Mẹ sinh đôi lấy lại vóc dáng thon gọn với vòng eo 59 nhờ những món ăn dễ làm

Lấy lại vóc dáng sau sinh vẫn luôn là nỗi trăn trở của rất nhiều chị em phụ nữ.

Chị Huyền Trang (sinh năm 1990, sống tại Hà Nội) là mẹ của hai em bé sinh đôi. Sau khi sinh, bà mẹ trẻ bị stress bởi vóc dáng thay đổi hoàn toàn. Vòng eo trở nên nhăn nhúm, to ra gấp đôi khiến chị cảm thấy tự ti, lo lắng.

Sau quá trình tìm tòi nhiều cách làm nhưng không thành công, chị Trang quyết định tìm đến chế độ ăn uống và luyện tập lành mạnh. Bà mẹ 2 con khẳng định, để lấy lại vòng eo con kiến thì phụ nữ không còn cách nào khác ngoài điều chỉnh chế độ và lối sống sao cho khoa học. Các biện pháp khác những tưởng giảm mỡ nhanh nhưng để lại nhiều hậu quả khó lường. Bởi vậy, chăm chỉ và kiên trì luôn là 2 yếu tố tiên quyết.

Mẹ sinh đôi lấy lại vóc dáng thon gọn với vòng eo 59 nhờ những món ăn dễ làm - Ảnh 1.

Sự thay đổi của bà mẹ 2 con sau thời gian áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh.

Các mẹ cũng không cần phải kiêng khem quá đà gây ra sự mệt mỏi cho cơ thể, tinh thần. Tốt nhất là ăn đủ nhưng vừa lượng calo, không quá nhiều hay quá ít. Dưới đây là chia sẻ cụ thể về chế độ ăn uống của chị Trang, các mẹ tham khảo nhé.

3 nguyên tắc cần đảm bảo

- Đủ 3 bữa: Sáng - Trưa - Tối.

- Đủ 4 nhóm chất: Đạm - Xơ - Tinh bột - Béo tốt.

- Đủ lượng: Khá khó vì mình tập cả 1-2 tháng mới quen. Ai thấy khó ăn tăng/giảm lượng món nào đó thì là bình thường, chỉ cần kiên trì và đều đặn mỗi ngày. Cụ thể:

+ 1 bàn tay lớn xơ: Ưu tiên rau lá, dưa chuột (củ quả như bí xanh, bí đỏ, su hào, cà rốt, khoai tây. Mình xếp nhóm tinh bột vì hàm lượng carb cao hơn xơ nhiều).

+ 1 lòng tay đạm với người bình thường, người gầy nên ăn nhiều hơn, người tập nên ăn tầm 1 bàn tay đạm. Ăn đa dạng thịt, trứng, cá, đậu.

+ 1 nắm tay tinh bột, ưu tiên tinh bột tốt chuyển hoá chậm để no lâu và tốt cho tiêu hoá hơn như gạo lứt, ngô, khoai, yến mạch.

+ 1 ngón cái béo tốt: Hạt lạc, macca, điều, hạnh nhân, quả bơ, dầu oliu. Có đủ béo tốt mới giảm được béo xấu và tăng được cả đề kháng. Béo xấu mới là nguyên nhân khiến mình bị mỡ thừa.

- Bàn tay của mỗi người, người to ăn to, người bé ăn bé. Dễ nhất là sắm 1 cái đĩa có chia sẵn các khay.

- Ngoài ra mỗi tuần có 1 bữa xả, ăn bất cứ món gì mình thích. Bữa này quan trọng để kích thích cơ thể hoạt động chuyển hoá đều đặn, giảm mỡ tốt hơn. Nhưng chỉ 1 bữa/tuần thôi.

Những lưu ý khi ăn giảm mỡ:

- Kiên trì, bền bì, sau 1-2 tháng sẽ có kết quả.

- Ngoài 3 bữa chính thì không được ăn vặt.

- Hạn chế hết mức có thể các loại nước ngọt, đồ ngọt, bánh trái nhiều đường. Có thể để các món này vào ngày "xả", 1 bữa/ tuần.

"Trên đây là những kinh nghiệm giảm mỡ của mình, giúp tăng cơ giảm mỡ xấu. Các bữa ăn này rất dễ để chuẩn bị, cũng đơn giản nữa. Tuy nhiên, điều quan trọng là chị em cần có động lực và sự kiên trì để giảm mỡ thành công. Để có cơ thể săn chắc, khỏe mạnh, mình còn kết hợp tập thể dục đều đặn hàng ngày. Như vậy việc giảm mỡ sẽ rất hiệu quả. Hy vọng các chị em có thể lấy lại vóc dáng đẹp nhất như mình mong muốn. Mẹ có vui khỏe, tự tin thì gia đình mới hạnh phúc được", chị Trang tâm sự.