Bài tập dựa tường 5 phút mỗi tối cho vòng eo thon nhỏ nhanh chóng

Nhiều bạn ít tập luyện thể dục vì ngại các động tác quá khó hoặc không có nhiều thời gian đến phòng tập. Tuy nhiên đó là do bạn chưa biết đến cách tập dựa tường cực đơn giản mà vẫn rất hiệu quả dưới đây.

Mỗi buổi tối trước giờ đi ngủ khoảng 2 tiếng, bạn chỉ cần đứng dựa vào tường kết hợp thở bụng, hoặc ngồi dựa lưng vào tường, kiễng chân, đá chân rồi gập người, sau vài tuần vóc dáng sẽ có sự thay đổi rõ rệt làm bạn phải bất ngờ đấy.

Bài tập dựa tường 5 phút giúp vòng eo thon nhỏ nhanh chóng
Bài tập dựa tường vừa đơn giản lại hiệu quả. Ảnh: flash24

Đứng dựa vào tường kết hợp thở bụng

Ở tư thế đứng thẳng dựa sát vào tường, hai tay thả lỏng tự nhiên. Kết hợp hít vào bằng mũi, siết chặt bụng rồi thở ra từ từ, lặp lại khoảng 5 - 10 phút thì dừng nghỉ. Quá trình này giúp rèn luyện cơ bụng, sau vài phút bạn sẽ cảm thấy người nóng lên và có thể đổ mồ hôi, chứng tỏ chất béo và năng lượng đang bị đốt cháy hiệu quả không thua kém các bài tập khác. 

Bài tập dựa tường 5 phút giúp vòng eo thon nhỏ nhanh chóng
Đứng thẳng dựa vào tường kết hợp hít thở đều đặn. Ảnh: Wheyshop

Ngồi dựa lưng

Ở tư thế đứng thẳng dựa lưng vào tường, từ từ hạ thấp trọng tâm cơ thể giống như đang ngồi lên một chiếc ghế vô hình vậy. Lúc này phần cơ đùi chịu trách nhiệm chịu lực nhiều nhất, duy trì tư thế khoảng 10 giây thì dừng nghỉ, lặp lại khoảng 5 lần là được. Động tác ngồi dựa lưng giúp bạn tăng cường độ dẻo dai cùng sức chống chịu của cơ bắp, đồng thời làm cho đôi chân thon nhỏ và săn chắc rõ rệt. 

Bài tập dựa tường 5 phút giúp vòng eo thon nhỏ nhanh chóng
Động tác ngồi dựa lưng giúp đôi chân săn chắc, thon nhỏ đáng kể. Ảnh: Pinterest

Ngồi kiễng chân

Ở tư thế của động tác ngồi dựa lưng, bạn đưa hai tay qua đỉnh đầu, kết hợp nâng nhẹ chân lên trong khi ngón chân vẫn chạm mặt sàn. Lặp lại mỗi bên khoảng 20 lần thì dừng nghỉ. Quá trình thực hiện bạn hít thở và siết bụng nhẹ nhàng, có tác dụng giảm số đo vòng eo, giúp vùng xương chậu cùng cơ bắp chân khỏe khoắn hơn. 

Bài tập dựa tường 5 phút giúp vòng eo thon nhỏ nhanh chóng
Ngồi dựa tường kiễng chân khoảng 20 lần mỗi bên. Ảnh: baomoi

Đá ngồi

Ở tư thế của động tác ngồi kiễng chân, lần này thay vì kiễng chân thì bạn tiến hành đá chân thẳng tới trước giống như hình. Điều này giúp tác động mạnh đến vùng đùi, eo và hông, hỗ trợ tạo hình đường cong rõ nét cho cơ thể. Thực hiện khoảng 20 lần mỗi bên trong mỗi lần tập là được. 

Bài tập dựa tường 5 phút giúp vòng eo thon nhỏ nhanh chóng
Tư thế đá ngồi tác động mạnh hơn lên bắp đùi và vùng hông. Ảnh: vietgiaitri

Gập người chống tay vào tường

Ở tư thế gập người 90 độ, sao cho nửa thân trên song song với mặt sàn, đưa hai bàn tay tới trước chạm vào tường. Duy trì khoảng 15 - 30 giây thì dừng nghỉ, tiếp tục lặp lại thêm 3 lần nữa là được. Thời gian đầu bạn sẽ cảm thấy khá mỏi nhưng về sau động tác này rất có lợi với khung xương sống, giúp giữ cho lưng thẳng và cải thiện vóc dáng chuẩn hơn. 

Bài tập dựa tường 5 phút giúp vòng eo thon nhỏ nhanh chóng
Động tác này giúp bạn sở hữu vóc dáng chuẩn, hạn chế tình trạng đau lưng. Ảnh: Pinterest
Trị rạn da do dậy thì, mang thai, tăng cân, giảm cân nhanh

Nếu đang tìm một phương pháp tập luyện vừa đơn giản dễ thực hiện lại không tiêu tốn nhiều thời gian và công sức thì bạn hãy lưu lại ngay bài tập dựa tường trên đây nhé. Đừng quên kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý nhằm nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon gọn nha. 

5 LOẠI NƯỚC DETOX ĐÁNH BAY MỠ THỪA, LẤY LẠI VÓC DÁNG CHUẨN SAU TẾT

Lỡ ăn quá nhiều trong Tết đến mức bị “ngải heo” quật thì bạn cũng đừng lo lắng quá, cứ bình tĩnh tập luyện và ăn uống điều độ lại thôi. Việc giảm cân sẽ dễ dàng hơn nếu bạn thêm vào thực đơn của mình các loại nước detox giúp đốt cháy mỡ thừa cực hiệu quả dưới đây. 

Detox gừng bạc hà. Bạn thái sợi một củ gừng tươi, cho vào bình nước cùng vài lát chanh và dưa leo, thêm chút muối và lá bạc hà rồi để trong tủ lạnh khoảng 3 - 4 tiếng là có thể dùng được.

Detox dâu tây và bưởi. Hai loại quả này cực giàu vitamin và chất xơ, có tác dụng tăng cường trao đổi chất giúp quá trình đốt cháy chất béo diễn ra nhanh hơn…

Xem thông tin chi tiết