Xu hướng làm đẹp cấp tốc lên ngôi, chị em "rầm rập" rủ nhau tiêm trẻ hóa

Trong vài năm gần đây ''tiêm thẩm mỹ'' đang là dịch vụ làm đẹp không xâm lấn được hội chị em yêu thích nhất.

Xu hướng làm đẹp cấp tốc lên ngôi chị em không tiếc tiền rủ nhau tân trang nhan sắc

Nếp nhăn xuất hiện trên mặt; lão hóa sớm; làm thế nào để da căng bóng; sở hữu khuôn mặt thon gọn; cách nào sở hữu đôi tai tài lộc... từ lâu đã là vấn đề mà hội chị em trăn trở.

Mong muốn bản thân đẹp, tự tin hơn trong mọi cuộc gặp gỡ khiến nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao. Tuy nhiên cuộc sống hiện đại quá bận rộn để chúng ta dành hàng tiếng thẩm mỹ, sau đó là hàng tháng trời để hồi phục... Đó là lý do vì sao làm đẹp không xâm lấn ra đời, hay còn gọi là tiêm thẩm mỹ.

Tiêm thẩm mỹ là tên gọi chung của rất nhiều phương pháp làm đẹp thông qua hình thức tiêm tinh chất vào người. Phổ biến nhất có thể kể đến như: tiêm filler (chất làm đầy), tiêm botox thon gọn hàm, tiêm Mesotherapy trẻ hóa da...

Xu hướng làm đẹp cấp tốc lên ngôi, chị em rầm rập rủ nhau tiêm trẻ hóa - Ảnh 1.

Có mặt tại 1 cơ sở thẩm mỹ, Thùy Linh (28 tuổi, Hà Nội) cho biết bản thân vừa thanh toán gần 30 triệu đồng cho gói trị liệu phục hồi da cấp tốc. Theo Linh chia sẻ thì thời điểm cuối năm chị phải chạy đua với các deadline dẫn đến lịch sinh hoạt bị đảo lộn. Bên cạnh đó ở miền Bắc thời điểm này là mùa đông thế nên da bị khô, bong tróc... Linh được một người bạn giới thiệu tới cơ sở làm đẹp này và đã mạnh tay chi tiền vì nhận thấy hiệu quả tích cực.

Vốn là thành viên trong nhiều hội nhóm làm đẹp, Thu Thủy (Quận Đống Đa) gần như cập nhật rất nhanh các xu hướng làm đẹp hiện hành. Chính vì thế, Thủy cũng trở thành "trùm sò" chuyên đi "phổ cập" kiến thức làm đẹp cho đồng nghiệp trong cơ quan. Thủy cho biết chị và vài đồng nghiệp vừa mua liệu trình trẻ hóa da tại spa. Cuối năm nhiều spa giảm giá các dịch vụ chỉ còn một nửa nên chị và đồng nghiệp rủ nhau đi để được giảm giá thêm. Tuy các dịch vụ tiêm thon gọn hàm, tiêm trẻ hóa da có hiệu quả nhanh nhưng nhược điểm là 3-6 tháng sẽ phải tiêm lại một lần. Dẫu vậy, sau vài tháng Thủy vẫn sẵn sàng đầu tư số tiền chục triệu đồng để làm đẹp theo hình thức này.

Yêu làm đẹp nhưng sợ đụng dao kéo, chị Hồng Ngọc (30 tuổi, Hà Nội) không ngần ngại tiết lộ bản thân đã "nghiện" tiêm thẩm mỹ từ lúc nào.

"Vì sợ đụng dao kéo nên mình chọn tiêm đó. Mà tiêm mình thấy chi phí đỡ hơn và cũng đẹp hơn. Mình đã tiêm môi 1 lần, tiêm thon gọn hàm botox 2 lần, cách nhau 2 năm. Mỗi lần tiêm hàm với giá 5 triệu, mình thấy đó là giá chung của các cơ sở rồi á. Mà tiêm này dễ nghiện lắm. Vì phần này đẹp rồi lại muốn những phần khác đẹp hơn nữa. Như mình thấy cằm với hàm nhỏ rồi thì lại thấy má hơi hõm, rồi lại thích tiêm má baby, môi căng mọng, hoặc tiêm rãnh cười", Hồng Ngọc chia sẻ về câu chuyện làm đẹp của mình.

