Nhà tạo mẫu tóc Cao Gia Lộc không hối tiếc vì theo đuổi nghề tóc

Nhà tạo mẫu tóc Cao Gia Lộc, một cái tên không quá mới trong ngành tóc Việt Nam, anh trở thành một trong những người thành công nhờ vào nỗ lực theo đuổi đam mê không ngừng.

Nhà tạo mẫu tóc Cao Gia Lộc không hối tiếc vì theo đuổi nghề tóc - 1

Sinh ra và lớn lên tại Hải Dương, nhà tạo mẫu tóc Cao Gia Lộc ngày ấy hẵng còn được biết đến với cái tên Đoàn Duy Anh, một chàng trai nhỏ nhắn sinh năm 1992, vốn là một thợ mộc lành nghề cho một xưởng sản xuất và gia công đồ mỹ nghệ nhỏ. Không quá nổi bật về ngoại hình, nhưng nhờ vào bàn tay “nghệ sĩ” cùng một óc sáng tạo đầy chất “nghệ thuật” của mình, chàng trai 9x Đoàn Duy Anh cũng đã được biết đến nhiều về tài năng cùng những tác phẩm gia công khá tinh xảo.

Nhà tạo mẫu tóc Cao Gia Lộc không hối tiếc vì theo đuổi nghề tóc - 2

Vậy nhưng, một ngày Đoàn Duy Anh nhận ra anh muốn tạo ra những tác phẩm sống động, trên những con người thật hơn là những khúc gỗ nằm la liệt trong xưởng. Đặc biệt, anh lại ấp ủ một tình yêu kỳ lạ với mái tóc người phụ nữ: “Tôi luôn nhớ mẹ mình với mái tóc dài, đen nhánh và xoăn tự nhiên” - nhà tạo mẫu tóc Cao Gia Lộc xúc động hồi tưởng. Có lẽ, đây cũng chính là một trong những động cơ khiến chàng trai trẻ ngày ấy quyết định rời bỏ “vùng an toàn” của mình, bỏ ngoài tai tất cả những lời bàn tán và can ngăn, anh quyết tâm tìm hiểu và chinh phục một lĩnh vực mới, hoàn toàn xa lạ: trở thành thợ làm tóc.

Nhà tạo mẫu tóc Cao Gia Lộc không hối tiếc vì theo đuổi nghề tóc - 3

Những ngày tháng đầu tiên bước chân vào nghề, nhà tạo mẫu tóc Cao Gia Lộc bền bỉ và kiên trì với mục tiêu của mình, anh đầu tư một cách nghiêm túc cả tiền bạc, thời gian và cả tình yêu say đắm của mình với nghề “cầm đầu thiên hạ”. Không ngừng học hỏi, cải thiện rồi lại tiếp tục nghiên cứu, sáng tạo, cùng với khả năng thiên bẩm của mình, đến đầu năm 2020, nhà tạo mẫu tóc Cao Gia Lộc đã thành công trong việc nghiên cứu ra kỹ thuật uốn tóc tiêu chuẩn quốc tế độc quyền tại Việt Nam. Sự kiện này cùng với hệ thống Cao Gia Lộc Hair Academy - một trong những học viện tóc uy tín tại Việt Nam do anh làm chủ trở thành những dấu son đáng tự hào trong cuộc đời làm nghề của nhà tạo mẫu tóc Cao Gia Lộc.

Nhà tạo mẫu tóc Cao Gia Lộc không hối tiếc vì theo đuổi nghề tóc - 4

“Tôi theo đuổi sự khác biệt. Nghệ danh Cao Gia Lộc vốn có một ý nghĩa là cái tên dành cho người mang tố chất khá kỳ lạ, kiểu như “quái kiệt”. Với nghệ danh này trong nghề tóc, tôi muốn mang đến cho cuộc đời những tác phẩm tóc độc đáo, khác biệt và làm đẹp cho con người, đặc biệt là phụ nữ. Bạn biết đấy, ông bà ta thường nói: “Cái răng cái tóc là gốc con người”, mái tóc chính là linh hồn của một cá thể, một mái tóc dày, khỏe và đặc biệt được thiết kế phù hợp với đường nét khuôn mặt và tính cách sẽ tôn lên được nét thần thái tuyệt vời của người người mang chúng. Tôi là người rất yêu cái đẹp. Đam mê của tôi nói nghe có vẻ vĩ đại và to lớn, nhưng thực sự mà nói, có ai mà không yêu cái đẹp phải không nào? Làm đẹp cho đời chính là đam mê của tôi, tôi chưa bao giờ hối tiếc vì đã theo đuổi đến cùng đam mê của mình.” Nhà tạo mẫu tóc Cao Gia Lộc chia sẻ.

Nhà tạo mẫu tóc Cao Gia Lộc không hối tiếc vì theo đuổi nghề tóc - 5

Thành công ở tuổi 29, cùng quá trình theo đuổi đam mê của nhà tạo mẫu tóc Cao Gia Lộc quả thực luôn là câu chuyện “truyền kỳ” trong giới làm tóc Việt Nam. Hành trình thay đổi và dám nghĩ dám làm của anh luôn trở thành nguồn cảm hứng vô tận, là động lực tiếp tục sáng tạo và nâng cấp nghề của hàng triệu ngàn các bạn trẻ khác. Hãy kiên định với đam mê của mình, hãy theo đuổi đến cùng một cách thông minh và bản lĩnh, những tố chất tiềm năng nhất trong con người bạn chắc chắn sẽ được phát huy tối đa. Đây chính là thông điệp mà nhà tạo mẫu tóc Cao Gia Lộc muốn truyền đến các bạn trẻ.