Đến sớm 3 tiếng trước giờ rước dâu, thợ trang điểm bị chủ nhà trách

Dù biết nghề trang điểm cô dâu chẳng khác gì làm dâu trăm họ, chín người mười ý nhưng tình huống bị chủ nhà mắng chỉ vì đến sớm hơn 3 tiếng so với giờ rước dâu, cả nhà còn đang ngủ khiến dân tình thi nhau bình luận.

Trong ngày trọng đại của cuộc đời, hẳn bất cứ cô gái nào cũng muốn xuất hiện với diện mạo lộng lẫy, xinh đẹp nhất. Để hỗ trợ thực hiện được điều này nhất định phải nhờ cậy tới người thợ makeup vừa chuyên nghiệp, lại phải có tâm.

Tuy nhiên, công việc này cũng chẳng khác gì "làm dâu trăm họ". Đôi khi chính vì sự nhiệt tình quá mà nhiều khi đi trang điểm cho khách, họ gặp phải tình huống chẳng biết nên khóc hay cười. Ví dụ như mới đây, mạng xã hội vô cùng xôn xao trước câu chuyện của một người thợ makeup bị mắng xối xả chỉ vì lý do đi quá sớm.

Đến sớm 3 tiếng trước giờ rước dâu, thợ trang điểm bị chủ nhà trách
Clip thu hút sự bàn luận của dân mạng. Ảnh: FB V.B

Chủ bài đăng chia sẻ: "Định bụng ghi lại 1 ngày đi làm của mình mà lạ lắm. Lúc chọn nghề này cũng biết cảnh phải đi sớm về khuya, luôn sắp xếp đến trước giờ cưới ít nhất 3 tiếng để phục vụ cô dâu chu đáo nhất. Ấy thế mà lần đầu tiên trong sự nghiệp làm đẹp của em bị người nhà cô dâu mắng té tát vì tội đi sớm".

Theo đó, lễ rước dâu dự kiến diễn ra vào 8 giờ sáng. Để kịp tiến độ cũng như không làm ảnh hưởng đến ngày vui của 2 gia đình nên thợ makeup đã dậy sớm và sang nhà cô dâu từ 5 giờ. Tuy nhiên khi đến nơi, chị gái lại ngã ngửa vì gọi mãi chưa thấy ai ra mở cửa. Đến khi vào nhà, chưa kịp ngồi xuống bắt tay ngay vào làm việc, thợ makeup đã bị mẹ cô dâu cho "ăn mắng" với câu từ chẳng mấy vui vẻ: "Làm cái gì mà đi sớm dữ vậy, 8 - 9 giờ mới làm, 5 giờ đã mò đến người ta còn phải ngủ chứ".

Đến sớm 3 tiếng trước giờ rước dâu, thợ trang điểm bị chủ nhà trách
Đây là đám cưới đầu tiên trong nhiều năm làm nghề mà cô gặp phải tình cảnh này. Ảnh: FB V.B
Đến sớm 3 tiếng trước giờ rước dâu, thợ trang điểm bị chủ nhà trách
Nhà cô dâu đã dựng rạp, chuẩn bị đầy đủ cho lễ cưới. Ảnh: FB V.B

Lúc này, chị gái makeup chỉ biết ngậm ngùi không nói nên lời. Có lẽ do họ không làm nghề này nên nghĩ đơn giản rằng trang điểm cho một gương mặt chỉ mất khoảng nửa tiếng là xong. Thợ makeup cũng khẳng định sẽ rút kinh nghiệm lần sau, trước khi nhận khách phải hỏi kỹ xem gia đình cô dâu có chấp nhận được việc dậy sớm hay không, để cho đôi bên cùng thoải mái và tránh lời ra tiếng vào.