Xu hướng làm đẹp cấp tốc lên ngôi, chị em rầm rập rủ nhau tiêm trẻ hóa - Ảnh 2.

Hồng Ngọc chia sẻ chị và bạn bè đều rất quan tâm đến xu hướng làm đẹp không đau và sẵn sàng chi tiền cho loại hình tân trang nhan sắc này

Hồng Ngọc chia sẻ rằng xu hướng hiện nay hầu hết mọi người đều làm đẹp bằng cách tiêm vì đẹp mà không gây đau đớn. Bạn bè và đồng nghiệp của Ngọc cũng làm đẹp bằng hình thức này khá nhiều.

Là một người từng sợ thẩm mỹ, nhưng chị L.A (32 tuổi, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) cũng đã thử tiêm botox một lần vì "thấy bạn bè xung quanh tiêm nhiều và còn đẹp nữa". Chị chia sẻ: "Tiêm botox gọn hàm chỉ thấy như kiến cắn vùng mặt, thời gian tiêm chỉ khoảng 1-2 phút. Sau khi làm xong hàm sẽ hơi mỏi và sau vài ngày hàm đúng là nhỏ đi thật. Tôi nghĩ đó là lý do vì sao hiện nay nhiều người thích tiêm hơn là phẫu thuật. Mặc dù chỉ được khoảng 3-6 tháng là phải tiêm lại, giá mỗi lần tiêm filler hay botox khoảng 5-10 triệu đồng nhưng tôi vẫn thấy hài lòng".

Cũng giống như L.A, T.H (24 tuổi, Hà Đông) được bạn bè giới thiệu đi tiêm filler môi để cải thiên tình trạng môi quá mỏng. Kể về trải nghiệm của mình, T.H nói: "Lúc tiêm không đau, cũng không có phản ứng gì khác thường cả. Nhưng sau đó môi đã đầy đặn hơn, hồng hào hơn và trông rất đẹp, bạn bè ai cũng khen nên mình bắt đầu tìm hiểu thêm về tiêm meso làm căng bóng, trẻ hoá làn da...".

Có thể nói, xu hướng làm đẹp cấp tốc, không xâm lấn đang lên ngôi và đáp ứng đủ nhu cầu của chị em, từ tiêm filler làm đầy các vùng (chủ yếu trên mặt), tiêm botox, tiêm meso căng bóng da, đến tiêm trắng da...

Xu hướng làm đẹp cấp tốc lên ngôi, chị em rầm rập rủ nhau tiêm trẻ hóa - Ảnh 3.

Dạo quanh một vòng mạng xã hội Facebook, không khó để nhận ra rằng có hàng loạt hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm về tiêm filler, botox... đã ra đời

Xu hướng làm đẹp cấp tốc lên ngôi, chị em rầm rập rủ nhau tiêm trẻ hóa - Ảnh 4.
Xu hướng làm đẹp cấp tốc lên ngôi, chị em rầm rập rủ nhau tiêm trẻ hóa - Ảnh 5.

Tại các hội nhóm này, chị em không ngại ngần "truyền lửa" cho nhau về những kinh nghiệm, địa chỉ làm đẹp uy tín hay khoe thành quả sau khi thực hiện...

Xu hướng làm đẹp cấp tốc lên ngôi, chị em rầm rập rủ nhau tiêm trẻ hóa - Ảnh 6.
Xu hướng làm đẹp cấp tốc lên ngôi, chị em rầm rập rủ nhau tiêm trẻ hóa - Ảnh 7.

Chỉ cần có chị em nào ngỏ ý có nhu cầu là những chị em khác sẽ nhanh chóng cung cấp địa chỉ, chuyên gia mà mình tin tưởng, kèm theo những lời động viên khiến ai nghe cũng tràn đầy tin tưởng như: "Mình và chị gái cũng làm ở đây! Tự nhiên lắm ạ", "em thấy ok lắm, tiêm về không thấy sưng, ai gặp cũng khen hết" hay "mình tiêm đẹp dẫn theo cả bạn qua bên này tiêm nè mà mát tay tiêm ai cũng đẹp luôn"...

