Ăn gì vào buổi sáng để không tăng cân, đây là lời khuyên của chuyên gia dành cho bạn

Với công dụng dưỡng da ấn tượng, chẳng quá bất ngờ vì sao hoa cúc thường có mặt trong các sản phẩm chăm sóc cơ thể.

Không chỉ ở hiện tại mà từ lâu, hoa cúc đã được các phi tần thời Trung Hoa cổ đại ưu ái sử dụng để chăm sóc làn da và cơ thể. Ngoài công dụng "ướp hương" body nhờ mùi thơm tự nhiên, hoa cúc còn được đánh giá cao bởi bảng thành phần lý tưởng dành cho việc nuôi dưỡng da dẻ. Đó là lý do cho thấy loài hoa được ưu ái gọi là thảo dược dưỡng da này luôn có mặt trong rất nhiều các sản phẩm làm đẹp ngày nay. 

Hoa cúc thơm, hay còn gọi là cúc la mã, là loài hoa quen thuộc với vẻ đẹp dịu dàng và hương thơm ngọt ngào.

Hoa cúc thơm, hay còn gọi là cúc la mã, là loài hoa quen thuộc với vẻ đẹp dịu dàng và hương thơm ngọt ngào. 

Thành phần và dưỡng chất của hoa cúc giúp dưỡng da

Hoa cúc thơm chứa dồi dào các thành phần và dưỡng chất quý giá, mang lại nhiều lợi ích cho da. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến những chất sau đây:

- Vitamin C: Hoa cúc giàu vitamin C, là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp ngăn ngừa lão hóa da, làm mờ nám và đẩy lùi tác hại của khí độc tự do.

- Vitamin B1 (Thiamine): Hỗ trợ quá trình tái tạo và phục hồi tế bào da, giúp da khỏe mạnh hơn.

- Carotenoid: Các hợp chất carotenoid như lutein và zeaxanthin có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

- Flavonoid: Đây là nhóm chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa lão hóa da, dưỡng ẩm và làm mịn da.

- Acid salicylic: Có tác dụng kháng viêm, trị mụn và se khít lỗ chân lông.

- Glycosides: Giúp kháng viêm, làm dịu và dưỡng ẩm cho da.

Ngoài ra, hoa cúc còn có tác dụng làm dịu, giảm kích ứng cho da nhạy cảm khi dùng cho làm đẹp. Nhờ thành phần giàu dinh dưỡng này, hoa cúc thường được sử dụng làm nguyên liệu cho các sản phẩm dưỡng da như mặt nạ, toner, kem dưỡng ẩm,...

Các dưỡng chất quý giá trong hoa cúc mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da.

Các dưỡng chất quý giá trong hoa cúc mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da.

Công dụng dưỡng da của hoa cúc

Nước hoa cúc có khả năng làm sạch da nhẹ nhàng, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết, giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả. Ngoài ra, sử dụng các sản phẩm có chiết xuất hoa cúc còn giúp cân bằng độ pH cho da, nhờ đó da luôn mềm mại và mịn màng.

Các dưỡng chất chống oxy hóa trong hoa cúc thơm giúp chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa da, giảm nếp nhăn và duy trì sự trẻ trung cho da. Chưa dừng lại ở đó, hoa cúc còn có tính kháng viêm, kháng khuẩn cao, giúp giảm mụn, ngừa mụn trứng cá hiệu quả.

Với làn da đang đối mặt với tình trạng kích ứng, mẩn đỏ, sử dụng các sản phẩm có chiết xuất hoa cúc sẽ giúp giảm sưng tấy và kích ứng da do các tác nhân bên ngoài.

Đắp mặt nạ hoa cúc thường xuyên vừa ngăn chặn nguy cơ tái phát và lây lan của mụn, vừa giúp cải thiện nhanh tình trạng mụn lâu năm của làn da.

Đắp mặt nạ hoa cúc thường xuyên vừa ngăn chặn nguy cơ tái phát và lây lan của mụn, vừa giúp cải thiện nhanh tình trạng mụn lâu năm của làn da. 