Đến sớm 3 tiếng trước giờ rước dâu, thợ trang điểm bị chủ nhà trách
Thợ makeup không nghĩ việc mình đến sớm lại bị mắng. Ảnh: FB V.B
Đến sớm 3 tiếng trước giờ rước dâu, thợ trang điểm bị chủ nhà trách
Cô thợ make up chia sẻ lại câu chuyện trên kênh TikTok. Ảnh: FB V.B
Tranh thủ dậy sớm cho kịp giờ, thợ trang điểm cô dâu bị chủ nhà mắng: Mới 5h đã makeup

Sau khi đăng tải, bài đăng nhận được rất nhiều sự chú ý bình luận từ dân mạng. Đa phần đều cảm thông trước câu chuyện hy hữu này. Việc trang điểm vốn đòi hỏi sự đầu tư không chỉ từ thời gian mà còn công sức, kiên nhẫn của cả thợ trang điểm lẫn khách. Đặc biệt là makeup cho cô dâu càng đòi hỏi sự có tâm, phải làm sao để biến hóa gương mặt cô dâu trở nên đẹp nhất có thể trong ngày trọng đại.

Bên cạnh đó, nghề makeup thực tế vốn rất vất vả, đôi khi phải lặn lội đường xá xa xôi từ nửa đêm gà gáy tới tận nhà để chiều lòng khách. Vì thế, việc buông những lời lẽ khó nghe như thế quả thật rất tội cho thợ. 

Đến sớm 3 tiếng trước giờ rước dâu, thợ trang điểm bị chủ nhà trách
Nhiều trường hợp đi makeup còn phải dậy sớm hơn. Ảnh: Chụp màn hình Top Comment 

Từng có trường hợp của một người thợ makeup khác cũng chia sẻ khoảnh khắc hành nghề "nhớ đời" của mình. Theo đó, khi đến nhà cô dâu đúng như lịch hẹn, người phụ nữ tá hỏa khi bấm điện thoại gọi liên hồi mà không thấy ai nghe máy.  Đứng chờ 30 phút, vì quá lo lắng sợ chậm trễ làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc nên người này đành phải nghĩ ra kế sách là trêu chó, để con vật này sủa lên và đánh thức gia đình cô dâu dậy.

Đến sớm 3 tiếng trước giờ rước dâu, thợ trang điểm bị chủ nhà trách
Người phụ nữ liên tục bấm điện thoại để liên lạc với cô dâu. Ảnh: Chụp màn hình TikTok N.D

Về sau hỏi ra mới biết, vì tất bật mải lo công chuyện đám cưới nên cô dâu mệt quá đã ngủ quên cả báo thức. Thật may là ngày vui vẫn diễn ra trọn vẹn nhờ sự nhanh nhẹn xử lý tình huống của thợ trang điểm. Đây cũng là một kỷ niệm đáng nhớ và hài hước đối với cả thợ lẫn khách. 

Đến sớm 3 tiếng trước giờ rước dâu, thợ trang điểm bị chủ nhà trách
Cô dâu ngủ quên không nghe máy, thợ trang điểm đành trêu chó sủa để đánh thức chủ nhà. Ảnh: Chụp màn hình TikTok N.D

Mỗi một nghề nghiệp đều có những nỗi khổ và niềm vui riêng. Hy vọng rằng mỗi gia đình có công việc cần sử dụng dịch vụ của những người thợ makeup có tâm, hãy thông cảm và hiểu cho họ để hạn chế xảy ra mâu thuẫn không đáng có. Còn bạn nghĩ sao về tình huống này? Chia sẻ bên dưới nhé!

Cùng xem thêm các bài viết thú vị tại !

CÔ GÁI 20 TUỔI THEO ĐUỔI NGHỀ TRANG ĐIỂM CHO NGƯỜI ĐÃ KHUẤT

Cũng làm nghề chuyên gia trang điểm nhưng một cô gái lại chọn makeup cho những người đã khuất. Phải ai có tinh thần thép mới làm được công việc đặc biệt này. Việc làm chính sẽ là tắm rửa và makeup cho xác chết, để họ luôn trong hình ảnh rạng rỡ, da dẻ hồng hào hệt như hồi còn sống. 

"Đừng lo lắng, tôi sẽ giúp bạn trông thật đẹp" là điều mà cô luôn tâm niệm trong đầu. Đổi lại, mức lương mà thợ makeup cho người đã khuất cũng cao hơn bình thường, bởi nó đòi hỏi kỹ thuật cũng như sự ý thức, trách nhiệm rất cao.