Xu hướng làm đẹp cấp tốc lên ngôi, chị em rầm rập rủ nhau tiêm trẻ hóa - Ảnh 8.
Xu hướng làm đẹp cấp tốc lên ngôi, chị em rầm rập rủ nhau tiêm trẻ hóa - Ảnh 9.

Thậm chí, có người sau khi thực hiện chưa an tâm lắm về kết quả thì cũng hỏi han "em mới tiêm xong, trông ổn không mọi người cho xin ý kiến"...

Những chủ đề như thế được cập nhật đều đặn hàng giờ trên hội nhóm làm đẹp và bao giờ cũng "nóng" với rất nhiều lượt bình luận, chia sẻ.

Dịch vụ làm đẹp kiếm bạc triệu, bạc tỷ dịp cuối năm

Chia sẻ về lý do trào lưu "tiêm làm đẹp" lên ngôi, bác sĩ Nguyễn Vũ Vương (Bác sĩ thẩm mỹ nội khoa tại Hà Nội với 12 năm kinh nghiệm) cho hay: Dịch vụ tiêm làm đẹp được ưa chuộng vì thời gian thực hiện nhanh chóng, không xâm lấn nhiều, cũng như hạn chế thời gian phải nghỉ dưỡng. Sau khi làm, chị em có thể ra về và sinh hoạt bình thường.

Mỗi ngày, bác sĩ Vương tiếp nhận trên dưới 10 khách hàng, với độ tuổi làm đẹp từ 25-50 tuổi. "Thực ra nhiều khách hàng đến làm đẹp còn có độ tuổi trẻ hơn như thế nữa, vì giờ đây giới trẻ ý thức đến việc làm đẹp sớm hơn trước rất nhiều, cũng như họ đã chủ động được kinh tế nên sẵn sàng đầu tư cho việc tân trang nhan sắc", BS Vương nói.

Có cung ắt có cầu, khi nhu cầu tiêm làm đẹp ngày càng lớn thì các dịch vụ thẩm mỹ cũng được nhân rộng. Hiện nay bất kỳ thẩm mỹ viện, spa nào cũng có dịch vụ tiêm filler, tiêm botox... cho nên việc làm đẹp cũng ngày càng trở nên phổ biến và dễ dàng.

Theo tiết lộ của một bác sĩ thẩm mỹ có tiếng tại Hà Nội, thu nhập mỗi tháng của một bác sĩ làm trong ngành làm đẹp có thể rơi vào khoảng vài trăm triệu, thậm chí là 1-2 tỷ đồng/tháng.

Bắt kịp độ nóng của ngành nghề, nhiều bạn trẻ sẵn sàng rẽ hướng sang học làm đẹp để mở spa.

Xu hướng làm đẹp cấp tốc lên ngôi, chị em rầm rập rủ nhau tiêm trẻ hóa - Ảnh 10.

Dịch vụ tiêm thẩm mỹ dễ dàng tìm kiếm được trên mạng xã hội

Cô gái T.P (23 tuổi, Bắc Ninh) là một trong số đó. Đã từng nhiều lần tiêm filler, botox để làm đẹp, T.P hiểu khá rõ các thông tin về phương pháp này. Do đó, sau khi tốt nghiệp đại học cô gái đã đăng ký khóa học trong vòng 6 tháng tại một thẩm mỹ viện khá nổi tiếng ở Hà Nội.

Sau khóa học trị giá 100 triệu đồng này, T.P sẽ nắm được những kiến thức cơ bản về một số thủ thuật đơn giản trong thẩm mỹ, cũng như một số điều cấm kỵ khi thực hiện. Tốt nghiệp xong, T.P sẽ tiếp tục đi làm tại các spa để nâng cao kinh nghiệm rồi mới quyết định mở spa riêng.

Nhiều người đánh giá rằng, theo xu hướng làm đẹp của tương lai đó là: không đau đớn, không tốn thời gian, không can thiệp dao kéo - tiết kiệm tiền bạc và sức khỏe... thì có lẽ các phương pháp tiêm thẩm mỹ như thế này sẽ còn được ưa chuộng hơn nữa. Đồng thời, nghề làm đẹp chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội phát triển hơn.

Dù làm đẹp là nhu cầu chính đáng. Nhưng các chuyên gia vẫn cảnh báo các chị em nên "chọn mặt gửi vàng" để có được hiệu quả làm đẹp tốt nhất.