Xúc động chuyện người chồng tận tình chăm sóc vợ bị liệt hơn 30 năm

Người chồng chăm sóc vợ bị liệt hơn 30 năm, ngay cả khi không có thời gian nghỉ ngơi cũng chưa từng than vãn.

Xúc động chuyện người chồng tận tình chăm sóc vợ bị liệt hơn 30 năm - 1

Người đàn ông chăm sóc vợ chu đáo suốt 34 năm. Ảnh: SCMP

Theo South China Morning Post, hàng triệu cư dân mạng xứ Trung không khỏi cảm động trước câu chuyện anh Xie Haihua chăm sóc người vợ bị liệt tên Xie Fang hơn 30 năm. Được biết, vợ của anh đã bị thương nặng khi bất chấp nguy hiểm cứu những người khác thoát khỏi lưỡi dao của tên cướp.

Sự việc xảy ra khi Xie Fang còn làm việc tại thành phố Trường Sa (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) vào những năm 1980. Hôm đó, một tên cướp mang theo dao lẻn vào nhà hàng nơi cô làm việc với ý định trộm tiền.

Sau khị bị vợ chồng chủ nhà hàng phát hiện, tên cướp đã dùng dao đâm cả hai người. Để cứu đôi vợ chồng, Xie Fang (lúc đó 22 tuổi, đang làm ca đêm) đã tay không chiến đấu và tước vũ khí trên tay tên cướp. Các báo cáo thời điểm đó cho biết cô bị đâm 9 nhát trong lúc vật lộn với kẻ xấu.

Mặc dù sống sót sau vụ việc nhưng Xie Fang bị thương nặng. Trong những năm sau đó, chấn thương khiến cô gặp chứng teo cơ nghiêm trọng. Đối với Xie Haihua, một quân nhân đã nghỉ hưu, sự dũng cảm của vợ là điều đáng khâm phục.

Không rõ Xie Gang và Xie Haihua gặp nhau lần đầu ở đâu và ra sao, tuy nhiên sau đó tình cảm bắt đầu nảy nở và cặp đôi kết hôn vào năm 1988. Cùng năm, cô được nhận giải thưởng vì đã có hành động giúp người gặp nạn.

“Chồng nói tôi là một cô gái nhỏ bé và yếu ớt nhưng đã làm một việc dũng cảm. Anh ấy còn nói rằng ngưỡng mộ tôi. Tôi nghĩ chúng tôi đã yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên”, Xie Fang chia sẻ.

Sau khi kết hôn, do Xie Fang không thể đi làm nên Xie Haihhua phải làm hai việc cùng lúc để nuôi sống gia đình. Anh cũng chăm sóc vợ chu đáo bất kể ngày đêm. Kể từ năm 1993, Xie Fang gần như mất khả năng di chuyển và anh đã đưa cô đi khắp đất nước để tìm nơi điều trị, giúp cô giảm bớt nỗi đau.

Hiện, đôi vợ chồng đang sống tại một căn nhà ở ngoại ô thành phố Trường Sa cùng các con và cháu của mình. Xie Haihua thức dậy lúc 3h mỗi ngày để lo công việc đồng áng trước, rồi về nhà lúc 8h để chuẩn bị bữa sáng cho vợ, đồng thời xoa bóp giúp cô bớt đau.

Người phụ nữ tâm sự: “Chồng tôi không có thời gian để nghỉ ngơi trong 34 năm qua nhưng anh ấy chưa từng phàn nàn một lời. Anh luôn nói rằng ngôi nhà chỉ hoàn thiện khi có cả tôi và anh ấy ở đó. Tôi cảm thấy bản thân hành động dũng cảm một lần nhưng anh ấy đã dũng cảm cả đời”.

Câu chuyện về cặp đôi đã thu hút tới hơn 70 triệu view trên Weibo, nhận về nhiều lời yêu thương cùng lời chúc tốt đẹp từ mọi người. “Đúng là một người đàn ông tốt! Anh ấy rất có trách nhiệm!”, “Tôi thấy ghen tị với người phụ nữ. Cô ấy thật may mắn và hạnh phúc. Tôi gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến họ”,… là một số bình luận của cư dân mạng.