6 mẹo kích thích tóc mọc chỗ bị hói: Đắp tinh dầu gừng, tắm nắng

Tình trạng da đầu nhiều gàu, tóc rụng thường xuyên dẫn đến thưa, hói khiến không ít người phiền lòng. Dưới đây là 6 cách kích thích tóc mọc nhanh bằng việc tận dụng những nguyên liệu dễ tìm hoặc có sẵn tại nhà.

Người xưa có câu "Cái răng cái tóc là gốc con người", thế nên bên cạnh việc chăm da, dưỡng dáng thì chăm sóc mái tóc cũng thực sự quan trọng. Một mái tóc dày dặn, chắc khoẻ và bồng bềnh sẽ mang đến cho chị em vẻ đẹp thu hút. Ngược lại, mái tóc thưa, hói sẽ khiến vẻ ngoài trở nên mất thẩm mỹ và đó cũng là mối lo ngại của rất nhiều người bất kể già, trẻ, gái, trai. 

Nếu bạn đang phải đối mặt với tình trạng không mong muốn này, hãy thử tìm đến những giải pháp hoàn toàn tự nhiên sau đây:

6 mẹo kích thích tóc mọc chỗ bị hói: Đắp tinh dầu gừng, tắm nắng
Tình trạng tóc rụng, thưa, hói khiến chúng ta mất tự tin. 

1. Bổ sung các thực phẩm kícɦ thích mọc tóc

Việc bổ sung các thực phẩm có lợi từ bên trong chính là cách làm đẹp lâu dài và bền vững bởi 70% tác dụng nuôi dưỡng cơ thể là đến từ thực phẩm nạp vào hàng ngày. Để giúp tóc chắc khỏe và kích thích mọc tóc, bạn có thể bổ sung một số thức uống như: nước đậu đen, đậu đỏ rang, hà thủ ô. Chăm chỉ bổ sung các thực phẩm chứa nhiều protein như: trứng, kim chi, cá hồi, bơ, cải bó xôi hay các loại cá béo, thịt trắng khác.

6 mẹo kích thích tóc mọc chỗ bị hói: Đắp tinh dầu gừng, tắm nắng
Các thực phẩm kícɦ thích mọc tóc. 

2. Đắp mặt nạ tinh dầu gừng

Nhắc đến tinh dầu gừng thì người ta thường nghĩ đến công dụng dùng để massage giảm mỡ bụng hay làm da dẻ mềm mịn. Thực ra, tinh dầu gừng cũng rất tốt cho da đầu và sự phát triển của tóc, nó có thể kháng nấm, kháng khuẩn và chống oxy hóa cho da đầu...

Để kích thích sự phát triển của tóc ở những chỗ thưa, hói, bạn cần: 

- Dùng nước ép củ gừng tươi hoặc dầu gừng, mix với một loại dầu nền khác chẳng hạn dầu dừa, dầu jojoba, hay dầu argan.
- Thoa hỗn hợp này đều lên chân tóc, trùm kín bằng mũ ủ tóc trong 30 phút rồi gội sạch.

6 mẹo kích thích tóc mọc chỗ bị hói: Đắp tinh dầu gừng, tắm nắng
Bôi hỗn hợp tinh dầu vào vùng bị hói, thưa. 

3. Massage da đầu với tinh dầu

Massage, đặc biệt là massage da đầu với tinh dầu sẽ giúp thư giãn, giảm căng thẳng và kícɦ thích phát triển lại nang tóc. Một số tinh dầu như tinh dầu bưởi, hương thảo, phong lữ, lô hội... giúp tóc mọc nhanh và bồng bềnh đầy sức sống. 

Cách thực hiện: 

- Cho 1 vài giọt tinh dầu ra lòng bàn tay, xoa tạo nhiệt rồi massage lên da đầu.
- Áp dụng cách này sau khi đã gội đầu sạch hoặc buổi tối trước khi ngủ. 

