Thanh Thúy tiết lộ lấy Đức Thịnh vì nhiều người nể, đau khổ khi nhiều tiền và nhắc đến chuyện ly dị

Hôm chủ nhật vừa rồi, cả nhà tôi đang ngủ ngon thì có tiếng gọi cửa nên tôi hớt hải dậy xem có chuyện gì. Tôi rất ngạc nhiên khi thấy chị Dịu mặt cau có với gói quà khá đẹp trên tay đứng trước cổng.

Bên cạnh nhà tôi có chị hàng xóm tên Dịu, chồng đi làm xa, nhà chỉ có 2 mẹ con. Chị ấy có ngoại hình và dáng đẹp nhất khu phố, tính tình chị vui vẻ và năng động.

Có lẽ công việc của chị Dịu nhàn rỗi nên ngày nào cũng có thời gian tập thể dục vào buổi sáng và tối. Nghe mấy chị cùng khu phố rỉ tai nhau là từ khi chị Dịu tập thể dục là có nhiều người đàn ông trong phố tham gia môn chạy hơn. Mọi người còn nhắc nhở tôi giữ chồng vì các chị nhiều lần nhìn thấy chồng tôi chạy cùng tuyến đường với chị Dịu. Thậm chí còn thấy anh ấy và chị Dịu ngồi nghỉ ở công viên và nói chuyện rất vui vẻ.

Mỗi lần nghe mọi người phàn nàn chị Dịu có tính ong bướm và nhắc nhở giữ chồng, tôi đều cười trừ cho qua chuyện. Bởi tôi biết chị Dịu rất yêu chồng, tối nào cũng thấy anh chị gọi điện cho nhau nói chuyện cả tiếng ngoài ban công.

Với lại chồng chị Dịu kiếm được nhiều tiền, đẹp trai và hơn chồng tôi mọi mặt. Chỉ có tôi dại dột mới lấy nhầm chồng như thế. Nhiều người phụ nữ xa chồng sẽ thích người đàn ông chiều chuộng họ và nói những lời ngon ngọt. Mà chồng tôi mọi mặt đều kém nhưng khoản tán tỉnh phụ nữ thì trai tân không thể qua mặt được. Mấy chị hàng xóm bảo tôi đừng chủ quan, ráng tìm cách giữ chồng, “đừng để mất bò mới lo làm chuồng”.

Mỗi lần nghe mọi người phàn nàn chị Dịu lẳng lơ và nhắc nhở giữ chồng. (Ảnh minh họa)

Mỗi lần nghe mọi người phàn nàn chị Dịu lẳng lơ và nhắc nhở giữ chồng. (Ảnh minh họa)

Bỏ ngoài tai những lời khuyên bảo của mọi người, tôi tin mối quan hệ giữa chị Dịu và chồng tôi rất bình thường, chỉ là 2 người có cùng đam mê môn thể dục nên chạy cùng nhau mỗi ngày. Còn tôi bận rộn công việc nhà, chẳng có thời gian đâu mà chạy với chồng dù cho ngày nào anh cũng muốn vợ đi cùng cho vui.

Tôi cười nói:

“Sáng mở mắt chị mang quà gì tặng em vậy, mà sao mặt chị khó coi thế ai dám nhận quà chứ?”.

Chị Dịu bức xúc đáp:

“Tối qua đi thể dục, chồng em tự nhiên tặng hộp quà này. Chị bảo anh ấy mang về tặng vợ, đừng tặng nhầm người không nhận đâu. Vậy mà anh nói thích chị và chỉ muốn tặng chị thôi. Chị luôn coi gia đình em là chỗ hàng xóm thân thiết nên mới nói chuyện gần gũi với anh ấy. Thế mà chồng em lại có ý nghĩ vớ vẩn, vì nể mặt em nên chị không mắng cho đấy, nếu là người khác chắc chị mắng cho không còn dám lại gần nữa”.

Sự thẳng thắn của chị Dịu làm tôi nể vô cùng. Chị không chỉ có ngoại hình đẹp mà nhân cách cũng thật tuyệt vời. Tôi cảm ơn chị đã nói sự thật để tôi biết mà dạy lại chồng.

Chị không chỉ có ngoại hình đẹp mà nhân cách cũng thật tuyệt vời. (Ảnh minh họa)

Chị không chỉ có ngoại hình đẹp mà nhân cách cũng thật tuyệt vời. (Ảnh minh họa)

Khi tiễn chị Dịu về, tôi vào nhà và mở hộp quà ra thì choáng váng khi biết trong đó là một chiếc nhẫn đính kim cương mà chồng tôi đã mua tặng cho hàng xóm. Gia đình tôi mới trả hết tiền mua nhà mấy tháng trước, kinh tế còn khó khăn đủ bề, tiền mua sữa cho con, tôi cũng đang cắt giảm, vậy mà chồng lại mua chiếc nhẫn đắt tiền để tán tỉnh chị hàng xóm.

Tôi tức giận mang chiếc nhẫn vào phòng và yêu cầu anh ấy giải thích. Không ngờ chồng trơ trẽn nói:

“Mấy người đàn ông trong khu phố thách đố anh nếu tán đổ được Dịu thì sẽ cho 100 triệu. Chiếc nhẫn đó là mấy người góp tiền vào mua, anh làm gì có tiền, có đồng nào vợ tịch thu hết còn gì”.

Tôi giận dỗi nói:

“Nếu như chị Dịu mà thích anh thì em sẽ đánh mất chồng sao? Tại sao tôi lại yêu phải người chồng có tính trăng hoa thế này chứ?"

Nhìn thấy những giọt nước mắt trên má vợ, chồng tôi hoảng sợ và nói lời xin lỗi. Chỉ vì trò đùa của mấy người đàn ông, không ngờ lại làm tôi buồn và anh hứa sẽ không bao giờ tái phạm nữa. Tôi tạm tha cho chồng lần này, nếu có lần sau sẽ không bỏ qua.

Ly hôn nhưng vẫn về nhà chồng cũ ngủ, nửa đêm tôi thót tim khi nhìn thấy người nằm bên cạnh