HLV Yoga người Nhật chỉ ra 2 động tác để có cơ bụng số 11 và chiêu massage siết mỡ hiệu nghiệm

Nếu không có thời gian đến phòng tập gym thì bạn vẫn có thể tập luyện tại nhà với những bài tập đơn giản tác động trực tiếp vào các nhóm cơ bụng.

Ăn uống khoa học sẽ giúp bạn tiêu diệt mờ, ngăn chăn việc tích mỡ quá nhiều vào cơ thể, nhưng nếu muốn có một thân hình săn chắc thì chắc chắn các chị em cần duy trì tập luyện đều đặn mỗi ngày. Nếu không có thời gian đến phòng tập gym thì bạn vẫn có thể tập luyện tại nhà với những bài tập tác động trực tiếp vào các nhóm cơ bụng.

Muốn có cơ bụng săn chắc, bạn cần phải chăm chỉ tập luyện mỗi ngày.

Bài tập tập trung vào cơ bụng được HLV Yoga người Nhật Tsuki (trang cá nhân @tsukiyoga) khuyến khích tập luyện mỗi ngày là động tác gập bụng. Động tác này tác động trực tiếp vào bụng, có thể tạo đường siết eo và cơ bụng thon gọn cho phái đẹp. Gập bụng không chỉ tăng độ đàn hồi mà còn ngăn mỡ thừa tích tụ ở vùng bụng.

Động tác 1: Nâng chân gập bụng (thực hiện 10 - 20 lần/ hiệp, ngày tập 3 hiệp)

Có hai phiên bản cho động tác này: 1 - hạ chân vuông góc áp bàn chân xuống sàn, 2 - duỗi thẳng chân và giữ chân không chạm sàn.

* Cách thực hiện:

- Ngồi cố định, cân bằng hông, áp sát mông xuống thảm.

- Hai tay đặt phía sau làm điểm tựa để thực hiện động tác này.

- Hóp bụng và dùng cơ bụng để thu chân về vuông góc, áp sát ngực, sau đó duỗi ra.

- Thực hiện nhịp nhàng theo nhịp thở.

Ngoài việc củng cố những nhóm cơ cốt lõi quan trọng (bụng - lưng - hông), tư thế này còn giúp đốt cháy calo một cách nhanh chóng, không kém gì bài tập thể hình với cường độ nặng khác.

Bạn có thể thực hiện bài tập gập bụng này ngay ở trên giường, trên một tấm thảm Yoga hoặc ghế sofa hay chiếc ghế văn phòng cũng có thể hỗ trợ bạn tập luyện mọi lúc mọi nơi. Động tác gập bụng sẽ giúp đánh tan mỡ thừa phần bụng, nhờ cơ chế ép cơ bụng vận động liên tục.

Động tác 2: Khom người gập bụng (thực hiện 10 - 20 lần/ hiệp, ngày tập 3 hiệp)

* Cách thực hiện:

- Hạ đầu gối vuông góc với thảm, lòng bàn tay áp sát xuống thảm.

- Giữ hông cân bằng suốt quá trình tập.

- Khom lưng lại, co gối sát ngực đồng thời thu khuỷu tay chạm đầu gối. Thực hiện tay nọ chân kia nhịp nhàng.

- Thực hiện 10 lần thì đổi bên.

Động tác không chỉ tác động trực tiếp vào nhóm cơ bụng mà còn xoa dịu phần thắt lưng, giúp giảm nhức mỏi sau một ngày dài làm việc. Động tác còn tác động thêm vào phần cơ mông, giúp làm đầy hõm mông, giúp vòng 3 săn chắc hơn.

Chiêu massage siết mỡ bụng mà HLV Yoga Tsuki thực hiện mỗi ngày

Sau mỗi lần tập các động tác chuyên cho cơ bụng, HLV Tsuki lại thực hiện một động tác massage để làm dịu cơn nhức mỏi quanh vòng 2 và phần thắt lưng. Không chỉ vậy, chiêu massage này còn hỗ trợ siết cơ bụng, tạo vòng eo săn chắc, cải thiện nhược điểm eo bánh mì hay vóc dáng thẳng đuột của các chị em. Động tác này còn kích thích độ đàn hồi cho vùng da bụng, rất hiệu nghiệm đối với các mẹ bỉm sữa sau sinh.

HLV Tsuki sẽ dùng một loại tinh dầu để massage quanh vòng bụng, bạn có thể dùng dầu dưỡng da để thực hiện động tác massage này. Xoa ấm hai lòng bàn tay và bắt đầu miết quanh vòng eo. Chú ý thực hiện nhịp nhàng và miết sâu vào phần thắt eo, dần dần bạn sẽ có đường cong thắt đáy.

Massage từ phần bụng trước kéo ra phía sau phần thắt lưng, sau đò miết lần lượt mỗi bên eo, bạn sẽ cảm nhận được vòng da quanh bụng nóng dần lên.

Động tác này không chỉ giảm nhức mỏi, xoa dịu các nhóm cơ ở bụng mà còn hỗ trợ siết mỡ, tạo vòng eo săn chắc, giúp chị em có được những đường cong mềm mại hơn.

Nguồn: Tsukiyoga