Nayeon (TWICE) tiếp tục làm nên lịch sử cho nghệ sĩ solo K-Pop trên Billboard

Sau khi ra mắt album solo đầu tay, Neyeon - thành viên của TWICE - đã đem về hàng loạt thành tích đáng nể trên BXH Billboard danh tiếng.

Mới đây, Billboard đã công bố danh sách các bảng xếp hạng trong tuần này. Trong đó, cái tên Nayeon - thành viên nhóm nhạc nữ K-Pop đình đám TWICE - lại một lần nữa nhận được sự chú ý của những người hâm mộ khi liên tục có tên trên các bảng xếp hạng danh giá này.

Cụ thể, trong tuần này, album solo đầu tay của Nayeon mang tên IM NAYEON đã leo thẳng lên hạng quán quân trên BXH Top Doanh thu Album hiện tại và Top Album thế giới. Nayeon cũng chính thức trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên ra mắt ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng này vào năm 2022.

Chưa dừng lại ở đó, chị cả của TWICE cũng góp mặt trên BXH Nghệ sĩ của Billboard ở vị trí thứ 5. Đây cũng là một sự bứt phá lịch sử khi Nayeon trở thành nữ nghệ sĩ solo K-Pop đầu tiên từng đặt chân vào top 50 của bảng xếp hạng này. Cô cũng chính là nghệ sĩ solo K-Pop thứ hai có mặt trong top 5. Người đầu tiên làm được điều này là Suga của BTS với vị trí thứ 4 trên BXH vào năm 2020.

Nayeon (TWICE) tiếp tục làm nên lịch sử cho nghệ sĩ solo K-Pop trên Billboard - Ảnh 1.

(Ảnh: JYP Entertainment)

Trước đó, album đầu tay của nữ thần tượng cũng đã gây chú ý khi có mặt trong top 10 trên BXH Billboard 200, cụ thể là ở vị trí thứ 7. Điều này cũng giúp cô trở thành nghệ sĩ solo K-Pop đầu tiên trong lịch sử từng đặt chân vào top 10 của Billboard 200. TWICE cũng từng góp mặt trong top 10 của BXH này nhưng với tư cách là một nhóm nhạc. Trong khi đó, Nayeon lọt top bảng xếp hạng với tư cách là một nghệ sĩ solo riêng biệt.

Đây cũng không phải thành tích đầu tiên mà Nayeon đạt được với album solo đầu tay của mình. Ngay từ khi chưa ra mắt, album đã vượt mốc 500.000 bản đặt trước, giúp Nayeon trở thành nữ nghệ sĩ solo đạt lượng album đặt trước cao nhất trong năm nay. Nayeon cũng đã lập kỉ lục khi trở thành nữ thần tượng solo thứ 3 vượt mốc 500.000 bản đặt trước chỉ với 1 album duy nhất, sau 2 thành viên nhà BLACKPINK Rosé và Lisa.