Sử dụng hoa cúc để dưỡng da

Với nguồn dưỡng chất phong phú từ thiên nhiên, hoa cúc thơm đã trở thành một "thần dược" làm đẹp được yêu thích. Bạn có thể khai thác công dụng dưỡng da tuyệt vời của loài hoa này theo nhiều cách sau:

- Xịt khoáng hoa cúc

Nước hoa cúc là "vũ khí" sắc đẹp đa năng. Bạn có thể xịt khoáng nước hoa cúc để cấp ẩm tức thì cho làn da, làm dịu da và se khít lỗ chân lông sau một ngày dài. Hoặc sử dụng toner nước hoa cúc sau khi rửa mặt để cân bằng độ pH, se khít lỗ chân lông và làm mềm da hiệu quả.

- Tinh dầu hoa cúc

Bên cạnh đó, tinh dầu hoa cúc cũng là "cứu tinh" cho làn da của bạn. Hãy thử pha tinh dầu hoa cúc thơm với kem dưỡng da hoặc dầu nền để massage da mặt hàng ngày, giúp da luôn mịn màng và tăng cường hấp thu dưỡng chất. Hoặc bạn có thể xông hơi mặt với tinh dầu hoa cúc để thư giãn làn da, giảm căng thẳng, mệt mỏi và kích thích tuần hoàn máu hiệu quả.

- Sữa tắm hoa cúc

Nếu có điều kiện, không gì tuyệt vời hơn là khi được sử dụng trực tiếp hoa cúc tươi để làm đẹp. Giã nhuyễn hoa cúc tươi và đắp lên mặt trong 15-20 phút để da sáng mịn và mờ thâm nám một cách tự nhiên. Hoặc xông hơi mặt với hoa cúc tươi để thư giãn da, giảm căng thẳng và thúc đẩy quá trình lưu thông máu dồi dào.

- Mặt nạ hoa cúc

Thậm chí, bạn có thể pha nước hoa cúc với bột yến mạch hoặc bột đất sét để đắp mặt nạ dưỡng da, giúp da trở nên sáng mịn và đều màu rạng ngời.

- Trà hoa cúc

Cuối cùng, đừng quên uống trà hoa cúc thơm mỗi ngày để hỗ trợ việc dưỡng da của bạn từ bên trong ra. Trà hoa cúc không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn tăng cường hệ miễn dịch, từ đó nuôi dưỡng một làn da khỏe đẹp rạng ngời.

Có dùng hoa cúc dưỡng da cho trẻ em được hay không?

Hoa cúc được coi là một trong những nguyên liệu tự nhiên lành tính và hiệu quả nhất để chăm sóc làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ. Mẹ có thể sử dụng nước hoa cúc ngâm khi tắm cho con để tăng cường dưỡng ẩm cho da bé. 

Ngoài ra, các mẹ có thể sắm về những sản phẩm dưỡng da có chiết xuất từ hoa cúc dành riêng cho trẻ nhỏ để tối ưu hóa thời gian và công đoạn chăm sóc làn da của trẻ. 

Không chỉ có tác dụng với làn da của người lớn, hoa cúc còn được xem là thần dược cho làn da nhạy cảm, bao gồm cả da em bé.

Không chỉ có tác dụng với làn da của người lớn, hoa cúc còn được xem là "thần dược" cho làn da nhạy cảm, bao gồm cả da em bé.

3 BƯỚC DỊU LÀNH CHĂM DA BÉ TOÀN DIỆN cùng CETAPHIL BABY HOA CÚC CALENDULA HỮU CƠ 
 
Mẹ có biết, làn da mỏng manh của bé cần được chăm sóc dịu lành với 3 bước toàn diện từ Cetaphil Baby dòng Hoa Cúc Calendula hữu cơ - nhãn hiệu bác sĩ nhi khoa tin dùng: 
 
Bước 1: Làm sạch dịu lành với Sữa tắm gội toàn thân Cetaphil Baby, không gây cay mắt & không gây kích ứng
Bước 2: Dưỡng ẩm dịu lành đến 24H với Sữa dưỡng ẩm Cetaphil Baby 
Bước 3: Bảo vệ dịu lành với Kem làm dịu & phòng ngừa hăm tã Cetaphil Baby 
 
Mẹ có thể tìm mua Cetaphil Baby tại: https://bit.ly/CetaphilBabyVN-ShopeeMall 

Loài hoa thơm ngào ngạt có công dụng dưỡng da, dùng uống hay đắp đều hiệu quả, dịu nhẹ với cả em bé - 5

Dùng thứ nước chua loét để rửa mặt, xịt lên tóc và uống, loạt sao từ Á đến Âu nhận kết quả mỹ mãn