Mái tóc có thể đẹp lên ngay khi đang ngủ, nhờ thói quen đơn giản này

Ngoài bước gội đầu, dùng dầu dưỡng... có một thói quen tưởng như "vô thưởng vô phạt" lại mang đến rất nhiều lợi ích cho mái tóc của bạn.

Để có một mái tóc đẹp, tất nhiên các chị em không thể bỏ qua các bước dưỡng hay ủ/ hấp tóc cẩn thận. Duy trì thói quen tốt mỗi ngày, mái tóc sẽ đẹp, óng ả trông thấy chỉ sau một thời gian ngắn. Ngoài bước gội đầu, dùng dầu dưỡng... có một thói quen tưởng như "vô thưởng vô phạt" lại mang đến rất nhiều lợi ích cho mái tóc của bạn.

Chăm sóc tóc bao nhiêu năm, liệu các chị em có biết một điều, mái tóc có thể đẹp lên ngay trong khi bạn đang ngủ, hay nói cách khác, tư thế ngủ hay vén tóc của bạn quyết định mái tóc của ngày hôm sau.

Nhiều người thắc mắc tại sao ngủ dậy tóc cứ bông xù, khô xơ, thậm chí còn gãy rụng mà không biết rằng cách bạn vén tóc khi ngủ quyết độ độ chắc khỏe của mái tóc. Nhất là đối với mái tóc dài.

Hãy vén ngược tóc lên khi ngủ

Khi ngủ, bạn sẽ không thể kiểm soát được tư thế nằm ngủ, vậy nên việc bạn nằm đè lên tóc là điều không thể tránh khỏi. Chính việc này đã khiến mái tóc ngày càng khô xơ, hư tổn, gãy rụng thường xuyên.

Mái tóc có thể đẹp lên ngay khi đang ngủ, nhờ thói quen đơn giản này - Ảnh 2.

Vậy nên trước khi chìm vào giấc ngủ, bạn hãy vén toàn bộ tóc ngược lên trên. Việc này sẽ tránh tối đa tóc bị đè ném nguyên cả đêm dài khi bạn ngủ. Mái tóc không bị đè ném sẽ có cơ hội để nghỉ ngơi thư giãn nguyên một đêm dài. Nếu không tin, bạn cứ thử vén tóc nẳm ngủ trong vài tuần thôi, bạn sẽ thấy rõ tình trạng tóc gãy rụng sẽ giảm đáng kể.

Buộc, búi, tết gọn tóc khi đi ngủ

Nghe có vẻ ngược đời, những thực tế thói quen buộc gọn tóc khi ngủ có thể giúp mái tóc đẹp lên trông thấy. Tuy nhiên bạn chỉ nên buộc lỏng mái tóc, bởi nếu buộc chặt quá mái tóc sẽ bị chèn ép suốt một đêm dài, tình trạng gãy rụng thậm chí còn nghiêm trọng hơn.

Mái tóc có thể đẹp lên ngay khi đang ngủ, nhờ thói quen đơn giản này - Ảnh 3.

Buộc/ búi tóc cao hẳn lên trên đỉnh đầu rồi chìm vào giấc ngủ, dù bạn có nghiêng người, thay đổi tư thế như thế nào thì bạn cũng không nằm đè lên mái tóc. Bạn có thể kiểm soát được toàn bộ mái tóc trong suốt cả đêm dài.

Hơn nữa, khi búi hay tết tóc đi ngủ, sáng hôm sau, khi thức dậy và thả tóc ra, bạn sẽ có được những lọn tóc xoăn lơi nhẹ nhàng. Đây cũng là một cách tạo lọn xoăn mà rất nhiều cô nàng thử nghiệm.

Mái tóc của bạn không chịu được "tác động vật lý"

Cùng với việc nằm ngủ đè lên tóc thì có một việc khiến tóc gãy rụng nhiều không kém mà các chị em thường không để tâm.

Bạn có để ý rằng, mỗi khi đeo túi xách lên vai, quai tút rất hay đè lên tóc. Và bạn thường xuyên phải rút phần chân tóc để không bị dè nén. Chính hành động này của bạn khiến phần ngọn tóc chịu nhiều áp lực khá nhiều, dần dần phần ngọn tóc ngày càng chẻ ngọn, đứt gãy, khô xơ mà mắt thường cũng có thể nhìn thấy.

Hoặc đôi khi khi mặc áo, phần cổ áo cũng đè lên phần ngọn tóc, và lại một lần nữa bạn phải dùng tay để rút phần ngọn tóc ra khỏi áo. Đó cũng là lúc mái tóc đang chịu "tác động vật lý".

Thay vì để tóc xõa khi mặc áo, khi đeo túi xách... bạn hãy buộc gọn mái tóc lại. Mái tóc khi được buộc gọn sẽ tránh được tình trạng lọn tóc xô lệch, đè nén, từ đó giảm thiểu những áp lực đè lên mái tóc của bạn.

Kết luận

Cùng với những bước dưỡng tóc hàng ngày, chỉ cần chú ý một chút đến những hành động rất nhỏ, các chị em có thể bảo vệ mái tóc của mình trước những "tác động vật lý" vô tình ấy. Để tâm một chút và duy trì những thói quen tốt, tình trạng khô xơ gãy rụng của mái tóc cũng được cải thiện đáng kể.