Thái độ của chồng khi con ốm khiến vợ viết đơn ly hôn

Không chỉ từ chối đóng góp tiền chữa trị cho con trai mà còn đòi hỏi nhiều điều phi lý khác...

Một người mẹ đến từ tỉnh Phúc Kiến, miền đông nam Trung Quốc, đang cố gắng quyên góp gần một triệu nhân dân tệ (144.000 USD) để chi trả cho ca phẫu thuật của con trai - người mắc bệnh thiếu máu bất sản hiếm gặp (aplastic anaemia).

Bé trai tên Xiaolin, được chẩn đoán mắc bệnh năm 2017. Chi phí điều trị cho Xiaolin lên tới 8.000 nhân dân tệ (1.100 USD) một tháng.

Để có tiền chữa bệnh cho con trai, người mẹ đã phải làm hai công việc song song. Thế nhưng, cô cũng chỉ kiếm được 10.000 nhân dân tệ (1.400 USD) mỗi tháng.

Thái độ của chồng khi con ốm khiến vợ viết đơn ly hôn - 1

Người vợ ly hôn chồng vì thái độ vô tâm của anh ta khi con ốm.

Tuy nhiên, mẹ Xiaolin đã phải nghỉ việc để chăm sóc con toàn thời gian khi bệnh của con trai nặng hơn.

"Bác sĩ cho biết chúng tôi cần ít nhất 700.000 nhân dân tệ (101.000 USD) để điều trị phẫu thuật ban đầu cho con" - người mẹ cho biết.

Không đi làm và không có thu nhập nữa, người phụ nữ bàn với chồng bán nhà, cứu con, nhưng chồng cô đã từ chối với lý do "Dù sao thì nửa năm nữa con cũng không qua khỏi, vậy không cần điều trị nữa". Câu trả lời của chồng khiến cô sốc không nói nên lời.

Cuối cùng, anh ta nói vợ có thể bán đi ngôi nhà, nhưng phải đưa cho anh ta một nửa số tiền khi bán được, ước tính khoảng 1,8 triệu nhân dân tệ (260.000 USD).

"Nếu cô bán nhà, tôi xứng đáng nhận được một nửa giá trị tài sản", người chồng nói.

Thái độ của chồng khi con ốm khiến vợ viết đơn ly hôn - 2

Ảnh minh hoạ

Người vợ cho biết chồng của mình cũng từ chối đóng góp bất kỳ phần tiền nào trong việc chi trả phí y tế cho con trai. Anh ta chỉ đồng ý hỗ trợ nếu chi phí điều trị vượt quá mức 1,2 triệu nhân dân tệ - số tiền anh ta chia cho vợ nếu bán được nhà.

Trước thái độ của chồng, người vợ đã quyết định ly hôn.

Câu chuyện đã gây ra tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Người phản đối thì bình luận: "Người cha thật ích kỷ, vô tâm". Nhưng người đồng tình lại cho rằng: "Không có gì đúng hay sai trong quyết định của người cha. Anh ấy chỉ là yêu bản thân mình nhất thôi".