Dùng xen kẽ 2 loại serum, làn da của tôi có sự thay đổi rõ rệt

Từ kinh nghiệm chăm sóc da, mình khuyên các nàng nên dùng xen kẽ 2 loại serum hàng ngày để giúp cải thiện da lão hóa.

Với các chị em ở độ tuổi ngoài 30 (cụ thể là mình hiện 34 tuổi) thì chắc hẳn việc tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc da sẽ rất tập trung vào các sản phẩm giúp ngừa lão hóa. Thời gian gần đây, mình đã thử và rút ra được kinh nghiệm khi dùng serum, mình sử dụng 2 loại serum xen kẽ và khá "trộm vía" là da cải thiện được một số vấn đề như nếp nhăn li ti và tình trạng sạm nám.

Dùng xen kẽ 2 loại serum, làn da của tôi có sự thay đổi rõ rệt - Ảnh 1.

Hiện tại mình đang sử dụng serum của Clinique (loại màu tím) có chứa thành phần retinoid và loại serum thứ 2 là AGE-R với thành phần chính là Glutathione.

Tình trạng da hiện tại của mình là da có vấn đề về vết thâm mụn, có nám nhẹ ở vùng gò má, chính vì thế mà mình sẽ tìm kiếm những sản phẩm giúp cải thiện được 2 tình trạng này. Làn da của mình cũng khá nhạy cảm, da hỗn hợp thiên dầu và dễ bị nổi mụn nội tiết ở 2 bên xương hàm dưới.

Dùng xen kẽ 2 loại serum, làn da của tôi có sự thay đổi rõ rệt - Ảnh 2.

Clinique Smart Clinical Repair Wrinkle Correcting Serum

Đây là sản phẩm serum giúp trẻ hóa và tái tạo hiệu quả tức thì trên các nếp nhăn & các vùng da lão hóa từ. Thành phần của nó gồm phức hợp Peptide CL1870 độc quyền, kết hợp với retinoid, HA giúp kích thích sản sinh collagen, dưỡng ẩm và giảm thiểu nếp nhăn. Serum không chứa paraben, sulfat, AHA nên hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. Mặc dù thành phần có chứa retinoid, bạn hoàn toàn có thể sử dụng vào ban ngày, nhưng nhớ là phải bôi kem chống nắng đầy đủ đấy nhé.

Dùng xen kẽ 2 loại serum, làn da của tôi có sự thay đổi rõ rệt - Ảnh 3.

Cá nhân mình thấy serum này có texture hơi lỏng, nên dùng hơi hao. Tuy nhiên các nàng có thể cân nhắc chỉ cần dùng 1 đến 2 pump cho toàn bộ mặt và cổ, vì mình thấy serum này thấm hơi lâu, nếu dùng nhiều sẽ có cảm giác dính nhẹ. Có 1 điều có thể nhận thấy được ngay sau khi bôi là da nhìn căng bóng và ẩm mượt tức thì.

Dùng xen kẽ 2 loại serum, làn da của tôi có sự thay đổi rõ rệt - Ảnh 4.

Nếu nhĩn kì có thể thấy chất serum có hơi ánh nhũ nhẹ.

Khi sử dụng đều đặn, mình cảm nhận được sự cải thiện đáng kể về độ mịn của làn da, nền da căng bóng và khỏe mạnh, da không gặp phải tình trạng bong tróc hay kích ứng khi sử dụng. Tuy vậy, khi sử dụng serum này bạn cũng cần tránh vùng mắt và môi nhé.

Giá thành của sản phẩm hơi cao, vậy nên mình khuyên các nàng nên mua hẳn loại full size và đợi dịp giảm giá nhiều để "chốt đơn".

AGE-R Glutathione Glow Serum

Sản phẩm AGE-R Glutathione Glow Serum là sản phẩm mình thấy phù hợp với các nàng đang gặp phải tình trạng có nhiều vết thâm và muốn làm trắng da. Với thành phần chứa Glutathione (50.000ppm), một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, Niacinamide 5%, serum này không chỉ giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da mà còn giúp da sáng khỏe hơn. AGE-R Glutathione Glow Serum còn chứa các thành phần dưỡng ẩm như Hyaluronic Acid, giúp da giữ được độ ẩm cần thiết.

Dùng xen kẽ 2 loại serum, làn da của tôi có sự thay đổi rõ rệt - Ảnh 6.

Cá nhân mình thích sản phẩm này hơn của Clinique vì khả năng thấm nhanh chóng và không gây cảm giác nhờn rít. Cảm nhận rõ rệt sau khoảng một tháng sử dụng, da mềm mại và mịn màng hơn, những vết thâm do mụn để lại cũng dần mờ đi, thể hiện tác động tích cực trong việc cải thiện sắc tố da.

Nếu so về giá thì sản phẩm này không quá đắt với 1 chai full size 50ml, vậy nên mình thấy loại serum này khá phù hợp để lựa chọn trong chu trình chăm sóc da lão hóa của nhiều chị em.

Nơi mua: Medicube

Kết luận

Để lựa chọn cho mình sản phẩm chăm sóc da lão hóa không phải là điều đơn giản. Khác với các sản phẩm dành cho da mụn có thể nhìn thấy rõ kết quả thì những sản phẩm chống lão hóa đòi hỏi một thời gian trải nghiệm dài hơn. Chính vì thế, để có được sự đầu tư hiệu quả và không bị lãng phí, chúng ta nên lựa chọn những sản phẩm của các thương hiệu uy tín, bên cạnh đó việc nắm rõ được những hiệu quả của từng thành phần cũng sẽ giúp bạn tránh được việc da bị kích ứng do kết hợp sai.

Như bản thân mình dùng 2 loại serum cách ngày, ví dụ ngày thứ 2, 4, 6 mình sẽ dùng serum có chứa retinoid, ngày thứ 3, 5. 7 mình dùng serum có chứa Glutathione, riêng ngày chủ nhật mình chỉ tập trung cấp ẩm, dùng các sản phẩm có chứa HA và cũng có thể dùng thêm mặt nạ đất sét, mặt nạ miếng để detox da.