5 điều bác sĩ không bao giờ làm để duy trì được làn da trẻ lâu

Muốn có làn da khỏe đẹp, mịn màng, chị em nên tránh 5 điều sau đây khi skincare.

Để duy trì làn da khỏe mạnh và trẻ lâu, việc chăm sóc da đúng cách là rất quan trọng. Nếu mắc sai lầm trong quá trình skincare, làn da của bạn không được cải thiện, thậm chí còn có thể xấu đi và nhanh lão hóa. Dưới đây là 5 điều bác sĩ không bao giờ làm, chị em cũng nên tránh để dưỡng da đẹp hơn mỗi ngày.

Không bao giờ đi ngủ khi chưa tẩy trang

Khi kết thúc một ngày dài mệt mỏi, nếu bỏ qua bước tẩy trang, hoặc chỉ lau mặt qua loa rồi đi ngủ, thì bạn đang mắc sai lầm lớn. "Với vai trò là một chuyên gia về làm đẹp, tôi sẽ không bao giờ phạm phải lỗi nghiêm trọng là đi ngủ với lớp makeup", theo bác sĩ da liễu Ifeoma Ejikeme tại London, Anh.

Buổi đêm là khoảng thời gian để làn da được "thở" và hồi phục khỏi những tổn thương. Nếu bạn không làm sạch da đúng cách trước khi đi ngủ thì bác sĩ Ifeoma Ejikeme cho biết: "Lỗ chân lông sẽ bị bít tắc bởi lớp makeup, dẫn đến tình trạng mụn bùng phát và da xỉn màu".

Làm sạch da đúng cách là bao gồm bước tẩy trang + rửa mặt để loại bỏ tàn dư makeup, kem chống nắng và cặn bẩn tích tụ suốt cả ngày dài. Như vậy, làn da của bạn mới trở nên thoáng sạch và duy trì được độ mịn màng, khỏe đẹp.

5 điều bác sĩ không bao giờ làm để duy trì được làn da trẻ lâu - Ảnh 1.

Không bao giờ nặn mụn

Nặn mụn là thói quen phổ biến của nhiều chị em. Việc nặn mụn rất có tính "cám dỗ", nhưng chị em cần từ bỏ sai lầm này, nếu không muốn làn da "xuống cấp". Bác sĩ Ifeoma Ejikeme cho biết: "Nặn mụn bọc, mụn đầu đen hay các loại mụn khác có thể dẫn đến việc hình thành sẹo và nhiễm trùng. Thậm chí, tình trạng nổi mụn còn trở nên trầm trọng hơn".

Không bao giờ "lười" bôi kem chống nắng

Muốn có làn da mịn màng và "không tuổi", việc lười bôi kem chống nắng là sai lầm mà bạn không nên vướng phải. "Sự tấn công của ánh nắng là nguyên nhân gây ra tình trạng lão hóa sớm, và ung thư da. Vì vậy, việc bảo vệ làn da với kem chống nắng là điều bắt buộc", theo bác sĩ Ifeoma Ejikeme. Bác sĩ còn nhấn mạnh rằng bạn phải bôi kem chống nắng "ngay cả trong những ngày âm u".

Để bước thoa kem chống nắng phát huy tốt công dụng bảo vệ da, bạn nên chọn sản phẩm có chỉ số tối thiểu là SPF 30, chống được cả tia UVA lẫn UVB. Ngoài ra, hãy ưu tiên kem chống nắng không gây bít tắc lỗ chân lông để hạn chế nguy cơ xuất hiện mụn viêm, mụn ẩn.

5 điều bác sĩ không bao giờ làm để duy trì được làn da trẻ lâu - Ảnh 2.

Không bao giờ tẩy da chết quá mức

Tẩy da chết là thao tác khó có thể thiếu trong quy trình skincare. Bước tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ các tế bào già cỗi, cải thiện kết cấu da. Tuy nhiên, nếu thực hiện sai bước này, làn da của bạn có thể bị tổn thương. "Việc tẩy tế bào chết quá đà có thể dẫn đến kích ứng, mẩn đỏ và sinh mụn", bác sĩ Ifeoma Ejikeme lưu ý.

Tẩy da chết quá mức có nghĩa là bạn dùng sản phẩm khắc nghiệt với làn da, chẳng hạn như tẩy tế bào chết dạng hạt. Ngoài ra, việc thực hiện bước này quá thường xuyên cũng có thể tạo "gánh nặng" cho da, khiến lớp màng bảo vệ bị tổn thương. Giải pháp ở đây là bạn nên dùng tẩy da chết hóa học, và thực hiện với tần suất khoảng 2 - 3 lần/tuần để làn da vừa được cải thiện, vừa tránh được nguy cơ bị kích ứng, bào mòn.

5 điều bác sĩ không bao giờ làm để duy trì được làn da trẻ lâu - Ảnh 3.

Không bao giờ lờ đi làn da vùng cổ và thềm ngực

Khi skincare, bạn đừng quên vùng da cổ và thềm ngực. Bác sĩ Ifeoma Ejikeme giải thích rằng "Đây là những vùng da có thể cho thấy dấu hiệu lão hóa. Vậy nên, hãy chắc chắn là bạn bôi các sản phẩm dưỡng da và kem chống nắng cho cả vùng cổ và thềm ngực".

"Sẽ rất tuyệt nếu bạn chăm sóc da bằng cách massage nhẹ nhàng", bác sĩ Ifeoma Ejikeme bật mí thêm. Việc massage có thể cải thiện lưu thông máu và tăng độ săn chắc cho làn da.

Nguồn: The Sun