Là người tối giản đến đâu thì Tết bạn cũng nên thay mới 4 thứ này

Tết sắp đến, thay mới 4 thứ này sẽ mang đến may mắn, giúp tinh thần rạng rỡ vui tươi.

Tết là thời điểm mọi người, mọi nhà dọn dẹp lại mọi thứ, bỏ những cái cũ sắm sửa cái mới. Theo dân gian Việt Nam, thói quen này đồng nghĩa với việc tiễn cái cũ đi, gọi may mắn tới. Bỏ đi những cái cũ đã không còn dùng nữa, thay bằng những đồ vật mới được cho là sẽ mang đến sự vui vẻ, hạnh phúc, đem lại những may mắn mới cho người chủ. Chẳng hạn như:

Mua quần áo mới

Là người tối giản đến đâu thì Tết bạn cũng nên thay mới 4 thứ này - Ảnh 1.

Từ trước tới giờ, việc sắm quần áo mới dịp Tết vẫn luôn được thực hiện trước thềm năm mới sang. Mọi người ngày tết có xu hướng mặc quần áo mới đón giao thừa, đón năm mới với ý nghĩa bỏ đi cái cũ, khoác lên mình cái mới chào đón vận khí mới, đón may mắn và hạnh phúc. Phong tục mua quần áo mới khi Tết đến theo dân gian còn có ý nghĩa xua đuổi tà ma, giải trừ tai họa.

Thay đổi kiểu tóc

Là người tối giản đến đâu thì Tết bạn cũng nên thay mới 4 thứ này - Ảnh 2.

Song song với trang phục, nhiều người coi việc đổi kiểu tóc là hành động thay mới con người, mang đến 1 diện mạo mới/tinh thần mới đón chào năm mới. Cắt tóc đồng nghĩa với việc cắt bỏ muộn phiền, quên đi những điều không vui trong quá khứ. Bên cạnh đó, Tết còn là dịp cần gặp gỡ nhiều người, do đó đổi sang 1 kiểu tóc mới giúp nâng tầm vẻ ngoài sẽ tăng thêm rất nhiều tự tin.

Để mái tóc mới chắc khỏe và giữ màu được lâu (đối với tóc nhuộm), những sản phẩm dầu gội/ xả chứa thành phần biotin, collagen, protein từ lúa mì… là thứ rất cần thiết. Biotin hay còn gọi là vitamin B7 giúp tóc chắc khỏe từ gốc đến ngọn còn protein từ lúa mì giúp tóc sáng, bóng khỏe, phục hồi hư tổn hiệu quả.

Là người tối giản đến đâu thì Tết bạn cũng nên thay mới 4 thứ này - Ảnh 3.

Thay đồ dùng sinh hoạt mới

Là người tối giản đến đâu thì Tết bạn cũng nên thay mới 4 thứ này - Ảnh 4.

Ngoài đổi mới về con người, các vật dụng sinh hoạt gắn liền với bản thân cũng rất nên được chú trọng thay mới khi Tết đến. Những vật dụng phổ biến được thay mới mỗi dịp Tết về có thể kể đến: lược chải tóc, khăn mặt, bông tắm, bàn chải đánh răng…

Lược chải tóc sau khi dùng 1 thời gian sẽ không còn giữ được tác dụng nguyên vẹn vì các răng lược sẽ gãy và yếu đi, do đó nó nên được thay mới khi Tết đến. Tương tự, khăn mặt sau thời gian dài sử dụng sẽ tích bụi bẩn và vi khuẩn cần phải loại bỏ. Bông tắm cũ dùng lâu cũng cần thay mới để da dẻ được chăm sóc sạch sẽ, kĩ càng hơn.

Bàn chải đánh răng là vật dụng thân quen với mỗi người, không ngày nào là không sử dụng. Sắm bàn chải mới, bỏ đi bàn chải đánh răng cũ giúp cho năm mới suôn sẻ, sạch sẽ, thông thoáng giúp mọi việc diễn ra thuận lợi và dễ dàng.

Đổi nước súc miệng để có hơi thở thơm tho

Ngày xuân năm mới là dịp để gặp gỡ nhiều người, lúc này hơi thở là một trong những yếu tố nhất định phải quan tâm. Ai cũng muốn mình có hơi thở tươi mát, thơm tho trong những ngày đầu năm, loại bỏ đi hơi thở có mùi trong năm cũ. Để làm được điều này, đa phần mọi người thường chọn cách đổi nước súc miệng nhằm mang lại hơi thở tươi mới, tăng thêm sự tự tin khi giao tiếp.

*Gợi ý nước súc miệng giúp hơi thở thơm tho:

Listerine Cool Mint

Là người tối giản đến đâu thì Tết bạn cũng nên thay mới 4 thứ này - Ảnh 5.

Listerine Cool Mint là nước súc miệng quen thuộc, được sử dụng phổ biến trong nhiều năm qua. Chiết xuất từ lá bạc hà, tinh dầu xạ hương trong sản phẩm sẽ làm sạch khoang miệng gấp 6 lần so với việc đánh răng và sử dụng chỉ nha khoa thông thường. Sản phẩm có mùi hương bạc hà thơm mát, sử dụng 2 lần/ngày sau khi đánh răng có thể diệt sạch tới tận 99.9% vi khuẩn gây hôi miệng.

Listerine Total Care Sensitive

Là người tối giản đến đâu thì Tết bạn cũng nên thay mới 4 thứ này - Ảnh 6.

Nước súc miệng dành cho răng nhạy cảm Listerine Total Care Sensitive có công thức điều chế từ 4 thành phần tự nhiên: bạc hà, cây lộc đề, cỏ xạ hương, bạch đàn giúp làm sạch toàn bộ khoang miệng và bảo vệ hiệu quả cho vùng răng bị nhạy cảm. Các vấn đề về nướu, mảng bám, vi khuẩn gây hôi miệng sẽ được sản phẩm loại bỏ chỉ sau 2 tuần sử dụng.

Aesop Mouthwash Bain De Bouche

Là người tối giản đến đâu thì Tết bạn cũng nên thay mới 4 thứ này - Ảnh 7.

Aesop Mouthwash Bain De Bouche là nước súc miệng đến từ Hàn Quốc. Sản phẩm có thành phần: cây hồi tự nhiên, nụ cây đinh hương, bạc hà giúp chăm sóc răng nướu và khắc phục tình trạng mùi hôi khoang miệng. Đây là sản phẩm không chứa cồn, vậy nên không gây ra tình trạng kích ứng hay khô miệng sau khi sử dụng.

Neutrogena® và dầu gội OGX thuộc tập đoàn Johnson & Johnson. Với hơn 130 năm là công ty chăm sóc sức khỏe hàng đầu trên thế giới, dòng sản phẩm chăm sóc da Neutrogena® và dầu gội OGX cung cấp các giải pháp chăm sóc sắc đẹp khoa học, với đa dạng các sản phẩm được các tín đồ làm đẹp ưa chuộng tại hơn 70 quốc gia trên toàn cầu.

Hiện Neutrogena® và dầu gội OGX đã được Johnson & Johnson Việt Nam chính thức phân phối ở các siêu thị, cửa hàng uy tín… đảm bảo vừa mua được hàng chính hãng để tránh rủi ro mà vẫn có hàng loạt ưu đãi vô cùng hấp dẫn. Link mua hàng.