5 kiểu tóc ngang vai trẻ trung, đáng tham khảo cho dịp Tết 2024

Tóc ngang vai là một trong những lựa chọn đáng tham khảo để thay đổi diện mạo trước Tết.

Chưa cần cắt tóc ngắn hẳn, chị em vẫn có một lựa chọn khác để tạo sự đột phá cho diện mạo ngày Tết, đó chính là tóc ngang vai. Kiểu tóc này được yêu thích bởi sự trẻ trung, ngọt ngào, giúp chị em tiết kiệm được thời gian gội sấy. Bên cạnh đó, tóc ngang vai còn mang đến cho nhan sắc nét nữ tính và thanh lịch. Xoay quanh kiểu tóc ngang vai cũng có nhiều phiên bản để chị em lựa chọn.

Sau đây là 5 kiểu tóc ngang vai trẻ trung, hợp xu hướng mà các nàng nên áp dụng trước thềm Tết 2024.

Tóc ngang vai đuôi cá

Kiểu tóc ngang vai đuôi cá được các quý cô sành điệu ưa chuộng vì sự nữ tính, mềm mại. Đặc trưng của kiểu tóc này là phần mái được uốn chữ S và đuôi tóc tựa như hình đuôi cá. Nhờ vậy, mái tóc trở nên bồng bềnh, dày dặn hơn và có tác dụng thu gọn gương mặt.

Khi áp dụng kiểu tóc ngang vai đuôi cá, chị em có thể nhuộm nâu để vẻ ngoài thêm trẻ trung, ngọt ngào. Lưu ý rằng style tóc ngang vai đuôi cá sẽ cần tạo kiểu mỗi ngày để giữ nếp chuẩn đẹp. Do đó, chị em nên chuẩn bị sẵn một số công cụ như lược tròn/máy uốn xoăn, máy sấy và keo xịt để chủ động "tút tát" lại mái tóc.

Tóc ngang vai ép thẳng

Tóc ép thẳng được ưa chuộng từ năm này qua năm khác nhờ sự trẻ trung, hiện đại. Để tăng thêm hiệu quả "hack" tuổi, chị em nên áp dụng phiên bản tóc ngang vai ép thẳng. Một số nàng lo ngại rằng tóc ngang vai ép thẳng dễ để lộ nhược điểm gương mặt. "Bí kíp" ở đây chính là cắt mái bay để tạo sự cân đối cho gương mặt và tôn lên những đường nét thanh thoát. Khi áp dụng style tóc ngang vai ép thẳng, chị em sẽ không cần tốn công tạo kiểu mỗi ngày mà vẫn giữ được nếp tóc suôn mượt, óng ả.

Tóc ngang vai mái thưa

Tóc ngang vai vốn trẻ trung, ngọt ngào nhưng nếu cắt mái thưa, nhan sắc sẽ được "hack" tuổi hiệu quả thêm nữa. Phần tóc mái thưa còn có vai trò che nhược điểm, giúp gương mặt trông nhỏ gọn và thanh thoát hơn. Các nàng có thể giữ nguyên màu tóc đen khi để tóc ngang vai mái thưa. Tuy nhiên, nếu muốn vẻ ngoài thêm rạng rỡ, nổi bật, chị em nên nhuộm những tông màu thời thượng như nâu đỏ, nâu sô-cô-la, nâu hạt dẻ…

Tóc ngang vai đuôi cụp

Nếu yêu thích phong cách thanh lịch và nữ tính, chị em đừng bỏ qua kiểu tóc ngang vai đuôi cụp. Style tóc này sẽ giúp gương mặt trở nên mềm mại, thon gọn hơn, đặc biệt là khi các nàng cắt thêm mái bay.

Kiểu tóc ngang vai đuôi cụp thường được tỉa layer trước khi uốn. Do đó, vẻ ngoài vẫn sẽ có nét hiện đại, trẻ trung chứ không hề cộng tuổi cho diện mạo. Muốn tóc ngang vai uốn cụp luôn vào nếp chuẩn đẹp, chị em nên chuẩn bị sẵn lô cuốn, máy sấy và keo xịt để dễ dàng tạo kiểu tóc trong dịp Tết.

Tóc ngang vai uốn xoăn

Tóc ngang vai uốn xoăn gây ấn tượng ở sự bay bổng, nữ tính. Lựa chọn này rất phù hợp với nàng sở hữu mái tóc mỏng vì giúp tăng độ dày dặn, bồng bềnh cho tóc. Muốn có được vẻ ngoài trẻ trung và ngọt ngào với tóc xoăn ngang vai, chị em nên tỉa layer, đồng thời uốn sóng nhẹ nhàng cho mái tóc. Ngoài ra, các nàng có thể nhuộm những màu tóc nổi bật như đỏ rượu vang, nâu cam hay nâu mật ong để vẻ ngoài thêm rạng rỡ, tươi trẻ.

Ảnh: Sưu tầm