này thì phá nội tạng nhanh lắm”.

Mẹ con tôi đứng ngoài cổng một lúc thì thấy chồng lảo đảo từ xa bước đi xiêu vẹo về nhà. Vừa vào nhà thì anh gục xuống giường và ngủ đến tận chiều tối mới tỉnh. Tôi đã khóc khi nhìn thấy thân thể tiều tụy của anh và khuyên quay trở lại thành phố để vợ con chăm sóc.

Nhưng anh tự nhận bản thân nát rượu, bây giờ anh chỉ thèm rượu, không còn thiết tha thứ gì nữa. Anh còn nói một tháng nay uống rượu chịu và nhắc vợ đi qua hàng xóm trả tiền.

Cứ tình hình này chồng tôi sẽ chết vì rượu mất, tôi không biết làm gì để cứu anh ấy thoát khỏi con ma men rượu nữa?

Con dâu bầu làm đổ mâm cỗ cúng bị họ hàng chê, mẹ chồng chạy lại bênh chằm chặp