Bác sĩ Tô Lan Phương báo cáo trong hội thảo khoa học về Ultherapy

Nâng cơ trẻ hoá không xâm lấn đang là một xu hướng làm đẹp nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng thẩm mỹ. Một trong những công nghệ được giới trẻ đam mê làm đẹp ưa chuộng nhất hiện nay là Ultherapy, không khó để thấy những bảng quảng cáo này ở những trục đường lớn tại SG với hình ảnh đại sứ thương hiệu là Lee Min Ho. Vậy Ultherapy là gì?

Bác sĩ Tô Lan Phương báo cáo trong hội thảo khoa học về Ultherapy - 1

Lee Min Ho đại sứ thương hiệu Ultherapy

Theo bác sĩ Tô Lan Phương, Ultherapy® là công nghệ dùng sóng siêu âm hội tụ vi điểm với hình ảnh trực quan (MFU-V: Microfucused Ultrasound with Visualization) có tác dụng làm biến tính và sinh collagen mới theo cơ chế nhiệt. Các sợi collagen, khi bị làm nóng tới nhiệt độ cụ thể theo thời gian sẽ phá vỡ các liên kết ngang bên trong, khi đến 65oC sẽ chuyển đổi sang biến tính. Và kích thích quá trình tăng sinh collagen mới ngay tức thì và kéo dài tới 70 ngày sau đó. Ultherapy được FDA công nhận là một phương pháp nâng cơ không xâm lấn để nâng cung mày, cổ và nọng cằm, rãnh và nếp nhăn vùng ngực.

Bác sĩ Tô Lan Phương báo cáo trong hội thảo khoa học về Ultherapy - 2

Bác sĩ Tô Lan Phương là diễn giả Báo cáo khoa học về Ultherapy

Tuy nhiên công nghệ này cũng sẽ có những chống chỉ định.

Tuyệt đối: Vết thương hở hoặc tổn thương trong khu vực điều trị. Mụn trứng cá nặng hoặc nang trong khu vực điều trị. Cấy ghép đang hoạt động (vd: máy tạo nhịp tim hoặc máy khử rung tim). Hoặc cấy ghép kim loại trong khu vực điều trị.

Tương đối: (chưa nghiên cứu) phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, trẻ em. Những người bị rối loạn xuất huyết hoặc rối loạn chức năng cầm máu, một bệnh da toàn thân hoặc tại chỗ đang hoạt động có thể làm thay đổi quá trình lành thương. Herpes đơn giản, bệnh tự miễn, bệnh tiểu đường, động kinh.

Mới đây, Bác sĩ Tô Lan Phương đã có một bài báo cáo về “Chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng Ultherapy đơn lẻ và kết hợp trong trẻ hoá da” tại hội thảo khoa học Ultherapy “SEE MY SKIN, LIFT MY WAY” vào ngày 23 tháng 5 năm 2023 tại Sheraton Saigon với sự tham dự gần 200 khách mời gồm những bác sĩ da liễu thẩm mỹ trong và ngoài nước. Tại hội thảo bác sĩ chia sẻ về sự quan trọng của cách đọc màn hình sóng siêu âm để có được kết quả điều trị tốt nhất và tránh được những tác dụng phụ không mong muốn khi điều trị với Ultherapy. Cũng như giải thích sự khác biệt giữa HIFU và Ultherapy (MFU-V).

Bác sĩ Tô Lan Phương báo cáo trong hội thảo khoa học về Ultherapy - 3

Bác sĩ Tô Lan Phương chia sẻ trong hội thảo khoa học Ultherapy

Màn hình siêu âm trong ultherapy có ý nghĩa quan trọng vì: Hệ thống Ulthera® kết hợp với đầu chuyển Ulthera® DeepSEE® cho phép hiển thị hình ảnh siêu âm với độ sâu lên đến 8 mm dưới bề mặt da. Hình ảnh trực quan ấy giúp các bác sĩ khi điều trị Ultherapy sẽ đánh giá đặc điểm giải phẫu da của bệnh nhân, từ đó chọn đầu chuyển phù hợp, nhắm mục tiêu lớp mô mong muốn. Đảm bảo tiếp xúc thiết bị/da thuận lợi cho truyền sóng. Ngoài ra việc quan sát được trên màn hình còn giúp người điều trị tránh xương và mạch máu, giảm thiểu sự khó chịu của bệnh nhân.

Ngoài ra, vị bác sĩ này còn nhấn mạnh về sự phối hợp nhiều liệu trình điều trị trẻ hoá hiện nay để tối ưu hiệu quả của Ultherapy. Theo Bác sĩ Tô Lan Phương: “Đa số mình nên phối hợp nhiều kĩ thuật, công nghệ lại với nhau. Vì nếu, chúng ta dùng đơn độc một công nghệ, đặc biệt những công nghệ không xâm lấn bằng thiết bị phát ra năng lượng thì không thể nào giải quyết được triệt để những vấn đề lão hoá của khách hàng vì Ultherapy sẽ không có khả năng bồi hoàn mô mỡ bị mất, triệu chứng teo da do sử dụng kem không rõ nguồn gốc kéo dài hoặc nếp nhăn động.”

Bác sĩ Tô Lan Phương báo cáo trong hội thảo khoa học về Ultherapy - 4

Hình Bác sĩ Tô Lan Phương thực hiện Ultherapy tại LUX BEAUTY CENTER

Bài báo cáo của cô nhận được sự quan tâm đông đảo từ nhiều bác sĩ và khách mời khi cô chia sẻ về những chỉ định mới của Ultherapy ngoài giúp trẻ hoá nâng cơ, còn có thể điều trị như tăng tiết mồ hôi ở nách. Và cuối cùng bác sĩ nhấn mạnh nên cẩn thận khi điều trị những vùng nhạy cảm như các vùng mô mỏng, sát xương (lông mày, viền ổ măt, hàm dưới) để tránh những tác dụng phụ không mong muốn như: liệt nhẹ, liêm dây thần kinh, tê bì, lằn đỏ, bỏng, nốt và bầm tím, nề lan tỏa.

Bác sĩ Tô Lan Phương cho rằng: “Tuy Ultherapy là hệ thống tích hợp hình ảnh chính xác, là liệu trình không xâm lấn được FDA cho phép để điều trị nâng cơ do lão hoá, với tính khoa học chặt chẽ và có nhiều bằng chứng khoa học (60+ bài báo lâm sàng được thẩm định , 50 nghiên cứu lâm sàng). Chúng ta vẫn nên thăm khám kỹ và lưu ý áp dụng đúng công nghệ với những đối tượng khách hàng phù hợp để có được hiệu quả cao. Những người gầy, da mỏng, mất mô, mong đợi thiếu thực tế và có chỉ định phẫu thuật thì không phù hợp để làm Ultherapy”.

Bác sĩ Tô Lan Phương báo cáo trong hội thảo khoa học về Ultherapy - 5

Bs Tô Lan Phương cùng các báo cáo viên trong và ngoài nước nhận hoa cảm ơn từ ban tổ chức.