Mái tóc bồng bềnh, mềm mượt hơn với công thức xịt dưỡng giá 5k mua ngoài chợ

Một công thức tự làm tại nhà vẫn có khả năng nuôi dưỡng mái tóc của bạn, từ giờ chị em không còn phải kêu than về tình trạng tóc khô xơ, gãy rụng.

Có một sự thật là chị em có xu hướng chăm da nhiều hơn chăm tóc. Bằng chứng là bàn trang điểm của mỗi ngày có thể la liệt các sản phẩm skincare với đủ các bước những lại chỉ có một đến hai sản phẩm dưỡng tóc cho mình. Suốt ngày than thở về mái tóc khô xơ, rụng cả búi nhưng những bước chăm sóc tóc cơ bản nhất chị em lại lơ là thì mái tóc chẳng thể nào đẹp lên được.

Mái tóc bồng bềnh, mềm mượt hơn với công thức xịt dưỡng giá 5k mua ngoài chợ - Ảnh 1.

Thực tế là chị em cũng không cần phải đầu tư mỹ phẩm đắt tiền dành cho mái tóc, đôi khi chỉ cần những bước dưỡng đến từ các nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong gian bếp của mỗi nhà, chị em đã có một lọ xịt dưỡng có thể kích thích tóc mọc nhanh, bồng bềnh và chắc khỏe hơn nhiều. Dưới đây là một công thức tự làm tại nhà vẫn có khả năng nuôi dưỡng mái tóc của bạn, từ giờ chị em không còn phải kêu than về mái tóc của mình nữa.

Gừng + nước vo gạo: Công thức nuôi dưỡng, kích thích tóc mọc nhanh và dày hơn

* Cách thực hiện:

- Gừng rửa sạch, để nguyên vỏ và đập dập. Gừng để nguyên vỏ sẽ nhiều dưỡng chất hơn, bạn cũng nên đập dập thay vì thái lát, cách này có thể tăng hiệu quả nuôi dưỡng cho mái tóc của bạn.

- Vo gạo như bình thường, lọc lấy nước vo lần thứ hai.

- Cho gừng đã được đập dập vào nồi nước vo gạo và đun sôi lên.

- Lọc lấy nước, bỏ đi bã gừng, sau đó để nguội và đổ vào lọ xịt dùng dần.

- Bạn có thể cho thêm vỏ bưởi hay vỏ cam vào đun cùng hỗn hợp gừng + nước vo gạo để mái tóc được dưỡng ẩm kịp thời.

Mái tóc bồng bềnh, mềm mượt hơn với công thức xịt dưỡng giá 5k mua ngoài chợ - Ảnh 3.

* Cách dùng:

Cách thứ 1: Xịt tóc

- Bạn có thể cất trong tủ lạnh để dùng dần. Công thức gừng + nước vo gạo có thể dùng bất kỳ lúc nào bạn muốn nhưng thường nên dùng sau bước gội đầu.

- Sau khi gội xong, dùng khăn thấm nước. Sau đó bạn xịt hỗn hợp nước vo gạo + gừng lên mái tóc. Chú ý xịt đều, chia tóc thành từng lọn để xịt.

- Sấy khô tóc khoảng 70 - 80%, sau đó lại tiếp tục xịt hỗn hợp lên tóc.

Cách thứ 2: Ủ tóc

- Chia hỗn hợp gừng và nước vo gạo vào từng lọ nhỏ để dùng dần.

- Sau khi gội sạch đầu, ủ tóc với hỗn hợp này trong khoảng 15 - 20 phút, rồi gội lại nước nước sạch.

Công dụng của hỗn hợp nước vo gạo + gừng đối với mái tóc

Gừng và nước vo gạo từ lâu đã là những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên, có sẵn trong bếp được các bà các mẹ tin tưởng qua rất nhiều thế hệ. Khi được kết hợp cùng nhau, gừng và nước vo gạo có thể nhận đôi hiệu quả dưỡng tóc, giúp chị em nhanh chóng có được mái tóc bồng bềnh, suôn mượt.

Mái tóc bồng bềnh, mềm mượt hơn với công thức xịt dưỡng giá 5k mua ngoài chợ - Ảnh 4.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, gừng có chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất rất tốt cho mái tóc. Trong gừng có vitamin B, vitamin C, kẽm, magie, phốt pho, sắt và một số chất chống oxy hóa… tất cả đều là "liều thuốc" vô cùng hiệu nghiệm đối với mái tóc. Những dưỡng chất trong gừng giúp phục hồi hư tổn, tăng cường lưu thông máu, bảo vệ tóc khỏi tác nhân gây hại, từ đó giảm hẳn tình trạng tóc mỏng, gãy rụng, chẻ ngọn.

Phái đẹp đã quá quen với bước ủ tóc bằng nước vo gạo, nay chị em lại có thêm một chiêu dưỡng tóc hiệu nghiệm từ chính loại nước mát lành này.

Nước vo gạo là phần nước tinh bột còn sót lại sau khi nấu hoặc ngâm gạo. Trong nước vo gạo chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm các axit amin, vitamin B, vitamin E, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Vì vậy, nước vo gạo có tác dụng giúp cho tóc mềm mượt và sáng bóng, cũng như giúp tóc mọc nhanh hơn.