6 mẹo kích thích tóc mọc chỗ bị hói: Đắp tinh dầu gừng, tắm nắng
Massage da đầu với tinh dầu sẽ kích thích mọc tóc. 

4. Trị hói da đầu bằng hành tây

Mùi hương từ hành tây có thể khiến nhiều người khó chịu nhưng tác dụng giúp mọc tóc của nó là không thể xem thường được. Trong loại thực phẩm này chứa nhiều lưu huỳnh, kali, vitamin E... giúp đẩy nhanh chu kỳ tăng trưởng của tóc. Sau 1 thời gian sử dụng, bạn sẽ thấy mái tóc của mình được cải thiện về độ dày, giảm thiểu sự chẻ ngọn và tăng lưu thông máᴜ ở da đầu.

6 mẹo kích thích tóc mọc chỗ bị hói: Đắp tinh dầu gừng, tắm nắng
Hành tây cũng là một nguyên liệu kích thích tóc mọc nhanh. 

Cách làm: 

- Xay nhuyễn 1 củ hành tây lấy nước cốt. 
- Gội đầu sạch, đợi khô rồi dùng bông gòn thấm nước cốt chấm lên vùng chân tóc, sau 15 phút gội lại bình thường.
- Một cách khác là mix dầu dừa, dầu oliu hoặc gel lô hội với nước ép hành tây, thoa lên chân tóc rồi dùng mũ ủ trùm kín trong khoảng 30 phút. Cách пày giúp da đầu cải thiện rất nhanh.

5. Dùng thêm trà xanh

Theo nghiên cứu, trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa và một số chất như EGCG (Epigallocatechin Gallate), vì vậy nó vừa chống lão hóa vừa có thể hỗ trợ kícɦ thích mọc tóc. Tất cả những gì bạn cần làm là nấu nước trà đặc rồi pha với nước lạnh để gội đầu là xong.

6 mẹo kích thích tóc mọc chỗ bị hói: Đắp tinh dầu gừng, tắm nắng
Trà xanh hỗ trợ kích thích mọc tóc.

6. Tắm nắng hoặc bổ sung các thực giẩm giàu vitamin D

Vitamin D có quan hệ mật thiết đến tình trạng tóc thưa, hói. Thậm chí, nếu thiếu vitamin D thì tình trạng này có thể trở nên nặng hơn. Do vậy, bạn nên bổ sung vitamin D theo kê đơn của bác sĩ, ăn uống lành mạnh hoặc tắm nắng để tăng tổng hợp vitamin D.

Tình trạng tóc hói, thưa, rụng nhiều ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ, làm bạn mất tự tin. Những bí kíp làm đẹp trên vừa đơn giản, chi phí rẻ nhưng vẫn đem đến hiệu quả cao, vì vậy nếu áp dụng thì bạn nên kiên trì để thấy sự thay đổi tuyệt vời của mái tóc nhé.

Ảnh: Brightside.

4 LOẠI NƯỚC GỘI TỪ NGUYÊN LIỆU TỰ NHIÊN GIÚP TÓC MƯỢT, NGĂN RỤNG

Bên cạnh các cách khắc phục tình trạng tóc hói, thưa, rụng nhiều nêu trên, bạn cũng có thể tham khảo một số bài thuốc dân gian, sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để làm nước gội đầu cũng rất hiệu quả: 

- Đậu đen ngâm giấm: Theo dân gian, công thức này có tác dụng ngăn rụng tóc cũng như trị tóc bạc sớm. Riêng đậu đen đã là loại thực phẩm vô cùng tốt cho tóc vì nó giàu vitamin B6 và kẽm - 2 khoáng chất thiết yếu trong việc tạo protein cho tóc, giúp tóc mọc dài và nhanh hơn.
- Nước cỏ mực: Loại thực vật này có tên khoa học là Eclipta prostrata, rất phổ biến trong tự nhiên và là khắc tinh của tóc bạc sớm, rụng tóc. Gội đầu với loại nước này sẽ giúp tóc bạn chắc khỏe từng ngày. 
- ...